หน้าสวยด้วยผลไม้เมืองร้อน

หน้าสวยด้วยผลไม้เมืองร้อน

แค่ผลไม้ที่คุ้นตาบ้านเรา ก็สามารถเสกสรรให้คุณสวยได้ไม่แพ้กัน โดยส่วนผสมและวิธีทำนั้นแสนจะง่าย เพียงเริ่มต้นด้วยการมองหาสับปะรดสดๆ หนึ่งถ้วย พร้อมด้วยมะละกอที่สดและออกเขียวๆอยู่บ้าง สักครึ่งถ้วย จากนั้นปั่นเข้าด้วยกัน เติมน้ำผึ้งสัก 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมที่จะนำไปประทินผิวหน้าของคุณแล้ว


                ก่อนมาส์กควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง นำส่วนที่ปั่นผสมรวมกันไว้แล้วมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 5 นาที โดยหลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเย็นให้สะอาดอีกครั้ง ขั้นสุดท้ายชโลมผิวหน้า ด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ แค่นี้ใบหน้าของคุณก็จะนุ่มสวยสดใสขึ้น


                เพราะทั้งสับปะรดและมะละกอล้วนเป็นแหล่งที่อุดมด้วยกรดผลไม้ (AHA) ตามธรรมชาติ ซึ่งช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว จึงมั่นใจได้ว่าผิวคุณจะเนียนนุ่มผุดผ่องอย่างแน่นอน


                อ๊ะ อ๊ะ แต่มีข้อควรระวังว่า ไม่ควรใช้ครีมพอกหน้าผลไม้นี้บ่อยเกินกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ มิฉะนั้นเซลล์ผิวใหม่จะผลิตขึ้นมาไม่ทัน กลายเป็นคนผิวหน้าแห้งและผิวอ่อนแอเกินไป


                บำรุงจากภายนอกแล้วก็อย่าลืมบำรุงจากภายในด้วยนะคะ ผักผลไม้ น้ำดื่มที่สะอาด การออกกำลังกาย และการคลายเครียด ยังเป็นสูตรสำเร็จที่คนอยากสวยไม่ควรลืมค่ะ



นิตยสารชีวจิตฉบับที่ 98


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์