เตือนน้ำอัดลมปลอม อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม

เตือนน้ำอัดลมปลอม อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม


ถ้าพูดถึงน้ำอัดลม หลายคนคงนึกถึงความเย็นซ่า สดชื่น ดับกระหายได้ แม้ว่าจะไม่มีประโยชน์ทางด้านโภชนาการเลย แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังนิยมดื่มกันเพราะคิดว่าดื่มแล้วรู้สึกดี ทำให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้


          ทว่าเดี๋ยวนี้น้ำดื่มยอดนิยมก็ไว้ใจไม่ได้เสียแล้ว เนื่องจากพบว่ามีน้ำอัดลมปลอมวางจำหน่ายตามร้านทั่ว ๆ ไป ไม่รู้ว่าใครเคยแจ็กพอตบ้างหรือเปล่า โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำ


          แล้วผู้บริโภคหลงกลบรรดาพ่อค้าเจ้าเล่ห์ได้อย่างไร? เรื่องนี้ไม่ยากค่ะ เพราะผู้ทำการผลิตจะแอบลักลอบขโมยขวดน้ำอัดลมยี่ห้อต่าง ๆ มาใช้ เมื่อขวดบรรจุแนบเนียนออกอย่างนี้ ผู้บริโภคจะตกหลุมพรางก็คงไม่แปลก

          เกริ่นกันเสียยืดยาวเดี๋ยวจะเบื่อกันไปเสียก่อน เอาเป็นว่า เพื่อไม่ให้คุณกลายเป็นเหยื่อของบรรดาพ่อค้าเจ้าเล่ห์เหล่านี้ เรามีคำแนะนำในการสังเกตว่า น้ำอัดลมที่คุณกำลังจะดื่มต่อไปเป็นน้ำอัดลมปลอมหรือไม่มาฝาก

ข้อสังเกตน้ำของปลอม

          1. ไม่มีความซ่าเลย ให้คุณลองเขย่าขวดดูโดยยังไม่ต้องเปิดฝา พอเปิดมา ถ้าสังเกตจะพบว่าไม่มีฟองล้นออกจากขวดเลย


          2. สีของน้ำดูจืด  และซีดผิดปกติ   ลองเอาของแท้มาเปรียบเทียบกันดูกันก็ได้ แล้วจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน


          3. ลองชิมดู รสชาติจะจืดเหมือนน้ำเปล่าเลย เมื่อดื่มหมดแล้ว ลองแลบลิ้นหน้ากระจกดู แล้วจะต้องตกใจกับสีลิ้นที่เปลี่ยนไปตามสีของน้ำ


          4. เทลงขันแล้วผสมน้ำนิดหน่อย   จะเห็นว่าสีของน้ำอัดลมจะจางลงแทบไม่มีสีเลย

           5. คุณลองนำกระดาษมาจุ่มสี แล้วสีของน้ำอัดลมจะติดขึ้นมาจาง ๆ


          ถึงไม่เคยเจอแต่ทุกคนก็ควรระมัดระวังก่อนที่จะบริโภค เนื่องจากส่วนผสมของมัน คือ น้ำเปล่าผสมสี ในบางครั้งอาจมีสีทาบ้าน!!! ซึ่งเป็นอันตรายมาก ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ หรือไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องดื่มก็หลีกเลี่ยงเสียเถอะค่ะ กันไว้ดีกว่าแก้



ขอบคุณข้อมูลจาก Health


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์