การเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่าง

เมื่อพูดถึงคำว่า


แต่งงาน หรือ วิวาห์ สาว ๆ ก็จะนึกถึง เจ้าบ่าว เป็นอันดับแรก และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ชุดแต่งงาน นั่นเอง การที่จะเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะสมกับว่าที่เจ้าสาวนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะนอกจากจะต้องเป็นชุดที่สวยแล้ว เมื่อสวมใส่ก็จะต้องทำให้ดูดีสมกับที่เป็นเจ้าสาวของงานขึ้นอีกด้วย วันนี้ก็เลยมีเคล็ดลับการเลือกชุดเจ้าสาวมาฝากกัน...

การเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่าง


1. เจ้าสาวหุ่นนาฬิกาทราย


เริ่มตั้งแต่สวมชุดชั้นในที่ช่วยกระชับและดันทรงขึ้น ชุดเจ้าสาวจะเป็นเสื้อคอปาดหรือเปิดไหล่ก็ได้ ใส่กระโปรงทรงหางปลา มีระบายบานตั้งแต่ช่วงเข่า ระวังอย่าให้บานสูงเกินไป เพราะจะทำให้สะโพกดูใหญ่ขึ้น


การเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่าง


2. เจ้าสาวรูปร่างสูงโปร่ง


ควรเลือกชุดที่เรียบ ดูหรูหรา เช่น ตัดเย็บจากผ้าซาติน ผ้าไหม จะเพอร์เฟ็คท์มาก แต่ถ้ากลัวว่าจะเพรียวจนเกินไปให้เลือกท่อนล่างทรงสุ่มหรือทรงบาน จะทำให้มีด้านกว้างมากขึ้นและช่วยสร้างสมดุลของแขนขา หรือเลือกชุดที่ใช้ผ้าแนวเฉียง เพราะจะรับกับรูปร่างได้อย่างดี ควรหลีกเลี่ยงเสื้อแขนยาว คอตั้ง ห้ามใส่เครื่องประดับทรงยาว ๆ หรือเกล้าผมมวยสูง ๆ เพราะจะยิ่งเสริมความสูงมากยิ่งขึ้นไปอีก

การเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่าง


3. เจ้าสาวหุ่นลูกแพร์ (ช่วงล่างใหญ่กว่าช่วงบน)


ควรเลือกกระโปรงเอ-ไลน์ จะช่วยอำพรางเนื้อส่วนเกินและต้นขา ควรหลีกเลี่ยงกระโปรงทรงแนบลำตัว หรือจะใช้วิธีใส่เสื้อเปิดไหล่ เกาะอก หรือเสื้อคอวีลึก เพื่อดึงความสนใจไปช่วงบนแทน


การเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่าง


4. เจ้าสาวอวบ (ถ้าอกอวบ)


ควรหลีกเลี่ยงชุดเกาะอก สายสปาเกตตี้ หรือเปิดไหล่เพราะจะทำให้ดูโป๊เกินจริง ควรเลือกชุดที่เป็นสายอ้อมคล้องคอไปผูกไว้ด้านหลัง เส้นของเสื้อจะทำให้ช่วงบนดูเล็กลง แต่ถ้าอวบทั้งตัว (แต่อกไม่ใหญ่เกินไป) ควนใส่เสื้อแบบ bodice (เสื้อรัดรูปที่มีเชือกไขว้สลับไปมา) เพื่อเน้นส่วนโค้งเว้าให้ดูชัดเจน หรือใส่เสื้อคอกว้าง แขนยาว มีระบายหรูหราตรงปลายแขน จะช่วยอำพรางต้นแขนอวบ ๆ ได้ ส่วนท่อนล่าง เลือกชุดที่มีช่วงต่อบริเวณสะโพก ด้านหน้ากระโปรงเป็นทรงเอ-ไลน์ ส่วนด้านหลังจะบานลงไปเฉย ๆ หรือว่าบานย้วยก็สวยเหมือนกัน

การเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่าง


5. เจ้าสาวรูปร่างเล็ก


ควรใส่ชุดแต่งงานที่เรียบ ๆ เข้าไว้ ไม่มีลูกเล่นหรือรายละเอียดมากนัก เป็นไปได้ เลือกชุดที่เปิดไหล่หรือเกาะอก ดูเซ็กซี่เสริมบุคลิก แต่ถ้าไหล่ลู่ ควรเลือกเสื้อคอกว้าง แขนล้ำ เพราะผ้าบริเวณหัวไหล่จะช่วยให้พื้นที่ไหล่กว้างขึ้น หลีกเลี่ยงชุดที่มีรอยต่อรอบเอว เพราะจะทำให้เหมือนตัดเป็นสองท่อน

ควรเลือกชุดที่มีรอยต่อใต้อกหรือชุดที่ไม่มีเส้นตัดขวางช่วงเอว จะทำให้ดูขายาวขึ้น และที่สำคัญไม่ควรพิสมัยชุดฟู ๆ พอง ๆ เกินเหตุเพราะจะเสริมด้านกว้างให้มากขึ้นจนดูคล้ายขนมถ้วยฟูเดินได้

การเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่าง


6. เจ้าสาวทรงตรง


ควรเลือกชุดแบบเรียบ ไม่หวือหวามากนัก ท่อนบนอาจตัดเป็นคอร์เซตพอดีตัว เพื่อเน้นอกและเอว ระวัง ถ้าผอมมาก อย่าเลือกชุดที่เปิดช่วงคอมากนัก เพราจะเห็นไหปลาร้า ควรเลือกชุดที่มีคอปิด เช่น คอกลม จะช่วยอำพรางได้ดีกว่า ถ้ารู้ว่าหน้าอกเล็ก ท่อนบนควรใช้ผ้าเนื้อบางเบา เช่น ผ้าชีฟอง ผ้าลูกไม้ ผ้าเดรฟ มาช่วยตกแต่ง

การเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่าง


7. เจ้าสาวรูปร่างเตี้ย


ไม่ควรใส่ชุดเข้ารูปมากนัก เพราะจะเน้นให้เห็นความเตี้ยชัดเจนควรตัดชุดยาว ไม่มีช่วงต่อระหว่างอกและเอว ช่วยให้ลำตัวดูยาวขึ้นหรือใช้กระโปรงทรงเอ-ไลน์ เพราะจะดูดีกว่ากระโปรงยาวทรงตรงธรรมดา เทคนิคที่ดีคือ ควรตัดชายกระโปรงด้านหน้าให้สั้นเสมอหลังเท้า ส่วนด้านหลังปล่อยชายกระโปรงลากยาว ความยาวของชายกระโปรงด้านหลังจะช่วยสร้างเส้น ทำให้ดูสูงเพรียวมากขึ้น


การเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่าง


8. เจ้าสาวเอวหนา


ควรเลือกชุดที่ไม่เน้นช่วงเอว แต่ไปต่อใต้อก แล้วปล่อยชายที่เหลือลงมาหลวม ๆ ช่วยพรางความหนาของเอวให้ดูบางลงได้


รูปร่างของว่าที่เจ้าสาวเป็นอย่างไร ก็ลองเลือกชุดแต่งงานให้เข้ากับรูปร่างดูนะคะ แล้วจะทำให้ว่าที่เจ้าสาวดูสวยที่สุดในงานค่ะ และที่สำคัญ คือ ต้องลองใส่ดูก่อนนะคะ.



ขอขอบคุณข้อคิดนานาสาระ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์