7 เคล็ดลับเริ่มวันใหม่อย่างสดใส

7 เคล็ดลับเริ่มวันใหม่อย่างสดใส

ศัตรูของคนขี้เซาคือนาฬิกาปลุก เพราะเสียงปลุกที่ดังสนั่นหวั่นไหวหมายถึงวันใหม่ที่เต็มไปด้วยหน้าที่การ งานที่รออยู่แต่สาเหตุของความรู้สึกที่ไม่กระตือรือร้นในตอนเช้าก็คือตัวเรา นั่นเอง เพราะหากใครอารมณ์เสียแต่เช้าก็หมายถึงการเริ่มต้นวันใหม่ที่ไม่ดี ทางที่ดีเมื่อคุณตื่นนอนก็ไม่ควรคิถึงบิลค่าใช้จ่าย รถติดหรือการผจญกับเพื่อนร่วมงานยอดแย่ เรามีข้อแนะนำให้คุณตื่นเช้าอย่างสดใสและมีพลังกับวันใหม่


1.ยืดเส้นยืดสาย
เมื่อ ตื่นนอนก็อย่าเพิ่งรีบลุกจากเตียง ให้นอนบิดขี้เกียจยืดเหยียดร่างกาย และหาวหวอด ที่ดีที่สุดคือ ให้ยกแขนขวาและซ้ายขึ้นมาพร้อมกัน จากนั้น สลับเปลี่ยนแขนซ้ายและขาขวา แต่ละท่าให้หยุดประมาณ 5 วินาที


2.คิดถึงสิ่งที่เร้าใจ
เป็น เรื่องยากที่จะลุกจากเตียงง่ายๆ แต่งานช้างรออยู่คุณจึงต้องปลุกตัวเองด้วยกลิ่นกาแฟในตอนเช้า แล้วก็คิดถึงสิ่งดีๆ ที่จะปลุกใจคุณให้กระตือรือร้น เช่น วันนี้จะมีนัดกับหวานใจไปทานอาหารค่ำ หรือจะได้ดูทีวีรายการโปรด


3.รับอากาศบริสุทธิ์
เริ่มวันใหม่ด้วยการให้อวัยวะ ของคุณขยันขันแข็งโดยการเปิดหน้าต่างรับอากาศ บริสุทธิ์แล้วนั่งในท่าขัดสมาธิ หลังตั้งตรงหายใจเข้าและหายใจออกลึกๆและช้าๆเพื่อให้ร่างกายได้รับออกซิเจน เต็มที่


4.นักกีฬา
การออกกำลังกายจะช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ลองปั่นจักรยานบนเตียงนอนดีมั้ย โดยการนอนราบบนที่นอน แล้วยกขาถีบจักรยานในอากาศ


5.น้ำเย็นเธอราปี
คน สมัยก่อนดูแลสุขภาพด้วยการใช้น้ำเย็นฉีดพรมใบหน้า เพราะจะช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นที่ผิวหนัง จากนั้นก็รีบอาบน้ำเย็นซึ่งจะช่วยให้ความดันโลหิตขยันขันแข็งแล้วก็นวดมือ ตรงจุดที่ทำให้ตาสว่างโดยการใช้นิ้วหัวแม่มือทั้งสองข้างแล้วกดลูกบอลกลาง ฝ่ามือเข้าด้วยกันแค่นี้เลือดลมก็ไหลเวียนดีขึ้นแล้ว


6.เปิดเพลง
เปิดเพลงวิทยุหรือเปิดซีดีฟังเพลงปลุก สมองเพื่อให้หลั่งฮอร์โมนแห่งความสุข หรือคุณจะร้องเพลงคลอไปด้วยก็ได้ และหายใจลึกๆให้ร่างกายได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่


7.อาหารเช้าเพิ่มพลังงาน
อาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันจะช่วยปลุกฮอร์โมนแห่งความสุข นอกจากนี้ การดื่มกาแฟสักหนึ่งถ้วยก็จะช่วยปลุกความจำและการมองเห็น จากกนั้นกินข้าวต้มชีวจิตหรือข้าวกล้อง ตบท้ายด้วยผลไม้ก็จะทำให้ร่างกายได้รีบวิตามินและคาร์โบไฮเดรต แต่ไม่ควรกินขนมปังขาวหรือข้าวขาวกับเนื้อสัตว์ติดมัน


 


จะต้องถอนใจ อีกสักเท่าไร
โลกแห่งความเป็นจริง ไม่เคยเป็นอย่างใจ
วันและคืนเปลี่ยนหมุน ให้เราวิ่งตามเรื่อยไป
โตแล้ว ทุกอย่างเปลี่ยนไป


การเป็นผู้ใหญ่ มันไม่ง่ายเลย
มันไม่คุ้นไม่เคย ยิ่งคิดยิ่งเหนื่อยใจ
ไม่มีเวลาเหลือ ไว้ฟังไว้คิดถึงใคร
โตแล้ว ต้องทำอย่างไร


เมื่อนาฬิกาในชีวิตหมุนเร็วกว่าใจ
จนตัวเราเองอาจหล่นหาย
เมื่อเด็กคนหนึ่งที่อยู่ในใจ เขาไปไหน
ทำไมวันนี้เขาหายไปจากเรา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์