เลี้ยงปลาอะไรให้เหมาะกับฮวงจุ้ย!?

เลี้ยงปลาอะไรให้เหมาะกับฮวงจุ้ย!?


"ความเชื่อเรื่อง ปลา กับฮวงจุ้ย"


ในระหว่างเทศกาลตรุษจีน ความเชื่อของคนจีนกับหลักทางฮวงจุ้ยเป็นเรื่องที่แยกกันแทบไม่ออก ซึ่งสำหรับคนไทยเชื้อสายจีนแล้ว ฮวงจุ้ยถือเป็นความสำคัญอย่างหนึ่งในการดำเนินชีวิตให้ถูกทาง

ซินแสคนดังแห่งจังหวัดชลบุรีชื่อ "ซินแสหวาง" (อากงหวาง) เป็นคนหนึ่งที่ได้รับการไว้วางใจจากตระกูลนักธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน อย่าง พรประภา, เตชะ ไพบูลย์ ฯลฯ ตลอดจนนักการเมือง ให้เป็นผู้ดูแลการดูฮวงจุ้ยให้

ซินแสหวางท่านนี้ไม่ชอบเปิดเผยตัว แต่ในโอกาสตรุษจีนรับปีหมู ซินแสหวางได้แนะนำหลักในการเลี้ยงปลาสวยงามเพื่อเสริมดวงชะตาให้กับ "ประชาชาติธุรกิจ" ในงาน "มหกรรมปลาฮวงจุ้ย" ที่จัดขึ้น ณ อะควาติน่า ศูนย์ค้าปลาสวยงามชั้น 3 เสรีเซ็นเตอร์ ซึ่งปัจจุบันดูเหมือนการเลี้ยงปลาเพื่อเสริมดวงยังคงได้รับความนิยมอยู่มาก โดยเฉพาะบรรดานักธุรกิจหลายรายสนใจเลี้ยงปลาอย่างเป็นจริงเป็นจัง

โดยหลักๆ แล้ว ปลาเสริมดวงที่นิยมกันนั้นมีอยู่ 4 ชนิด


- ปลาทอง (จิน หยู) เลี้ยงเพื่อให้เงินทองไหลมาเทมา เทคนิคการเลี้ยงคือ 9 ตัว (8 ตัวเป็นสีแดงหรือทอง 1 ตัวเป็นสีดำ)

- ปลาหมอสี เชื่อว่าจะส่งผลให้อายุยืน บังเกิดความมั่นคงมั่งคั่ง

- ปลามังกรหรือปลาอะโรวาน่า เสริมดวงเสริมบารมี เหมาะกับนักธุรกิจหรือข้าราชการที่ต้องการเลื่อนตำแหน่ง การงานก้าวหน้า และเป็นที่น่าเกรงขาม มีบุญมีบารมี

- ปลาคาร์ป เหมาะกับผู้ที่ค้าขายช่วยให้มีผลกำไรและประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ

ปลาทั้ง 4 ชนิดนี้ดีหมด และการวางตำแหน่งของตู้ปลาต้องวางทางทิศเหนือจะเหมาะที่สุด อย่าไว้ในห้องนอนเป็นพอ โดยลักษณะของตู้ปลาหากจะวิเคราะห์ตามหลักธาตุทั้งห้าแล้ว จะเห็นว่าลักษณะที่เป็นมงคลมากที่สุดคือ ตู้ปลารูปทรงกลม และรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ซินแสหวางยังฝากบอกอีกว่า การวางฮวงจุ้ยในการเลี้ยงปลาจะให้ดี ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าบ้านเป็นหลัก และถ้าจะตรวจฮวงจุ้ยอย่างละเอียดอาจต้องดูหลายสิ่งประกอบกัน ทั้งชื่อ เพศ วันเกิด ธาตุ ราศี ตำแหน่งบ้าน ทิศทางของบ้าน อาชีพ

นับเป็นความเชื่อที่ยังคงได้รับความนิยม ไม่เช่นนั้นปลาทั้ง 4 ชนิดนี้คงจะไม่มีราคาดีเท่านี้หรอก !


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์