เคล็ดลับ ทอดเท็มปูระให้อร่อย

เคล็ดลับ ทอดเท็มปูระให้อร่อย


เคล็ดลับ ทอดเท็มปูระให้อร่อย



ทอดเท็มปูระ...ให้ออกมาอร่อยกว่าเก่าด้วยการผสมมายองเนสแทนไข่:-


การที่จะทอดเท็มปูระให้ทอดแล้วออกมากรอบอร่อยนั้นดูเหมือน จะยากอยู่เหมือนกันค่ะ ดังนั้นจึงมีบางท่านที่พยายามที่จะคิดหา หนทางที่จะทำให้ทอดแล้วกรอบด้วยหลาย ๆ วิธี บางท่านจะใช้น้ำแข็งใส่ลง ไปบ้าง หรือบางท่านก็จะบอกว่าไม่ให้กวนแป้งจนแตกและผสมกวนจนเข้ากัน มากเกินไป ใช้ชุบลงไปทั้ง ๆ ที่แป้งยังคนไม่เข้าที่อย่างนั้นนั่นแหละดี อะไร ทำนองนั้น...หลายแบบหลายอย่างที่นำมาแนะนำและได้ฟังนะคะ...แต่วิธีการ เหล่านั้นเมื่อนำกลับมาลองทำเองดู บางครั้งก็ดูเหมือนจะดีแต่ก็ยังไม่ดีพอ เแล้วบางครั้งก็มีที่ไม่ยอมที่จะกรอบให้ขึ้นมาเฉย ๆ เสียอีกก็มี...

แต่เคล็ดที่เราจะนำมาบอกให้ฟังนี้ รับรองว่าเท็มปูระที่คุณทอดนั้นรับรองว่า จะต้องกรอบอร่อยและไม่อมน้ำมันจนชุ่มให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีเสียอีกด้วยเลยหละ ว่าอย่างนั้น....สิ่งที่จะต้องใช้และเตรียมก็จะมีเหมือนตามเจ้าตำหรับแท้และเดิมเขา นั่นแหละ คือแป้งแล้วก็น้ำและไข่หนึ่งฟอง...แต่ในสูตรของเราจะไม่ใช้ไข่ค่ะคือจะนำ มายองเนสมาใช้แทน....

ตามสูตรที่ว่านั้นจะให้ใช้ดังนี้ ....

แป้งลาลี 100 กรัม...........กับน้ำ 150 ซีซี และมายองเนส 50 กรัม.... นำสิ่งทั้งหมดผสมกันคนหรือจะใช้ไม้ตีไข่ตีก็ได้ให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็ให้ นำกุ้งหรือผักต่าง ๆ มาชุบแล้วนำไปทอดดูเถอะค่ะ รับรองว่าจะได้เท็มปูระ ที่กรอบอร่อยอย่างที่ว่าจริง ๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก sukumal

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์