♣ ร่างกายของคุณ ปกติดีอยู่ไหม ♣

♣ ร่างกายของคุณ ปกติดีอยู่ไหม ♣

เส้นผม

          ค่าเฉลี่ยโดยทั่วไปคุณสาวๆ จะมีเส้นผมหลุดร่วงหนึ่งร้อยเส้นต่อวัน นี่คืออาการปกติไม่ต้องตกใจ ยิ่งตอนอาบน้ำจะเห็นได้ว่ามีกลุ่มผมหลุดร่วงจำนวนมากตรงท่อระบายน้ำ การลดน้ำหนักแบบหักโหม การทำงานผิดปกติของต่อมไทรอยด์ ผลข้างเคียงจากยาและการตั้งครรภ์ ล้วนเป็นสาเหตุของอาการผมร่วงจำนวนมากได้ทั้งนั้น



          ขนาดของบราเซียร์


           โดยเฉลี่ยสาวไทยส่วนใหญ่ (ที่ยังไม่ได้แต่งงานและมีบุตร) สวมบราเซียร์คัพ 32 A ถึง 32 B แต่ในช่วงระยะไม่กี่ปีมานี้ ขนาดบราเซียร์ของสาวส่วนมากขยายใหญ่ขึ้นหนึ่งถึงสองคัพ ไม่ใช่เพราะอัตราความอ้วนเพิ่มขึ้น แต่สาเหตุมาจากการศัลยกรรมเพิ่มขนาดทรวงอกเป็นที่นิยม ดูจากเหล่าดาราและนางแบบที่เป็นต้นแบบสิ



          ดวงตา


          สองในสามของหญิงสาววัยผู้ใหญ่สวมแว่นสายตา ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน คำแนะนำที่ดีที่สุดจากผู้เชี่ยวชาญด้านดวงตาคือ พักสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ 30 วินาที ทุกๆ 15 นาที



          ฟัน


          หนึ่งในสี่ของผู้หญิงวัย 35 ถึง 44 ปี ละเลยการดูแลสุขภาพฟันและมีฟันผุ เพราะไม่มีอาการปวดจึงคิดว่าสุขภาพฟันยังดีอยู่ การพบทันตแพทย์เป็นประจำจะทำให้คุณรักษาสุขอนามัยปากและฟันได้ดี ก่อนจะเกิดอาการปวดและฟันโยก



          อาการปวดศีรษะ


          อาการปวดศีรษะหนึ่งถึงสองครั้งในแต่ละเดือนยังนับว่าเป็นเรื่องปกติ แต่หากมีอาการบ่อยกว่านั้นควรพบแพทย์ หลีกเลี่ยงการซื้อยาระงับอาการปวดจากร้านขายยามารับประทานเองเป็นประจำ เพราะอาจเป็นการกระตุ้นให้เกิดอาการปวดหัวบ่อยยิ่งขึ้น



          สะโพก


          ค่าเฉลี่ยทั่วไปของสะโพกสาวไทยอยู่ที่ประมาณ 35-36 นิ้ว เมื่ออายุมากขึ้นขนาดของสะโพกก็จะใหญ่ขึ้นอย่างน้อยหนึ่งถึงสองนิ้วเป็นเรื่องธรรมดา แต่รู้ไหมว่าการมีต้นขาหรือสะโพกใหญ่นั้นมีภาวะการณ์เสี่ยงต่อโรคหัวใจน้อยกว่าคนที่ลงพุงอีกนะ



          เอว


          ปัจจุบันค่าเฉลี่ยรอบเอวของสาววัยรุ่นไทยอยู่ที่ 26-27 นิ้ว รอบเอวที่ขยายใหญ่ขึ้นมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ หนึ่งวิธีที่จะรักษารอบเอวให้เพรียวบางและดีต่อสุขภาพนั่นคือ การออกกำลังกาย



          หัวใจ


          ค่าเฉลี่ยปกติอัตราการเต้นของหัวใจของสาวๆ อยู่ที่ 60 ถึง 80 ครั้งต่อนาที ลองหาชีพจรของตนเองด้วยการใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางแตะไปบนข้อมือเพื่อจับจังหวะการเต้นของหัวใจเริ่มที่ 6 วินาทีได้อัตราเท่าไรคูณเข้าไป 10 เท่า จะได้อัตราการเต้นของหัวใจคุณ การเดินเร็วห้าวันต่อสัปดาห์เป็นการออกกำลังที่จะช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติสมบูรณ์ดียิ่งขึ้น



