ทำอย่างไรให้เขาบอกเรื่องจริงกับคุณ!

ทำอย่างไรให้เขาบอกเรื่องจริงกับคุณ!



ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็ตาม ผู้ชายทุกคน (ไม่เว้นแม้แต่ชายหนุ่มแสนดี) ก็จะไม่ยอมพูดความจริงเป็นบางครั้ง ดร.ซาเวียร์ อมาดอร์ ผู้เขียนเรื่อง I'm Right, You're Wrong, Now What? 

 
แน่นอนว่าการโกหกในเรื่องใหญ่ๆ อย่างการนอกใจ คือตัวทำลายความสัมพันธ์ แต่การปิดบังรายละเอียดในเรื่องที่เล็กกว่านั้น อย่างเช่น เขาจำเป็นต้องทำงานล่วงเวลาในคืนเดียวกับงานเลี้ยงวันเกิดของเพื่อนซี้ของคุณ หรือการที่เขามีอารมณ์หงุดหงิดตลอดวีคเอนด์นั้น.. เขาก็ไม่อาจได้ตั้งใจทำร้ายความรู้สึกของคุณก็ได้"ผู้ชายจะโกหกนิดๆ หน่อยๆ เพื่อป้องกันความสับสน" อมาดอร์ บอก ครั้งต่อไปถ้าคุณรู้สึกว่าเขาปิดบังอะไรไว้ ก็ใช้กลเม็ดเหล่านี้ในการทำให้เขาสารภาพออกมาอย่างหมดเปลือก

ทำให้เขาเลิกระวังตัว

ทำให้เขาสบายอกสบายใจ แล้วเขาจะระบายอะไรออกมามากขึ้น ว่างตำแหน่งตัวเองให้อยู่ห่างจากเขา ถ้าเขานั่งอยู่นบโซฟา ก็นั่งลงบนพื้นให้อยู่ห่างจากเขา 6-9 ฟุต "เวลาที่ชายหนุ่มปิดบังความจริง เขาจะต้องการเนื้อที่ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และการนั่งอยู่ต่ำกว่าเขาก็เป็นการพูดคุยแบบข่มขวัญ" เจไนน์ ไดรฟ์เวอร์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาษากายและการตรวจจับความหลอกลวงบอก นอกจากนี้ก็เผชิญหน้ากับเขาในมุมเฉียง ซึ่งจะทำให้เขารู้สึกหวาดหลัวได้น้อยกว่าการเผชิญหน้ากันตรงๆ
จากนั้นเริ่มต้นด้วยคำถามทั่วๆ ไปที่เกี่ยวขอ้งกับคำโกหกนั้น ถ้าคุณสงสัยว่าเขาทำไมไม่ได้ทำอะไรที่คุณขอให้เขาทำ ก็พูดทำนองว่า "แล้วเรื่องนั้นไปถึงไหนแล้ว?"  ในขณะเดียวกันก็ทำท่าทีเหมือนไม่ใส่ใจ โดยการเปลี่ยนช่องทีวีหรือวุ่นวายกับโน๊ตบุ๊ค "วิธีนี้จะทำให้เขาพูดคุยออกมา เพราะเขารู้สึกเหมือนคุยชวนคุยปกติ ไม่ใช่การสอบสวน" ไดรฟ์เวอร์บอก

หลีกเลี่ยงการกล่าวหา

ขั้นต่อไป นำเขาไปสู่ความจริงโดยใช้ถ้อยคำแบบที่ไม่ดูเป็นการเผชิญหน้า  ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาทดสอบความชำนาญในการล้วงความจริงที่คุณเห็นในหนังทีวี ลองใช้คำวิเศษนี้ "มีเหตุผลอะไรถึง..." แล้วต่อไปให้จบประโยคด้วยการอธิบายว่าคุณคิดว่าเขากำลังหลอกลวงคุณยังไง ตัวอย่าง เช่น "คุณมีเหตุผลอะไรถึงไม่อยากไปงานปาร์ตี้ของซาร่าห์กับฉัน?" ฟังดูเหมือนคุณกำลังขอข้อมูลไม่ใช่การกล่าวหา ไดรฟ์เวอร์บอก ถ้าเขายังปิดบังเรื่องราว ก็ถามว่า "จริงเหรอ?" ในน้ำเสียงที่ฟังดูสับสน แล้วรอคอยอย่างเงียบๆ ตามคำอธิบายของไดรฟ์เวอร์นั้น การนิ่งเงียบ จะช่วยเพิ่มความกดดันในแบบที่จะไม่ทำให้เขารู้สึกถูกต้อนให้จนมุม

 
อย่าทำให้เขาเสียใจ
ขั้นสุดท้าย คุณจะต้องทำให้เขารู้สึกปลอดภัย "ทำให้เขารู้สึกว่าคุณจะไม่ลงโทษในการบอกความจริง ซึ่งนั่นจะทำให้เขามีแนวโน้มที่จะไม่โกหกซะตั้งแต่แรก" อมาดอร์บอก
เวลาที่เขาสารภาพ ก็หาวิธีปลดปล่อยความกังวลออกไป (ไปเฮฮากับเพื่อนๆ หรือไม่ก็ไปเดินช้อปปิ้ง)  จากนั้นก็พูดคุยว่าคุณจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณเปิดกว้างมากขึ้นได้อย่างไร ไดรฟ์เวอร์แนะนำให้ขอบคุณเขาที่สารภาพความจริงออกมา อย่างเช่น "ฉันรู้สึกซาบซึ้งที่คุณพูดความจริง คุณมักทำอย่างนั้นเสมอ และฉันก็ชื่นชมในข้อดีนั้นของคุณ" นี่คือ ประโยคที่ตำรวจมักใช้ในระหว่างการสอบสวน "คุณกำลังมอบหมายนิสัยที่คุณต้องการให้เขามี..นั้นก็คือความซื่อสัตย์" ไดรฟ์เวอร์บอก

 
"ส่งผลให้เขามีแนวโน้มที่จะมีนิสัยอย่างนั้นในอนาคตได้มากขึ้น"
  


ข้อมูลจาก : COSMOPOLITAN


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์