18 สุดยอดเรื่องอำในวัน April Fools Day (2)

18 สุดยอดเรื่องอำในวัน April Fools Day (2)





อันดับ 11: ยูเอฟโอที่ลอนดอน(UFO Lands in London)

               
                1989: วันที่ 31 มีนาคม 1989 ผู้คนที่กำลังขับรถยนต์ในทางด่วนของลอนดอน ต่างแตกตื่นเมื่อพบเห็นจานบินบนท้องฟ้าลึกลับลำหนึ่งรูปร่างเหมือนจานประหลาด และจานบินลำนั้นก็ร่อนลงพื้นๆ อย่างช้าๆ  ท่ามกลางเหล่าตำรวจที่ถูกเรียกมารักษาความปลอดภัยเต็มท้องถนน เมื่อจานบินร่อนไปกับพื้น ตำรวจผู้กล้าคนหนึ่งได้เดินนำหน้าเพื่อเผชิญกับจานบินดังกล่าว และเมื่อประตูจานบินเปิดออกมา และมีร่างในชุดสีน้ำเงินลงมา ทุกคนต่างกริ๊ดๆ เป็นแถวๆ เพราะปรากฏว่าเป็นจานบินปลอมจ้า เนื่องจากจานบินที่ว่าเป็นเพียงบอลลูนที่ตกแต่งเหมือนจานบิน และคนที่เดินออกมาในชุดสีน้ำเงินก็เป็นผู้ชายธรรมด๊าธรรมดานามว่า Richard Branson อายุ 36  ปี โดยเขาเล่าว่าตอนแรกเขาจะร่อนจานบินล้อเล่นนี้ที่เมืองใน Hyde ในวันที่ 1 เมษายน แต่คำนวณพลาดไปหน่อย เพราะแรงลมไม่ดี เลยร่องลงแบบฉุกเฉินนี้แหละ

                (อัตราความเชื่อ ไม่มี)

อันดับ 12: นกเพนกวินบินได้ (Flying Penguins)

               
                2008: โลกตะลึง BBC ได้นำเอาภาพวีดีโอเหลือเชื่อที่มีคนเอากล้องไปถ่ายที่ขั้วโลกใต้มาแพร่ภาพ มันเป็นภาพวิวัฒนาการมหัศจรรย์ของนกเพนกวิน นั้นคือ "นกเพนกวินบินได้!!" โอ้พระเจ้าจอร์ด ฝูงนกเพนกวินหลายตัวใช้ปีกเล็กๆ ของมันบินราวกับฝูงเครื่องบิน ผู้รู้อธิบายอย่างมีหลักการว่า เป็นเพราะโลกร้อนนะ ทำให้อากาศขั้วโลกใต้แปรปรวน จนนกเพนกวินทนไม่ไหว มันเลยเร่งวิวัฒนาการตัวเองเพื่อบินได้ โดยมันจะบินอพยพลงไปในพื้นที่เขตร้อนหรือที่อบอุ่นกว่า เช่นอเมริกาใต้เป็นต้น

                (อัตราความเชื่อ 6 โลกมันร้อนนี้)


 อันดับ 13: ร่างที่พบในล็อกเนส (The Body of Nessie Found)

               
                1972: 31 มีนาคม 1972 ทีมของนักสัตว์วิทยาจาก สวนสัตว์ Yorkshire's Flamingo Park กำลังตามล่าหาสัตว์ลึกลับที่ชื่อเนสซี จนกระทั้งค้นพบซากลึกลับของเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ที่ลอยอยู่ในทะเลสาบล็อคเนส พวกเขาแบกซากศพดังกล่าวเอาไปใส่รถตู้เพื่อนำไปตรวจสอบที่สวนสัตว์ แต่ระหว่างทางดันไปเจอตำรวจไล่หลัง เพราะตำรวจสงสัยว่ารถตู้คันนี้ใส่สิ่งผิดกฎหมาย และสั่งให้รถหยุดและตำรวจก็พูดกฎหมายว่าด้วยห้ามขนย้านสิ่งที่ไม่สามารถระบุได้จากทะเลสาปล็อกเนสปี 1933 ตำรวจทำการยึดซากดังกล่าวเอาไว้ และนำไปตรวจสอบที่อื่นและก็พบว่ามันเป็นซากศพของช้างน้ำธรรมดาเท่านั้น

                วันต่อมาเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ John Shields ออกมารับสารภาพว่าเรื่องทั้งหมดเป็นฝีมือของเขาที่จะแกล้งเพื่อนร่วมงานในวันเอพริลฟูล โดยการนำซากช้างน้ำที่ตายแล้วกว่าสัปดาห์จากสวนสัตว์อื่น ตัดหนวดและขนของมันเสีย ยัดก้อนหินให้ตัวหนักขึ้นและแช่แข็งเอาไว้เป็นสัปดาห์ เมื่อถึงเวลาก็หย่อนลงไปในทะเลสาป และโทรศัพท์ลึกลับปลอมแจ้งเหตุ แต่สิ่งที่ไม่ได้อยู่ในแผนก็คือดันไปเจอตำรวจระหว่างทางซะนี้

                (อัตราความเชื่อ 0 เพราะตำรวจแท้ๆ เชียว ไม่งั้นเรื่องนี้จะฮ่ามากนะจะบอกให้)


 อันดับ 14: เกี่ยวกับเวลา (Metric Time)

               
                 This Day Tonight รายการข่าวออสเตรเลียประกาศให้ทราบว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบมาตรเวลาใหม่ โดยเปลี่ยนแปลงจากเดิมเป็น 100 วินาทีเท่ากับ 1 นาที. 100 นาทีเท่ากับ 1 ชั่วโมง และ 20 ชั่วโมงเท่ากับ 1 วัน นอกจากนี้ชื่อก็เปลี่ยนไปด้วย จากวินาทีกลายเป็นมิลลิเดย์ (millidays).นาทีเกลายเป็นเซนตริเดย์ (centridays), และชั่วโมงเกลายเป็นเดซิเดย์ (decidays) ราบการนี้มีการสัมภาษณ์กับนายกรัฐมนตรีด้วย รวมไปถึงการโชว์นาฬิกาแบบใหม่ที่มีหน้าปัด 10 ชั่วโมง ผลที่ตามมาคือคนหลายคนเชื่อซะด้วย

                (อัตราความเชื่อ 8 ไม่มีข้อคิดเห็น.....)


