Teenee.com อัลบั้มรูป happy Game เกม Quiz Flash ทายใจ เบอร์สั่งอาหาร chat แชทดิจิตอล แชทยอดนิยม
คลิป สุขภาพ tnews คุยคุ้ยข่าว คุยคุ้ยข่าวกีฬา คุยคุ้ยข่าวดารา วาไรตี้อาหารสมอง download font

หน้าหลักบันเทิงดารา เกาะกระแสดาราไทย ปาปารัสซี่ gossip ดารา รูปดาราไทย
รูปดาราต่างประเทศ,ญี่ปุ่น,เกาหลี ฯลฯ เรื่องย่อละคร เล่นเกม




ชื่อผู้ใช้ : รหัสผ่าน :   Remember สมัครสมาชิก   ลืมรหัสผ่าน
 
ดื่มกาแฟป้องกันนิ่ว
 
ผลการศึกษาจากสหรัฐฯ ระบุ

การดื่มกาแฟอย่างน้อย 4 แก้วต่อวัน จะช่วยป้องกันโรคนิ่วในถุงน้ำดี แถมยังใช้ได้ดีทั้งชาย และหญิงนะจ๊ะ


จากการทดลองให้นางพยาบาลในสหรัฐฯ

ดื่มกาแฟที่มีสารคาเฟอีนอย่างน้อยวันละ 4 แก้ว พบว่า สามารถลดความจำเป็นในการเข้ารับผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีได้ราว 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่ไม่ดื่ม ซึ่งปรากฎผลเช่นเดียวกับการศึกษาก่อนหน้าที่ทดลองในผู้ชาย แต่ผลดังกล่าวกลับไม่ปรากฎในหมู่ผู้หญิงที่ดื่มกาแฟไร้คาเฟอีน ดังนั้น คาร์เฟอีนจึงน่าจะเป็นปัจจัยสำคัญในการป้องกันนิ่วในถุงน้ำดี ดร. มิคาเอล เอฟ เลอิตซ์มานน์ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด บอสตัน มลรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐฯ ผู้เขียนงาน กล่าว
ทั้งนี้ รายงานของดร. เลอิตซ์มานน์

ไม่ได้ชักชวนให้ผู้หญิงที่ไม่ดื่มกาแฟหันมาดื่มเพื่อป้องโรคนิ่วในถุงน้ำดี แต่แนะนำว่าถ้าผู้หญิงที่ดื่มกาแฟอยู่แล้วจะดื่มต่อไปก็ได้ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคดังกล่าว นิ่วในถุงน้ำดี ประกอบขึ้นจากคอเลสเตอรอล เกลือแคลเซียม หรือ น้ำดีที่ก่อตัวในถุงน้ำดี หากก้อนนิ่วมีขนาดเล็กก็อาจจะไม่เป็นอันตราย แต่ถ้าเป็นก้อนใหญ่ก็อาจจะไปปิดกั้นช่องของถุงน้ำดี ซึ่งอาจทำให้ปวด และอักเสบได้


ประชากรอเมริกันเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดีถึง 20 ล้านคน

โดยในแต่ละปีจะมีผู้ป่วยมาขอรับการผ่าตัดเอาก้อนนิ่วออกประมาณ 800,000 คน และผู้หญิงก็มีโอกาสเป็นโรคนี้ได้ง่ายกว่าผู้ชายถึง 2 เท่า นอกจากนี้ ในการวิจัยชิ้นก่อนซึ่งตีพิมพ์เมื่อปี 1999 ดร. เลอิตซ์มานน์ และคณะ ก็รายงานว่า ความเสี่ยงต่อการเป็นนิ่วในถุงน้ำดีจะลดลง 45 เปอร์เซ็นต์ เมื่อผู้ชายดื่มกาแฟที่มีคาเฟอีนอย่างน้อย 4 แก้วต่อวัน
อย่างไรก็ตาม จากการศึกษาในปัจจุบัน

ซึ่งนักวิจัยได้ให้ผู้หญิง 80,000 คนที่อยู่ในวัยกลางคนซึ่งมีอายุเกินช่วง 20 ปี ดื่มกาแฟ และเครื่องดื่มอื่นๆ ที่มีคาเฟอีน เพื่อดูว่าผู้หญิงกลุ่มนี้จะต้องเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่ ซึ่งปรากฎว่า

ผู้หญิงกลุ่มนี้มีอาการของการเป็นนิ่วในถุงน้ำดี โดยระหว่างการศึกษา มีผู้หญิง 7,811 คนเข้ารับการผ่าตัดเอาก้อนนิ่วออก

แต่ผู้หญิงที่ดื่มกาแฟ 4 แก้วต่อวัน หรือมากกว่าจะมีความเสี่ยงต่อการเป็นนิ่วต่ำที่สุด

ทั้งนี้

ในการศึกษาไม่พบความเป็นไปได้ในการป้องกันโรคนิ่วในชา ถึงแม้ผู้เขียนรายงานจะระบุว่า พวกเขาไม่สามารถแบ่งแยกได้ว่าชาชนิดใดมี หรือไม่มีคาเฟอีน และในทางตรงข้ามยังพบว่า ผู้หญิงที่ดื่มเครื่องดื่มซอฟดริงค์ที่ผสมคาร์เฟอีนในปริมาณมากมีความเสี่ยงที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาก้อนนิ่วออกมากกว่าผู้หญิงที่ดื่มในปริมาณน้อย


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

 

 โดย :ลมกับไฟ โพสเมื่อ [ วันพฤหัสบดี ที่ 29 มีนาคม 2550 เวลา 09:14 น.]  


Popular keyword : Lee Da Hae ลี ดา เฮ, Yoon Eun Hye ยูน อึน เฮ, Song hye kyo ซองเฮเคียว
เล่นเกมฮิต ,สุขภาพ ลดความอ้วน

Vote เพิ่มคะแนนกระทู้นี้

[ เก็บกระทู้นี้ไว้ใน Topic Bookmark | ส่งกระทู้นี้ต่อให้เพื่อน ]
นโยบายของเว็บไซต์ กรุณาอ่านก่อนใช้งานระบบใด ๆ
" ประกาศ "
ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ใช้คำหยาบ เพราะอาจมีเด็กประถมอ่านอยู่ด้วย ร่วมเป็นตัวอย่างที่ดีกันนะครับ ส่วนคนที่ชอบสาปแช่งให้ส่งข้อความลูกโซ่ รู้ไว้เลยว่าคุณผิดศีลข้อ4อยู่ แต่ผิดยกกำลังเท่าไรขึ้นอยู่กับมีคนอ่านเท่าไร
ร่วมแสดงความคิดเห็น
 ร่วมตั้งกระทู้เว็บบอร์ด กับ TeeNee.com
ความเห็น :
เพศ : ชาย   หญิง   ไม่ระบุ
โดย :
กรอกเลขให้ตรงภาพก่อนกดปุ่มส่งข้อความ :

 

  
 
ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด