ของ 10 อย่างที่ควรมีตอนบอกเลิก

 ของ 10 อย่างที่ควรมีตอนบอกเลิก



คุณรู้ดีว่าแววรักล่มกำลังพุ่งตรงเข้าหา ก็หนุ่มของคุณมีทีท่าว่าจะหายต๋อมไปในสอง วันเป็นอย่างต่ำ ทางที่ดีเราว่าคุณควรเชิดหน้าที่น้ำตาเริ่มรื้นเอาไว้ จากนั้นหาแอคเซสเซอรี่เก๋ๆ 10 ชิ้น เป็นตัวนำ แล้วโฉบไปบอกเลิกคนเยี่ยงเขา สักหน่อยคงจะดี



01 มาสคาร่าแบบไม่กันน้ำ

ระลึกเอาไว้เลยค่ะ ว่าการร้องไห้เป็นวิธีที่สามารถเรียกความเห็นใจจากผู้ชายได้ดีที่สุด และถ้าคุณอยากร้อง ไห้แบบสะใจด้วยแล้ว คุณน่าจะหามาสคาร่าแบบไม่กันน้ำมาปัดเอาไว้เสียหน่อย เพราะขณะที่คุณกระพือขนตา ที่เปื้อนน้ำตาอยู่นั้น คุณจะได้คราบน้ำตาที่บ่งบอกชัดเจน ว่าคุณแสนจะเจ็บปวด และหนุ่มของคุณจะรู้สึกผิด อย่างแรง แต่กรุณา อย่าร้องไห้แบบฟูมฟายเป็นอันขาด ท่องเอาไว้ค่ะว่าคุณแสดงบทนางเอกมิวสิควิดีโอ และ บทที่คุณได้รับคือสาวมั่นที่ร้องไห้เพื่ออุทิศ ให้แก่ความรักก็เท่านั้น



02 ผ้าเช็ดหน้าขยี้ใจ

ไม่เถียงค่ะว่าสาวโดนทิ้งหมาดๆ ต้องหาผ้าเช็ดหน้าติดกระเป๋าเอาไว้ ผ้าเช็ดหน้าถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ ขาดไม่ได้ เลยในการโดนบอกเลิกครั้งไหนๆ เมื่อคราบมาสคาร่ายังคงเปื้อน และน้ำตายังคงพรั่งพรูไม่หยุด ให้ คุณลองหยิบผ้าเช็ดหน้าที่เตรียมไว้ออกมา (เอาที่เขาเคยซื้อให้นะคะ) จากนั้นซับน้ำตาอย่างมั่นใจ ก็ในเมื่อเขา ไม่ได้รักแล้วนี่



03 แว่นตากันแดดอันโต

ถ้าคุณไม่อยากให้ใครเห็นคราบน้ำตา แว่นตากันแดดจะเป็น ตัวปกปิดชั้นดีที่คุณไม่ควรมองข้าม (ขอย้ำว่า ต้องอันบิ๊กเบ้ง) เพราะในระหว่างที่คุณกำลังฟังเขาอ้าปากบอกเลิกอยู่นั้น แน่นอนว่าคุณแทบรับมันไม่ได้ สิ่งที่ คุณควรทำคือสวมแว่นกันแดดแสนเก๋ไว้ซะ (กรณีนี้เอาความเก๋เข้าสู้ค่ะ) ไม่ว่าเขาจะพูดอะไรออกมาก็โปรดให้ เขาพูดให้จบ และพูดด้วยประโยคที่ว่า โอ.เค. ฉันเข้าใจคุณค่ะŽ เชื่อเถอะค่ะ ว่าเขาจะมองคุณเป็นเจ้าหญิง แสนดีไปเลย



04 แหวนเพชรแพรวพราว

ถ้าคุณสวมแหวนแสนสวยที่นิ้วชี้ก็ย้ายมันมาที่นิ้วนางข้างซ้ายเสียเดี๋ยวนี้ ไม่จำเป็นที่คุณจะไปเจอเขาวัน
สุดท้ายด้วยท่าทางสุดเหี่ยวเฉา อย่าลืมค่ะว่าคุณกำลังเล่นบทนางเอก และนางเอกยุคใหม่เสียใจได้แค่วันเดียว เท่านั้น เอาเป็นว่าหาแหวนแสนสวยสักหนึ่งวงประหนึ่งว่ามีชายหนุ่มมาหมายปองคุณแล้วหลังจากที่เขาทิ้ง คุณยังไม่ทันข้ามวัน (พยายามให้เขาเห็นแหวนบนนิ้วซ้ายเข้าไว้) ให้มันรู้ไปสิคะว่าผู้หญิงอย่างเราไม่ได้เป็น ของตายที่คิดจะทิ้งกันก็ทำกันได้ง่ายๆ


