ด้านมืดทางอารมณ์ 8 ข้อ ที่ทำลายความรัก

ด้านมืดทางอารมณ์ 8 ข้อ ที่ทำลายความรัก



     คุณทุก ๆ คนต่างก็มีด้านของอารมณ์ซึ่งไร้เหตุผลและทำลายตัวของคุณเอง  และด้านมืดนี้ก็อาจทำลายถึงชีวิตคู่ของคุณในแบบที่คุณไม่รู้ตัวก็ได้  และนี่คือลักษณะที่พบกันบ่อยมากที่สุดซึ่งอาจส่งผลร้ายต่อสัมพันธภาพของคุณ ได้

1. คุณชอบนับแต้ม การแข่งขันสามารถทำให้ชีวิตรัก กลายเป็นสนามรบอันเลวร้ายได้อย่างรวดเร็ว  คุณจะเป็นผู้ชนะได้อย่างไรถ้าต้องจ่ายด้วยราคาที่ทำให้คนที่คุณรักต้องเป็น ผู้แพ้  สัมพันธภาพที่แข็งแกร่งต้องสร้างอยู่บนความเสียสละและความห่วงใยกันไม่ใช่ ด้วยอำนาจและการควบคุม  การแข่งขันอาจทำให้ความรื่นรมย์ความมั่นใจและความงอกงามหดหายไปจากสัมพันธภาพ

2. คุณชอบจับผิด ไม่มีอะไรผิดกับการวิจารณ์ในเชิงสร้างสรรค์หรือชี้แนะเพื่อให้สัมพันธภาพดี ขึ้น  แต่บ่อยครั้งมันมักกลายพันธุ์เป็นเรื่องของการจับผิดที่คุณหมกมุ่นอยู่กับ ข้อบกพร่องและความไม่สมบูรณ์แบบ แทนการหาคุณค่าในตัวของคุณ  เลิกตามจิกเขาเสียทีแล้วคุณจะเห็นอะไรที่ดี ๆ ในตัวเขามากขึ้น

3. คุณต้องถูกเสมอ ถ้าคุณคิดเช่นนั้นก็เท่ากับคุณพร้อมที่จะต่อสู้จนตัวตายและจนกระทั่งสัมพันธ ภาพของคุณต้องสิ้นสุดลงไปด้วย

4. คุณชอบโจมตี เวลาเถียงกันทีไรคุณก็จะกลายเป็นนักฆ่าขึ้นมาทันทีด้วยน้ำเสียงและถ้อยคำอัน เชือดเฉือนมันอาจได้ผลประโยชน์ในระยะสั้นแต่เป้าหมายของการโจมตีกันนี้จะ กลายเป็นความขนขื่นและขุ่นข้องหมองใจ และทำให้มันยากขึ้นที่จะแก้ไขผลเสียที่ตามมา


5. คุณไม่จริงใจ
เพราะคุณขาดความกล้าที่จะตรงไปตรงมาในสิ่งที่ทำให้เกิดความเจ็บปวดและปัญหา ในสัมพันธภาพของคุณ  คุณวิจารณ์คู่รักของคุณในเรื่องหนึ่งทั้งที่คุณไม่พอใจหรือหงุดหงิดใจในอีก เรื่องหนึ่งมากกว่า  สิ่งที่เป็นจริงไม่เคยถูกเผยออกมาและสิ่งที่พูดออกมาก็ไม่เคยเป็นเรื่องจริง ประเด็นที่แท้จริงจะค่อย ๆ ระเบิดออกมาในท้ายที่สุดในแบบที่เลวร้าย

6. คุณไม่เคยให้อภัย คุณเก็บกักตัวเองอยู่กับความเจ็บปวดและขมขื่นและพลังงานในแง่ลบก็อาจอัด แน่นอยู่ในทุกมุมของหัวใจ  ถ้าคุณกลืนความขุ่นข้องหมองใจเอาไว้และปฏิเสธที่จะให้อภัยคุณก็จะทำลายชีวิต ทั้งของตัวเองและสัมพันธภาพของคุณ  คุณไม่อาจเปลี่ยนอดีตได้แต่คุณสามารถรับมือกับผลของความรู้สึกและความเจ็บ ปวดได้ด้วยการให้อภัยอย่าง แท้จริง

7. คุณถมไม่เต็ม คุณดูจะไม่เคยได้รับความพึงพอใจความรักความใส่ใจมากพอหรือเปล่า  คู่ของคุณจะหงุดหงิดที่ดูเหมือนจะไม่เคยเติมเต็มคุณได้เลย  และความกระหายที่ไม่เคยเต็มอิ่มจะทำให้คู่ของคุณไม่เคยได้หยุดพักปล่อยตัว เองจากความรู้สึกไม่เพียงพอ และหาหนทางอื่นที่จะรู้สึกถึงคุณค่าของตัวเองเสียก่อน

8. คุณยอมแพ้ เมื่อมีแต่เรื่องเลวร้ายล้อมรอบชีวิตของคุณ  คุณอาจนึกหาทางออกไม่เจอคุณจะสิ้นหวังเหงาหงอยและเชื่อว่าคุณติดกับดัก  จงเข้มแข็งพอที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาแทนที่จะยอมแพ้

ขอขอบคุณข้อมูล จาก lisa


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์