
บำรุงวิตามินมาก อายุกลับสั้น!?

"บำรุงมาก กลับอายุสั้น"
วารสาร แพทยสมาคมอเมริกัน รายงานผลการศึกษาพบว่า การกินวิตามินเสริมบางอย่าง กลับอาจมีผลทำให้อายุสั้นลงกว่าปกติผู้คนทั่วโลกเรือนเป็นล้าน มักชอบกินวิตามินเพื่อบำรุงร่างกาย เช่น วิตามินเอและอี กันเป็นประจำ
คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกนของเดนมาร์ก ได้นำการศึกษาที่แล้วๆมา 10 กว่า เรื่องมาทบทวนดูใหม่พบว่า มันกลับกลายเป็นว่า การกินวิตามินเสริมบางชนิด แทนที่จะลดความเสี่ยงกับการมีอายุสั้น กลับทำให้มันเพิ่มสูงขึ้นด้วยซ้ำ

"ยังหาประโยชน์ที่แท้จริง ยังไม่ได้"
แต่ทางผู้เชี่ยวชาญของวงการอุตสาหกรรมอาหารเสริมต่างๆ พากันโจมตีว่า รายงานการศึกษาของแพทยสมาคมบกพร่องอย่างฉกรรจ์ อย่างไรก็ตาม วงการนักโภชนาการกล่าวว่า พวกเขาสนับสนุนให้รู้จักกินอาหารกันอย่างถูกส่วน มากกว่าจะไปพึ่งพาพวกอาหารเสริมต่างๆ
ในขณะที่พวกอาหารเสริมได้รับความนิยมกันมานานหลายสิบปี แต่คุณประโยชน์ของมันที่แท้จริงยังคงไม่อาจทราบได้แน่นอน แม้ว่าจะมีการศึกษาวิจัยกันมาเป็นร้อยเรื่องแล้ว.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเครดิต :
ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!

กระทู้ร้อนแรงที่สุดของวันนี้
























กระทู้ล่าสุด


รูปเด่นน่าดูที่สุดของวันนี้















































