♣ เสริมอาหารให้กระดูก ♣

♣ เสริมอาหารให้กระดูก ♣




แม้ในทางการแพทย์จะไม่ระบุว่ามีอาหารชนิดใดช่วยชะลอความเสื่อมของหมอนรองกระดูกสันหลังได้ จึงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกาลเวลา มีเพียงการปรับเปลี่ยนอิริยาบถที่ถูกต้องเท่านั้น ที่จะลดความเสี่ยงของหมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาทได้ 

แม้ไม่มีสูตรอาหารเสริมสร้างหมอนรองกระดูก แต่ก็มีสูตรเครื่องดื่มบำรุงกระดูกมาฝากกัน โดยมีบร็อกโคลี ผักชีฝรั่ง คะน้า แอปเปิ้ลเขียว และขึ้นฉ่าย เป็นส่วนผสม

สำหรับแอปเปิ้ล ส่วนผสมที่เป็นผลไม้เพียงหนึ่งเดียวนั้น อุดมไปด้วยโพแทสเซียม กำมะถัน เหล็ก แมกนีเซียม วิตามินบี1 บี2 และบี6 กรดมาลิก กรดแทนนิก มีสารต้านอนุมูลอิสระตัวเด่น อาทิ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และไฟโตเคมิคอล เควอเซติน ซึ่งโดยรวมแล้วแอปเปิ้ลมีสรรพคุณช่วยแก้อาการอักเสบของเนื้อเยื่อ

ในขณะที่ส่วนผสมหมวดผักที่โดดเด่นอย่าง ขึ้นฉ่าย เป็นแหล่งรวมของคลอรีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม แมกนีเซียม โซเดียม ช่วยปรับระบบต่าง ๆ ในร่างกายให้เย็นตัวลง

สแกนสรรพคุณของส่วนผสมแบบหอมปากหอมคอแล้ว ก็ถึงเวลาเตรียมผักและผลไม้ที่จะนำทำเครื่องดื่มบำรุงกระดูก ดังต่อไปนี้...




  • บร็อกโคลี 1 ถ้วย


  • ผักชีฝรั่ง 1/2 ถ้วย


  • คะน้า 1/2 ถ้วย


  • แอปเปิ้ลเขียว 2 ถ้วย


  • ขึ้นฉ่าย 1/2 ถ้วย


  • น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย


ขั้นตอนการผสม เริ่มจากนำผักและผลไม้ทั้งหมดไปล้างให้สะอาด หั่นบร็อกโคลีเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ผักชีกับขึ้นฉ่ายหั่นซอยจนละเอียด คะน้าทุบพอแตก หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้นนำส่วนผสมข้างต้นไปสกัดพร้อมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้แล้วพักไว้ ถัดมาให้นำแอปเปิ้ลเขียวมาหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าก่อนนำไปปั่นรวมกับส่วนผสมที่นำไปสกัดไว้แล้ว กรณีที่น้ำข้นเกินไปสามารถเติมน้ำแร่เพื่อเจือจางได้ แถมยังเติมน้ำแข็งเพิ่มความเย็นสดชื่น ดื่มได้ทันที.


 


ข้อมูลจาก เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์