เคล็ดลับหน้าใส สำหรับ สาวผิวมัน

เคล็ดลับหน้าใส สำหรับ สาวผิวมัน


การดูแลผิวมัน สิ่งสำคัญอยู่ที่การล้างหน้าให้สะอาดและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่จะไม่ไปเพิ่มความมันเข้าอีก ซึ่งมีวิธีปฏิบัติมาแนะนำกันดังนี้

- ใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าแบบอ่อนๆ หรือเจลใสไร้ฟองก็ได้จะทำให้ผิวไม่มีการระคายเคือง

- ล้างหน้าให้สะอาดลึกถึงรูขุมขนด้วยน้ำอุ่น ทั้งนี้ก็เพื่อการขจัดคราบสกปรกที่ฝังลึก และยังป้องกันการเกิดสิวอีกด้วย

- ใช้แอสทริงเจ้นท์   สำคัญมากเลย  สำหรับสาวผิวมันที่ชอบแต่งหน้าใช้สำลีชุบแอสทริงเจ้นท์เช็ดเบาๆ จนกว่าผิวหน้าจะสะอาด เห็นได้จากความสะอาดขาวของสำลีแล้วจึงพอ

- อย่าลืมมอยส์เจอร์ เพราะแม้ผิวจะมันก็ยังต้องการการบำรุง ควรใช้ชนิดอ่อนๆ อย่างให้เข้มข้นนัก เดี๋ยวสิวจะมาเยือน
 
- การขัดผิว เป็นการป้องกันการอุดตันของรูขุมขน ใช้โฟมล้างหน้าแบบมีผงขัดผิว หรือจะใช้ผงขัดผิวต่างหากก็ได้ แต่ถ้ายังมีสิวอีกแสบอยู่ก็อย่าเสี่ยงขัดเป็นอันขาด เพราะอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สิวลุกลามใหญ่โต

- การพอกหน้า ต้องเลือกชนิดดีๆ ที่ไม่แพ้ พอกหน้าอาทิตย์ละครั้งแล้วผิวหน้าจะนุ่มนวล น่าสัมผัส

- การลอกหน้า เรื่องนี้ต้องสำหรับคนที่มีผิวมันจริงๆ เพราะการลอกหน้าจะช่วยขจัดไขมันส่วนเกินออก

- การแต่งหน้า ใครว่าผิวมันแต่งหน้าไม่สวย เลือกเครื่องสำอางสำหรับสาวผิวมันก็ใช้ได้แล้ว แต่ถ้ายังเป็นสาวน้อยวัยสะรุ่นอยู่ละก็ไม่ต้องแต่งก็สดใสแล้ว


ข้อควรระมัดระวังสำหรับสาวผิวมัน

- ควรใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับสาวผิวมันโดยเฉพาะ อย่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่อุดมด้วยไขมันบนใบหน้า และรอบๆ ไรผม เพราะสิวอาจจะถามหาได้
- ควรทำความสะอาดใบหน้าเบาๆ แต่บ่อยครั้ง และเช็ดผิวด้วยแอสทริงเจ้นท์เสมอหลังล้างหน้าด้วยครีมล้างหน้าทั้งเข้าและเย็น หลังจากนั้นแล้วก็ให้ทาแป้งทันที เพื่อซับความมัน


    ใบหน้าถือเป็นหน้าด่านแรกที่ใครๆ มักจะมองเห็นเป็นจุดแรกของร่างกาย ดังนั้นจึงทำให้คุณผู้หญิงและคุณผู้ชายส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในส่วนนี้เป็นพิเศษ...ผลิตภัณฑ์บำรุงที่นำมาใช้ในส่วนของใบหน้าจึงกำเนิดขึ้นอย่างมากมาย รวมถึงสถานบริการที่เปิดดูแลเฉพาะบริเวณดังกล่าวด้วย บางครั้งการดูแลผิวหน้าก็สามารถทำเองได้โดยที่ไม่ต้องไปพึ่พาสถานบริการให้เสียเงินเสียเวลา แต่ปัญหาที่เรามักจะพบก็คือไม่รู้วิธีทำความสะอาดอย่างถูกวิธีโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำความสะอาดผิวหน้า ที่คุณผู้หญิงส่วนใหญ่มักพบปัญหาว่าหลังแต่งหน้าทำไมจึงเกิดสิวขึ้น หรือเกิดอาการคัน สาเหตุมาจากการทำความสะอาดผิวหน้าที่ไม่สะอาดเพียงพอ 


ข้อมูลจาก นิตยสารหญิงไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์