♣ ผู้ชายเขาบอกเลิกลากันแบบไหน ? ♣

♣ ผู้ชายเขาบอกเลิกลากันแบบไหน ? ♣




พูดกันตามจริงแล้ว เวลาที่ความรักมันบินหนีออกทางหน้าต่างไปแล้วนั้น ผู้ชายอกสามศอกแบบเรา ๆ ก็ลำบากยุ่งยากใจที่จะบอกเซย์กู๊ดบายกับคุณเพราะว่าเราเองก็ยังเก็บความรู้สึกดี ๆ ระหว่างเราสองไว้ก่อน แน่นอนว่าในโลกของความจริง มันก็คงดูหน้ากันไม่ได้สักพัก แต่คุณผู้ชายก็น่าจะมีวิธีที่ดีที่จะเลือกทำ ถ้ายังมีความปรารถนาดี ๆ ให้กับเธอ


คนเก่า : การใช้เวลาสักนิดนั้น มันจะช่วยให้การแยกจากกันนั้นมันดีที่สุดสำหรับความสัมพันธ์ทั้งของคุณและเธอคนเก่าที่คุณเคยรัก ถ้าคุณมีคนใหม่แล้ว การบอกเลิกกับคนเก่ามันก็ยังนับว่าดีกว่าการที่คุณจะเก็บไว้ทั้งสองคน


บอกเลิกกับตัวเธอโดยตรง : ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่กล้าสู้หน้า ก็เลยมักจะบอกเลิกกับผู้หญิงทางโทรศัพท์ ซึ่งหากคุณผู้ชายจะเลิกรักจริงๆ ก็ควรจะบอกเธอซึ่ง ๆ หน้า ยอมรับมันด้วยความกล้าหาญ ได้มีโอกาสของโทษและได้ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดี ๆ ที่เคยมีให้กันในอดีต ผู้ชายบางคนขี้ขลาดมากที่สุด ขนาดโทรศัพท์ยังไม่กล้า ต้องใช้วิธีบอกเลิกโดย ทิ้งข้อความผ่านวอยส์เมล แบบนี้ผู้หญิงจะรู้สึกแย่มาก ๆ


เลือกเวลาและสถานที่บอกให้เหมาะ ๆ : คนบางคู่พบกันและรักกันเวลาไปไต่เขาแต่รัก ๆ กันไปแล้วได้ค้นพบว่า ความชอบร่วมกันมีเพียงอย่างเดียวคือการไต่เขา อีกร้อยแปดสิบอย่าง ชอบไม่ตรงกันเอาเสียเลย ก็เลยจะต้องบอกลากัน ซึ่งคุณผู้ชายก็ควรเลือกบอกลาเวลาที่ไต่เขาร่วมกันบอกเธอว่าคราวนี้จะมาด้วยกันเป็นครั้งสุดท้าย ขอให้เราเก็บความรู้สึกดี ๆ อย่างนี้ไว้..เจ็บหน่อย แต่เธอจะรับได้ หวังว่าเธอคงไม่ผลักคุณตกเขาลงมาก่อนพูดลาจบนะ ..ขอให้โชคดี


บอกความจริงออกไปให้หมด : การเริ่มบอกนั้น เหมือนการลากเส้นตรงนั่นแหละ การลากเส้นนั้นเป็นการเริ่มต้น ไม่ใช่การสิ้นสุด ไม่ต้องโกหกเธอว่าที่เลิกกันไม่ได้เป็นเพราะเธอ แต่จงบอกความจริงอย่างซื้อสัตย์ มันอาจจะรับฟังยากสักหน่อย แต่จำไว้ว่า คุณจะบอกเลิกใครสักคน อย่างน้อยคุณก็ควรให้เหตุผลกับเธอว่า ทำไม คงไม่มีเหตุผลอะไร ที่จะดีไปกว่าความเป็นจริง


ให้เวลา..ถ้าเธอจะตีโพยตีพายหรือร่ำไห้น้ำตาเป็นเผาเต่า : เมื่อคุณเริ่มต้น ชี้แจงเหตุผล แล้วเธอก็เริ่มต้นสะอึกสะอื้นร่ำไห้ คุณก็บอกเธอไปว่า คนอย่างคุณน่ะ ไม่น่ามาเสียน้ำตาให้หรอก เธออาจจะร้องตะโกนกรี๊ด ๆ หรือปิดประตูปังใส่หน้าคุณ ก็จงอดทนหน่อยให้เหตุผลกับเธอแบบง่าย ๆ และรวดเร็ว


ทำให้เกลียดเสียเลย : ถ้าใช้มาหมดแล้วทุกวิธี ไม่ยอมเลิก สุดท้ายคงต้องใช้วิธีขู่ “ถ้าไม่เลิก..ตาย” เพราะถ้าคุณอย่าด้วยกันไป ก็มีแต่ตบตีกัน เลิกลากันไปน่าจะดีกว่า แต่ถ้าพูดดี ๆ ไม่ฟังก็อาจจะต้องใช้ปืนขู่ คุณผู้หญิงเธอเกิดกลัวตายก็ต้องยอมลาไป แล้วพอวันหลังนึกถึงความขมขื่นที่มีแต่ตบตีกัน เธออาจจะดีใจและขอบคุณที่คุณบอกเลิก เพราะเธอจะเจอคนใหม่ที่อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขกว่าอยู่กับคุณ


ปล. ผู้ชายบางคนก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ว่าอะนะ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์