          พฤติกรรมการออกกำลังกาย


          ค่าเฉลี่ยโดยทั่วไปสาวๆมักใช้การออกกำลังประมาณ 6,623 สเต็ปต่อวัน แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าในวันหนึ่งควรจะได้ถึง 10,000 สเต็ป ซึ่งนั่นเทียบเท่ากับ 4-5 ไมล์ซึ่งจะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรีได้ถึง 300 แคลอรีทีเดียว อย่างไรก็ตามระหว่างออกกำลังกายคุณต้องรักษาระดับความดันโลหิตให้สม่ำเสมอ อย่าหักโหมเกินกำลัง ใช้การจับเวลาช่วยก็ได้



          ส่วนสูงและน้ำหนัก


          ปัจจุบันค่าเฉลี่ยส่วนสูงโดยทั่วไปของสาวไทยอยู่ที่ 163 เซนติเมตร และน้ำหนักเฉลี่ยอยู่ที่ 52 กิโลกรัมโดยมีแนวโน้มว่าจะสูงเพิ่มขึ้นกว่าคนรุ่นก่อนอีกประมาณ 4 เซนติเมตรแต่น้ำหนักเฉลี่ยลดลงถึง 3-4 กิโลกรัม ทำไมน่ะหรือ ก็เป็นผลพวงจากการลดน้ำหนักแบบผิดวิธีและมีกิจกรรมการบริหารร่างกายน้อยกว่าที่ควรยังไงล่ะ



          การเข้าห้องน้ำ


          ในหนึ่งวันผู้หญิงเรามักจะเข้าห้องน้ำเพื่อปัสสาวะเฉลี่ยราวๆ เจ็ดครั้ง สังเกตดูสิว่าปัสสาวะของคุณสีเหลืองจางๆ หรือใส หากมีสีขุ่นเข้มควรจะดื่มน้ำให้มากกว่าเดิม ถ้าคุณปัสสาวะบ่อยครั้งกว่านั้นและมีอาการแสบร่วมด้วย คุณอาจกำลังมีอาการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ เพื่อรักษาระบบการทำงานกระเพาะปัสสาวะและมดลูกให้มีสุขภาพดี ควรดื่มน้ำก่อนการมีเซ็กส์และปัสสาวะหลังจากเสร็จกิจนั้น



          เซ็กซ์


          คุณคิดถึงเซ็กซ์ทุกวันหรือเปล่า รู้ไหมว่าผู้หญิง 75 เปอร์เซ็นต์คิดกันนะ เมื่อไรที่คุณคิดว่าเซ็กซ์เป็นเรื่องสกปรกหรือหมกหมุ่นกับมันตลอดเวลานั่นแสดงว่ามีเรื่องผิดปกติเกิดขึ้นกับคุณแล้วล่ะ


 


          วันเศร้าๆ


          ผู้หญิงเรามักมีอาการเศร้าซึม เหงาหงอยประมาณสี่วันในหนึ่งเดือน ซึ่งเป็นเรื่องปกติในการผันแปรของฮอร์โมน ค้นหาวิธีแก้ไขหากคุณมีอาการซึมเศร้าติดต่อกันสองสัปดาห์หรือมากกว่านั้น ลองออกกำลังกายในแบบที่คุณชอบหรือใช้เวลากับเพื่อนคนที่จะไม่ทำให้อารมณ์ของคุณขุ่นมัวอาจช่วยให้ดีขึ้น



          เซลล์ลูไลท์


          80 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงมีไขมันส่วนเกินและรอยบุ๋มจากผิวเปลือกส้มบนเรือนร่าง!!!



          ระยะไข่ตก


          มีเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงเท่านั้นแหละ ที่มีระยะไข่ตกของรอบประจำเดือนใน 28 วัน ผู้เชี่ยวชาญแนะว่าที่จริงแล้ววงจรของการตกไข่ในระบบสืบพันธ์สามารถคลาดเคลื่อนได้ภายในระยะ 21 ถึง 35 วัน(นับจากวันแรกของการมีรอบเดือนจนถึงวันถัดไปหนึ่งวันจากวันสุดท้ายของรอบเดือน) หากคุณต้องการมีบุตรแต่ไม่มั่นใจเรื่องระยะไข่ตกของคุณว่าสั้นหรือนานเกินไปลองปรึกษาสูตินารีแพทย์


 


 


ที่มา mcot.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์