เงินๆ ทองๆ กับความคาดหวัง

เงินๆ ทองๆ กับความคาดหวัง


เงินๆ ทองๆ กับความคาดหวังของ

“ความรัก” และ “การแต่งงาน”


          ผู้หญิงทั่วโลกที่มีความรัก มักวาดฝันถึงวันที่ตัวเองเป็นเจ้าสาวแสนสวยในวันแต่งงาน แต่ตอนเป็นแฟนกันคู่รักอาจไม่ได้ใส่ใจ หรือมองข้ามเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะคิดกันเองว่าแต่งงานแล้วค่อยช่วยกันสร้างก็ได้ ใครที่ยังคิดแบบนี้อยู่ ปรับความคิดด่วน และหมั่นสังเกตว่าเขาเห็นแก่ตัวเรื่องเงินๆ ทองๆ กับคุณแบบนี้หรือเปล่า...

          1. ลองยืมเงินเขาสัก 5,000 บาท แล้วลองนับวันดูว่าเขาเริ่มทวงเมื่อไหร่ ถ้าไม่พ้นอาทิตย์ก็เริ่มทวงถามแสดงว่าเลิกคบไปเถอะ เพราะในอนาคตถ้าแต่งงานกันไป รับรองว่าเขาต้องให้คุณจับจ่ายซื้อของใช้ส่วนตัวด้วยเงินตัวเองแน่ๆ   
   
          2. หาทริปไปต่างจังหวัดด้วยกัน แล้วสังเกตว่าเขาเลือกนอนหรือทานอะไร เช่นถ้าเขาเลือกนอนเต้นท์เพราะไม่อยากจ่ายค่าโรงแรม และสั่งกระเพราะไก่ไข่ดาวตอนดินเนอร์ ทั้งๆ ที่ไปถึงเมืองปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และถึงแม้ว่าคุณจะเอ่ยปากออกส่วนต่างที่สบายกว่าแทน เขาก็ไม่ยอม เพราะเหตุผลเสียดายเงิน นั่นแสดงว่าเขาเป็นญาติผู้พี่ของทะเล (เค็ม) อย่างไม่ต้องสงสัย ต้องถามตัวคุณเองว่ายังอยากแต่งงานกับเขาอยู่หรือเปล่า   

          3. ถ้าเขาทราบว่าคุณกำลังทานอาหารญี่ปุ่นอยู่กับเพื่อน แล้วรีบโทรศัพท์มาบอกว่าให้ซื้อใส่กล่องมาให้ด้วย เพราะไหนๆ ค่าอาหารมื้อนั้นคุณก็ต้องหารกับเพื่อนอยู่แล้ว

          4. ตอนเย็นนัดทานข้าวกันที่ร้านอาหาร แต่บอกให้คุณนั่งแท็กซี่หรือโหรรถเมล์มาเองแทนการขับรถไปรับ เพราะอ้างว่าน้ำมันแพง

          5. หลังแต่งงานอยากมีบ้านของเราสองคน ตกลงว่าเราจะผ่อนกันคนละครึ่ง แต่เขาจะพาพ่อกับแม่และพี่น้องของเขามาอยู่ด้วย ส่วนพ่อแม่คุณก็อยู่บ้านเดิมของท่านต่อไป

          6. อยากได้รถใหม่ใหญ่กว่าเดิม เพราะหลังแต่งงานไม่นานต้องมีลูก โดยตกลงกันว่าเขาจะรับภาระผ่อนต่อเดือนเอง ส่วนคุณแค่ออกเงินดาว์นสัก 70% ก็แล้วกัน (สมมุติว่ารถราคา 1,000,000 บาท ดาว์น 70% คือ 700,000 ผ่อนต่อ 48 เดือน เดือนละไม่กี่พัน ในขณะที่คุณเสียเงินก้อนโตที่หามาเกือบทั้งชีวิต)



              ถ้ามีแค่ 3 ข้อจากทั้งหมด 6 ข้อที่กล่าวมาก็ถือว่าแย่แล้ว แต่ทั้งหมดอยู่ที่คุณตัดสินใจ เรื่องจะคบต่อหรือแยกกันอยู่กับความพอใจของคนสองคน แต่ถ้าพิจารณาแล้วว่าเขามีเรื่องอื่นมาทดแทนหรือบดบังเรื่องเหล่านี้แบบไม่ให้มากวนใจคุณได้ก็หยวนๆ ไม่มีใครว่า...ความรักเป็นเรื่องเฉพาะตัว (ใครตัวมัน)

          ปล. ทั้ง 6 ข้อที่กล่าวมาไม่ใช่การยกตัวอย่าง แต่เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับบางคนมาแล้ว


เงินๆ ทองๆ กับความคาดหวัง



fw mail

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์