 ของ 10 อย่างที่ควรมีตอนบอกเลิก



05 ชุดดำแรงฤทธิ์
ในเมื่อเลิกกันแล้วก็ไว้ทุกข์เสียเลยจะเป็นไร แต่ควรใส่ใจเอาไว้ หน่อยว่า ถ้าคิดจะใส่ชุดดำด้วยแล้ว ก็อย่า ทำตัวให้หมองตามชุดเป็นอันขาด หน้าตาต้องสดใส เส้นผมต้องสยายยาว ทำตัวให้สวยกระจ่าง เข้าไว้ คิดเอา ไว้ค่ะ ว่ารักครั้งนี้เลวร้ายจนคุณต้องไว้ทุกข์ให้กับมัน (และเขาด้วย)



06 ไอพอดเรียกอารมณ์

ถ้าคุณยังช้ำใจไม่พอ อาจเรียกอารมณ์ต่อด้วยเสียงเพลงเศร้าสุด ซึ้งจากไอพอดสักเครื่อง แต่เราขอเตือนไว้ ก่อนว่าการฟังเพลงเศร้าๆ (หมายรวมไปถึงเพลงรักหวานซึ้ง) จะทำให้คุณคลั่งจนหยุดตัวเองไม่ได้ แต่ถ้าคุณ คิดว่านี่คือช่วงเวลาของการเสียน้ำตาแล้วละก็ เราไม่ว่ากัน ลองฟังเพลงระหว่างทางกลับบ้านหลังโดนบอกเลิก ดูสิ แล้วคุณจะรู้ว่ามันได้อารมณ์ดีแท้ เพราะเชื่อเถอะว่าเพลงทุกเพลงที่คุณได้ยินจะตรง กับชีวิต (รัก) ของคุณ ทั้งนั้น



07 พวงกุญแจตุ๊กตาวูดู

คุณอาจเล่นสนุกด้วยการพกตุ๊กตาวูดูที่เป็นพวงกุญแจมาติดตัว เอาไว้สักตัวสองตัว เราไม่ได้ให้คุณกลาย เป็น 'คนเล่นของ' ซะหน่อย เอาแค่ขู่ค่ะ ผู้ชายหลายใจพวกนี้ ต้องแสดงให้เขาเห็นว่าเราไม่ได้อ่อนแอ เพราะ ฉะนั้นอย่าได้มาแหยมเป็นอันขาด เผลอๆ เขาอาจจะไม่กล้าพูดในสิ่งที่อยากจะพูดก็ได้



08 หนังสือเจ็บๆ

เอาเลยค่ะถ้าคุณคิดจะหาวิธีหลอกด่าเขา เราแนะนำให้คุณหาหนังสือน่าอ่านสักเล่มที่กะเทาะแก่นความ เป็นผู้ชายเลวๆ อย่าง 'ผู้ชายเลวกว่าหมาและไม่ได้มาจากดาวอังคาร' หรือ 'ทิ้งมันซะผู้ชายพรรค์นี้' เลือกเล่ม ใดเล่มหนึ่งแล้วถือไปนั่งอ่านระหว่างที่เขาบอกเลิก วิธีนี้คุณจะ ดูเป็นสาวเลือดเย็นที่ไม่ใส่ใจเขาเลย แต่ยังทำ เปรี้ยวสั่งสอนเขาให้รู้จักคำว่าสำนึกกับสิ่งที่เขาทำกับคุณอีกด้วย



09 นาฬิกาเร่งเวลา

ไม่ใช่ว่าคุณไม่อยากฟังในสิ่งที่เขาพูดเสียเมื่อไหร่ เพียงแต่ว่าคุณ ทนฟังไม่ได้ต่างหาก ลองหานาฬิกามา ใส่ แล้วดูมันให้บ่อยเท่าที่จะ ทำได้ ไม่ว่าจะยืน หรือนั่ง ไม่ว่าจะร้องไห้ หรือหัวเราะ แน่ใจได้ว่า ถ้าเขาเห็นท่า ทางเร่งรีบของคุณ เขาจะรีบพูดให้มันจบๆ ชนิดที่ไม่ต้องมานั่งฟังรายละเอียดให้รกสมอง จากนั้นรีบสับขา เดินออกมาจากวังวนนั้นเสีย เขาจะได้รู้ว่าเราไม่ได้คิดแคร์เขาเลย


10 เปลี่ยนซะ อะไรๆ ที่เขา (เคย) ชอบ

หยุดสติแตก แล้วท่องให้ขึ้นใจว่าตอนนี้คุณคือคนใหม่ อย่าใส่ใจ ผู้ชายเดิมๆ อีกเป็นอันขาด ในเมื่อตลอด เวลาที่ผ่านมาคุณตามใจเขามาตลอด (แต่เสียดายที่เขาไม่เห็นค่า) ตอนนี้จึงได้เวลาที่คุณจะปรับเปลี่ยนตัวเอง ใหม่ อะไรที่คุณคิดว่าเปรี้ยวสุดขีดก็ทำไปเลย (ไม่ต้องแคร์อะไรอีกแล้ว) อยากหั่นผมสั้นก็ลองดู หรือจะเพิ่ม น้ำหนักให้ดูอวบอิ่มก็น่าจะทำ หรืออะไรที่เขาเคยให้มาก็โละทิ้งไปให้หมด คุณคนใหม่ ที่ไม่มีเขาจะต้องดีกว่า เดิมแน่นอน



ที่มา
ผู้หญิงนะคะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์