 อันดับ 15: การบินของผู้ชายคนหนึ่งโดยใช้พลังปอด(Man Flies By Own Lung Power)

               

                1934: ในเมษายน 1934 หนังสือพิมพ์แห่งสหรัฐอเมริกาจำนวนมากมาย, รวมถึง The New York ได้ลงภาพชายคนหนึ่งที่บินขึ้นฟ้าด้วยอุปกรณ์ขับเคลิ้อรเฉพาะโดยใช้พลังลมหายใจ(เป่า)จากปอดของเขา หนังสือพิมพ์ได้สารยายสิ่งประดิษฐ์ใหม่อัศจรรย์นี้ว่า คนในภาพเป็นคนเยอรมันชื่อ Erich Kocher,  ผู้สามารถเก็บลมหายใจใส่ในกล่องที่ติดกับหน้าอกซึ่งจะกระตุ้นให้เครื่องยนต์ทำงานและยกตัวเขาลอยเหนือพื้นดินสิ่ง โดยอุปกรณ์นี้ประกอบด้วยเกียร์เร่งและครีบหาง และตั้งชื่อว่า "เครื่องยนต์พลังปอด" ภายหลังก็รู้ที่มาว่าเป็นการล่อเล่นในวันเทศกาลคนโง่ของคนเบอร์ลิน

                (อัตราความเชื่อ 3 ใช้พลังตดจะน่าเชื่อกว่า)


18 สุดยอดเรื่องอำในวัน April Fools Day (2)



อันดับ 16: ก้อนน้ำแข็งยักษ์ที่ซิดนีย์(The Sydney Iceberg)

               

                1978: เรือท้องแบนขนส่งลำหนึ่งปรากฏตัวในท่าเรือซิดนีย์ ที่น่าสนใจคือมันลากภูเขาน้ำแข็งยักษ์มาด้วย โดนมหาเศรษฐีเงินล้านผู้รักการผจญภัย Smith (เป็นเจ้าของร้านอาหาร ) กล่าวว่าเขาลากเจ้าก้อนน้ำแข็งนี้มาจากทวีปแอนตาร์ติก  โดยเขาจะเฉือนเจ้าก้อนน้ำแข็งนี้เป็นก้อนสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ขายให้แก่คนสนใจในราคา 10 เซ็นต์  โดยเขาอวดสรรพคุณว่าน้ำแข็งจากแอนตาร์ติกนะเป็นน้ำแข็งบริสุทธิ์, สด เวลาจะใส่ในเครื่องดื่มใดๆ จะทำให้รสชาติมันอร่อยขึ้น

                แต่แล้วเรื่องความลับของน้ำแข็งยักษ์นี้ก็แตก เมื่อฝนตกลงมา ชะล้างเอาเศษโฟมและครีมโกนหนวดออกหมด ทกให้หลายคนรู้ว่าเจ้าน้ำแข็งก้อนนั้นคือขยะพลาสติกดีๆ นี่เอง

 (อัตราความเชื่อ 8 เกือบจะซื้อแล้วสิ)

อันดับ 17: Bombs Away!

               

                1915: เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริงนะครับ วันที่ 1 เมษายน 1915 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 นักขับเครื่องบินนาวาของฝรั่งเศสได้บินบนที่ตั้งค่ายทหารเยอรมันและหย่อนอะไรที่คล้ายๆ ระเบิดขนาดใหญ่ พวกทหารเยอรมันตกใจกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง แต่แล้วระเบิดก็ไม่ทำงานสักที ทหารเยอรมันเลยสงสัน ค่อยๆ มาใกล้ลูกระเบิดอย่างระมัดระวัง และทำการตรวจสอบก็พบว่ามันไม่ใช่ระเบิด แต่เป็นลูกฟุตบอลขนาดใหญ่ที่เขียนว่า "April fool!(เทศกาลคนโง่จ้า)"

(อัตราความเชื่อ ไม่มี)

 อันดับ 18: แครอทพันธุ์ใหม่ (Whistling Carrots)

               

                2002: โลกตะลึง!! ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ประเทศอังกฤษนาม Tesco ได้จัดทำโฆษณาประกาศว่าพวกเขาได้ออกสินค้าใหม่ชื่อ 'Whistling Carrots' เป็นหัวผักกาดแดง(แครอทนั้นแหละ)ที่ดัดแปลงพันธุกรรมอย่างเสร็จสมบูรณ์แบบ โดยแครอทชนิดพิเศษนี้มีจุดเด่นคือภายในจะมีโพรงมากมาย เวลาเหล่าแม่บ้านนำแครอทไปทำอาหาร โพลงเหล่านั้นจะส่งเสียงหวีดๆ เหมือนเสียงผิวปาก เสมือนแครอทเหล่านี้ร้องเพลงนั้นเอง

(อัตราความเชื่อ 9 แหม....ปี 2002 อะไรก็เป็นไปได้นี้)




18 สุดยอดเรื่องอำในวัน April Fools Day (2)


ขอบคุณข้อมูลจากเด็กดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์