Teenee.com อัลบั้มรูป happy Game เกม Quiz Flash ทายใจ เบอร์สั่งอาหาร chat แชทดิจิตอล แชทยอดนิยม
คลิป สุขภาพ tnews คุยคุ้ยข่าว คุยคุ้ยข่าวกีฬา คุยคุ้ยข่าวดารา วาไรตี้อาหารสมอง download font

หน้าหลักบันเทิงดารา เกาะกระแสดาราไทย ปาปารัสซี่ gossip ดารา รูปดาราไทย
รูปดาราต่างประเทศ,ญี่ปุ่น,เกาหลี ฯลฯ เรื่องย่อละคร เล่นเกม




ชื่อผู้ใช้ : รหัสผ่าน :   Remember สมัครสมาชิก   ลืมรหัสผ่าน
 
ดื่มกาแฟเพิ่มขึ้นเล็กน้อย อาจช่วยลดความเสี่ยง การเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
 


       ที่ผ่านมา มีรายงานการวิจัยมากมายที่พยายามอธิบายวิธีป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิตเสียใหม่

        ล่าสุด มีรายงานวิจัยอีกชิ้นหนึ่งที่พบว่า การดื่มกาแฟเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยหรือวิ่งออกกำลังกายอีกนานสักหน่อย อาจช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้ด้วย

        แม้รายงานการวิจัยที่เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในการประชุมของสถาบันวิจัยโรคมะเร็งอเมริกันที่นครฮุสตัน รัฐเท็กซัส จะระบุว่า การดื่มกาแฟประกอบไปกับการออกกำลังกายนั้น ยังไม่ได้รับการรับรองว่า เป็นวิธีป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมากที่มีประสิทธิผล แต่ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ชี้ให้เห็นว่า การดื่มกาแฟ และออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

        คุณ Kathryn M. Wilson นักวิจัยที่วิทยาลัยการแพทย์ มหาวิทยาลัยฮาร์เวิ์รด ได้รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผู้ชายเกือบ 5 หมื่นคน พบว่าผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้เริ่มมีจำนวนสูงขึ้น โดยในช่วง 20 ปีคือตั้งแต่ปี 1986-ปี 2006 มีผู้ป่วยโรคนี้ 4,975 คน จากกลุ่มตัวอย่าง 5 หมื่นคน คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 10% อย่างไรก็ตาม มีเพียง 846 รายเท่านั้นที่พบว่าโรคมะเร็งดังกล่าว อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต เนื่องจากนื้อร้ายนั้นเติบโตลุกลามอย่างรวดเร็ว คุณ Wilson ยังบอกด้วยว่า ในขณะที่การวิจัยพบว่าการดื่มกาแฟมากกว่าวันละ 6 แก้วอาจจะช่วยการลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งต่อมลูกหมากทุกชนิดได้เพียงเล็กน้อย แต่ในกรณีของโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ที่ลุกลามอย่างรวดเร็วนั้น พบ่วาการดื่มกาแฟอาจช่วยป้องกันได้ถึง 41% นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่า ปริมาณกาแฟที่ดื่มในแต่ละวัน มีความสัมพันธ์ต่อการเกิดโรคมะเร็งดังกล่าว คือยิ่งดื่มกาแฟมากก็จะยิ่งลดความเสี่ยงได้มาก

        นักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์เวิ์รดผู้นี้บอกว่า สารคาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แต่อย่างใด แต่น่าจะเป็นเพราะฮอร์โมนที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด หรืออินซูลินและกระบวนการเผาผลาญน้ำตาลกลูโคสของร่างกายมากกว่า โดยก่อนหน้านี้มีรายงานหลายชิ้นที่พบว่า การดื่มกาแฟมีส่วนเกี่ยวข้อง กับการลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานด้วย คุณ Wilson กล่าวว่า งานวิจัยชิ้นนี้ไม่ได้แนะนำให้คุณผู้ชาย ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มกาแฟ คือถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องฝืนดื่ม แต่หากเป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว ก็ดื่มเพิ่มขึ้นได้ และที่สำคัญหากต้องการจะลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ให้ได้ผลจริงๆ ต้องไม่ลืมที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วย

13/12/2009 ...... จาก Voice of America ▪ Thai




ขอบคุณข้อมูลจาก Voice of America ▪ Thai

 

 โดย :จิ้มจุ่ม ( สมาชิกไอดีที่ 124883) โพสเมื่อ [ วันจันทร์ ที่ 14 ธันวาคม 2552 เวลา 11:59 น.]  


Popular keyword : Lee Da Hae ลี ดา เฮ, Yoon Eun Hye ยูน อึน เฮ, Song hye kyo ซองเฮเคียว
เล่นเกมฮิต ,สุขภาพ ลดความอ้วน

Vote เพิ่มคะแนนกระทู้นี้

[ เก็บกระทู้นี้ไว้ใน Topic Bookmark | ส่งกระทู้นี้ต่อให้เพื่อน ]


คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป

970679, 124.120.233.123, , ppp-124-120-233-123.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]

^_^ ดีค่ะ



  [ วันจันทร์ ที่ 4 มกราคม 2553 เวลา 11:18 น. ]

นโยบายของเว็บไซต์ กรุณาอ่านก่อนใช้งานระบบใด ๆ
" ประกาศ "
ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ใช้คำหยาบ เพราะอาจมีเด็กประถมอ่านอยู่ด้วย ร่วมเป็นตัวอย่างที่ดีกันนะครับ ส่วนคนที่ชอบสาปแช่งให้ส่งข้อความลูกโซ่ รู้ไว้เลยว่าคุณผิดศีลข้อ4อยู่ แต่ผิดยกกำลังเท่าไรขึ้นอยู่กับมีคนอ่านเท่าไร
ร่วมแสดงความคิดเห็น
 ร่วมตั้งกระทู้เว็บบอร์ด กับ TeeNee.com
ความเห็น :
เพศ : ชาย   หญิง   ไม่ระบุ
โดย :
กรอกเลขให้ตรงภาพก่อนกดปุ่มส่งข้อความ :

 

  
 
ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด