เตือนสาวๆ ทั้งหลายที่ชอบกินของดอง

เตือนสาวๆ ทั้งหลายที่ชอบกินของดอง



สาวๆ ทั้งหลายที่ชอบทานพวก ส้มตำปูดอง ปลาร้าดอง ยำปูเค็ม ผักดอง ผลไม้ดอง หน่อไม้ดองฯลฯที่ดองๆทั้งหลายควรระมัดระวังในการทานของพวกนี้ เพราะถ้าทานเข้าไปในปริมาณมาก หรือทานเป็นประจำ ระวังจะมีอาการดังต่อไปนี้


1. ปวดท้องน้อย



จะปวดเวลาที่เราใกล้จะมีประจำเดือนมากหรือช่วงมีประจำเดือน 1-2 วันแรกปวดมากผิดปกติ (คือถึงกินยาแก้ปวดก็ไม่หาย หรือทุเลาแค่นิดหน่อย)


2. มีตกขาวเยอะมากกว่าปกติ



คุณดูเวลาที่คุณทานพวกของดองเสร็จแล้ว สักพักร่างกายของคุณจะขับตกขาวสีขุ่นๆ ขาวหรือขุ่นเหลือง-เขียว เยอะและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมาด้วย


เตือนสาวๆ ทั้งหลายที่ชอบกินของดอง


3. คันยิบๆตลอดที่จุดซ่อนเร้น



เวลาที่มีตกขาวออกมาเยอะ (เนื่องจากตกขาวของคุณเกิดอาการอักเสบ) ถ้าหากว่าคุณมีอาการเริ่มต้นดังต่อไปนี้ แนะนำว่าควรไปตรวจที่แผนกสูติฯ ตามโรงพยาบาลต่างๆ ทันที (ตรวจภายใน อุลตร้าซาวน์ ตรวจมะเร็งปากมดลูก ตกขาว ช็อกโกแลตซีสต์)

ถ้าอายุน้อยๆ ควรตรวจตั้งแต่แรกจะดีมาก (ถ้าบางคนไม่เคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อนก็บอกหมอได้) เพื่อป้องกันสุขภาพของคุณๆไว้ก่อน แต่ทางที่ดีคุณควรจะงดทานของดองไปตลอด





หรือหลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยง แล้วสุขภาพของคุณจะดีขึ้นมากๆเลยค่ะ คุณจะไม่ปวดท้องน้อยเนื่องจากอาการอักเสบของมดลูกอีกเลย เพราะอาการดังกล่าวอาจจะก่อให้เกิดโรคที่คุณผู้หญิงทั้งหลายไม่รู้ก็ได้

ที่บอกไว้ เนื่องจากเพราะเกิดกับตัวเอง ทำให้สุขภาพโทรม และพอหยุดกินของดองพวกนี้ไป สุขภาพดีขึ้นและทานยาบำรุง(พวกวิตามินซี วิตามินรวม ผัก ผลไม้สด กินของที่มีประโยชน์แทน)



สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:
อสมท.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์