เงิน..ซื้อความรักไม่ได้...แต่ก็ใช่ว่าไม่จำเป็น

เงิน..ซื้อความรักไม่ได้...แต่ก็ใช่ว่าไม่จำเป็น



หลายคนเชื่อว่า ความรักทำให้โลกสดใส มองไปทางไหนก็สดชื่นสวยงาม เพราะธรรมชาติสอนให้เราเรียนรู้ที่จะรักและถูกรัก บนพื้นฐานของความจริงใจ ซื่อสัตย์ และเป็นผู้เสียสละ
 

 
ความเชื่อที่ว่านี้ หากมองผิวเผินก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรยุ่งยาก แต่เมื่อมองอย่างลึกซึ้งแล้ว เราจะพบว่า รักของเรายังมีแบบทดสอบชนิดเข้มข้นรอพิสูจน์ "รักแท้" อีกมากมาย โดยเฉพาะ 'เงิน' ซึ่งสำคัญไม่แพ้ปัญหาอื่นๆ

         คู่รักหลายคนเสียศูนย์เพราะเรื่องแบบนี้มาแล้วนักแต่นัก ..ขอบอก.....         เคยสังเกตไหมว่าเวลาเรากระเป๋าหนัก เรากับแฟนอยากทำอะไร อยากไปไหนก็สะดวกเรียบร้อยไปหมด บทรักเดินเรียบไม่มีสะดุด อารมณ์โรแมนติก คำพูดหวานซึ้งน่าฟังเหลือเกิน ช่วงไหนเกิดเง้างอนใส่กัน อีกฝ่ายก็ต้องรีบขอคืนดี ด้วยดอกไม้สักช่อ หรือไม่ก็ชวนไปทานข้าว ดูหนัง ฟังเพลง
...ทุกอย่าง...จัดให้

        แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เงินขาดมือ อย่าว่าแต่พูดง้อด้วยเลย ขนาดหน้ายังแทบไม่อยากมอง ใครล่ะจะมองแฟนหน้าเหี่ยวๆ แห้งๆ ชวนไปไหนแต่ละทีก็อิดออด บอกแต่ว่า "แหะ แหะ ไม่มีตังค์..."

       จากที่เคย
"จี๋จ๋า" ก็เลยกลายเป็น "จุกจิก" ไปเสียนี่ แถมยังดุเราอีกว่า "หน้าเงิน"

       เมื่อรักเสียหลัก ต่างมีทัศนคติไม่ตรงกัน เขามองว่าความรักไม่จำเป็นต้องใช้เงิน แต่เรากลับเห็นว่า บางครั้ง..หลายครั้งเลยล่ะ ที่จำเป็น ...... เมื่อเกิดปัญหาขัดแย้งแบบนี้ ต้อง.......ลองทบทวนดูดีๆ สิ

เงิน..ซื้อความรักไม่ได้...แต่ก็ใช่ว่าไม่จำเป็น



        มีกิจกรรมนอกบ้านสักกี่อย่างที่ไม่ต้องใช้เงินซื้อ 

  • จะชวนเธอเล่นหมากฮอตอยู่กับบ้านทุกวัน....จะไหวมั้ย
  • ทอดไข่เจียวกินทุกมื้อ ....แน่ใจนะว่าไม่เบื่อ
  • เพลงโปรด....รอฟังทางวิทยุเอาก็แล้วกัน
  • คิดถึงเมื่อไหร่....ก็... เขียนจดหมายเสียแสตมป์แค่สองบาท (ไม่รู้ว่าเธอมีค่าแสตมป์หรือเปล่า อ่ะ ฉันให้ยืมก่อนก็ได้)
  • หนังเพิ่งเข้าใหม่เหรอ...อืมม รอดูบิ๊กซีนีม่าทางทีวีก็แล้วกัน
  • กุหลาบช่อโตก็ไม่จำเป็นหรอก ...มันแพง เอาแค่พวงมาลัยไหว้พระก็บุญถมแล้ว.....

         ถ้ายอมรับความเรียบง่ายเหล่านี้ได้ ปัญหาก็หมด ไม่ต้องแคร์ว่าอีกฝ่ายจะมีหรือไม่มี จะคิดอย่างไร  มีความสุขดีหรือไม่กับคนรัก

         แต่เรื่องจริงคงเกิดขึ้นยาก ยิ่งความบันเทิงรายรอบตัวเราอยู่ทุกวี่ทุกวันมีหรือใครจะอดใจไหว แต่จะว่าไปแล้วของพวกนี้ไม่ใช่สิ่งสำคัญนักหรอกสำหรับความรัก มันแค่เป็นกิจกรรมที่ทำให้เราได้มีโอกาสเปลี่ยนความจำเจในชีวิตประจำวันชั่ว ครั้งชั่วครู่

        แต่มันก็จำเป็นมิใช่หรือ ที่เราสองคนจะได้ผ่อนคลายและเติมความสุขให้แก่กันบ้างตามสมควร สิ่งสำคัญคือ เราต้องรู้จักใช้สอยเงินนั้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด       
          พวกที่หว่านเงินเพื่อตีราคาความรักเขาเรียกว่า 'คนไม่มีหัวใจ' มีแต่ความอยากได้ เมื่อได้ก็ไม่ค่อยรู้คุณค่า ทิ้งๆ ขว้างๆ เพราะมองความรักเป็นเหมือนสิ่งของตามซุปเปอร์มาเก็ต คนแบบเนี้ยแหละที่เรียกว่า พวกใช้เงินซื้อความรัก

          ซึ่งต่างจากคนมีความรักที่ใช้หัวใจลงทุน รู้จักนำมูลค่าของเงินแลกเปลี่ยนเป็นการเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ถนอมความรู้สึก ถ้อยทีถ้อยอาศัย เป็นผู้ให้ เลือกเฟ้นโอกาสเหมาะๆ แสดงความรักในรูปแบบผ่อนคลาย สร้างสีสัน เติมความหวานให้ชีวิตรักไม่พร่องมันเนย คือ มีทั้ง หอม ข้น หวาน มัน แบบที่เธอได้รับอย่างสม่ำเสมอจากฉันไงล่ะ

         ฉะนั้น เราต้องแยกแยะอย่างชัดเจน ระหว่าง
รักที่ใช้เงินซื้อไว้เป็นเจ้าของ กับความรักที่รู้จักใช้เงินแลกความสุขเพื่อคนที่เรารัก

         เรื่องแบบนี้ต่างหากที่เงินซื้อไม่ได้ ขออย่างเดียวอย่าหงุดหงิดใส่ฉันเวลาเธอกระเป๋าแห้งสิ ก็ไหนบอกว่า เงิน...ซื้อความรักไม่ได้ แต่ตอนนี้เธอกำลังอารมณ์เสียเพราะไม่มีเงินชวนแฟนไปจ๋าจ้ะข้างนอก

        เอาล่ะ....มื้อนี้ฉันเป็นเจ้ามือเอง เผื่อเธอจะอารมณ์ดีขึ้น.......นะคนดี
  


ที่มา
ฟอร์เวริ์ดเมลล์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์