พรมน้ำหอมอย่างถูกวิธี!?

พรมน้ำหอมอย่างถูกวิธี!?


"เคล็ดลับความหอม"


เคล็ดลับในการพรมน้ำหอมอย่างถูกวิธีก็ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มความมั่นใจให้แก่ตัวคุณได้อย่างดีทีเดียว

เคล็ดลับในการพรมน้ำหอมนั้น คุณสามารถใส่น้ำหอมได้หลายแบบ ถ้าคุณต้องการพรมน้ำหอมให้มีกลิ่นบาง ๆ ดูสบาย ๆ ก็สามารถทาโลชั่นหรือครีมทาผิวของ กลิ่นน้ำหอมที่คุณชื่นชอบ แต่ถ้าต้องการกลิ่นที่ติดทนนาน ก็ควรที่จะใช้ โอ เดอ เพอร์ฟูม หลังจากทาครีมทาผิวแล้ว

จุดสำคัญสำหรับการพรมน้ำหอมคือ บริเวณลำคอ แขน และด้านหลังหัวเข่า กลิ่นหอมมักจะลอยตัวขึ้นด้านบน ดังนั้นการพรมน้ำหอมที่ด้านหลังหัวเข่า จะส่งผลให้เกิดความหอมทั่วเรือนร่างได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้การฉีดน้ำหอมไปในอากาศด้านหน้าและเดินผ่านละอองน้ำหอมก็จะทำให้ละอองน้ำหอมติดอยู่บนเส้นผมของคุณอีกด้วย ส่วนระยะห่างในการฉีดน้ำหอมตามจุดสำคัญต่าง ๆ ดังที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น ควรจะฉีดน้ำหอมให้ห่างจากตัวคุณประมาณ 6 นิ้ว


การเติมน้ำหอมในระหว่างวันนั้นขึ้นอยู่กับความเข้มข้นและลักษณะของน้ำหอมแต่ละชนิด น้ำหอมที่สกัดมาจากพรรณไม้ตะวันออก ดังเช่นกลิ่นโอเรียนทอลและวูดดี้ มักจะติดทนนานกว่ากลิ่นที่สกัดมาจากดอกไม้หรือผลไม้ น้ำหอมประเภท โอ เดอ เพอร์ฟูม ก็มักจะมีกลิ่นหอม เข้มข้นกว่าโคโลญจน์ เป็นต้น ตามปกติแล้วกลิ่นของน้ำหอมจะติดทนนานประมาณ 4-6 ชั่วโมง หลังจากนั้นคุณก็จะสามารถพรมน้ำหอมได้อีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม คุณไม่ควรที่จะฉีดน้ำหอมมากเกินไป เพราะกลิ่นจะฉุนจัดและไม่สร้างความประทับใจให้กับคนรอบข้างเอาเสียเลย หากคุณต้องการกลิ่นหอมแบบติดลึก แต่บางเบา ควรจะทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวของกลิ่นน้ำหอมนั้นก่อนและจึงตามด้วยการพรมน้ำหอม ซึ่งสามารถทำให้กลิ่นหอมติดทนนาน และเป็นที่ประทับใจสำหรับตัวคุณและคนรอบข้างด้วย

การลองกลิ่นน้ำหอมก่อนเลือกซื้อนั้น คุณไม่ควรลองกลิ่นน้ำหอมเกิน 3 ครั้งติดต่อกัน เพราะจะทำให้จมูกของคุณสับสนและแยกแยะกลิ่นไม่ชัดเจน และไม่ทราบกลิ่นที่แท้จริงของน้ำหอมที่คุณลอง แต่ถ้าจำเป็นต้องลองหลายกลิ่นจริง ๆ คุณสามารถหยุดการทดลองสักพักหนึ่ง โดยการออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ในบริเวณอื่นที่ไม่มีกลิ่นน้ำหอม แล้วค่อยกลับมาลองกลิ่นใหม่ ที่สำคัญก่อนลองน้ำหอมกลิ่นใหม่ ต้องให้แน่ใจเสียก่อนว่าไม่มีน้ำหอมหรือครีมทาผิวอื่น ๆ ติดตัวทั้งสิ้น เพราะจะทำให้ได้กลิ่นแท้จริง ของน้ำหอมที่ลอง


อายุของน้ำหอมขึ้นอยู่กับประเภทของน้ำหอมนั้น ๆ น้ำหอมแต่ละกลิ่นก็จะมีอายุการใช้งานที่แตกต่างกัน วิธีที่ดีที่สุดที่ทำให้น้ำหอมสามารถใช้ได้นานที่สุด คือหลีกเลี่ยง แสงแดดและความร้อน

เคล็ดลับเหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มเสน่ห์จากการพรมน้ำหอมในกลิ่นที่คุณชื่นชอบได้มากทีเดียวค่ะ


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์