ทายนิสัยจากสัตว์เลี้ยงตัวโปรด!?

ทายนิสัยจากสัตว์เลี้ยงตัวโปรด!?


สุนัข




ถ้าคุณเป็นคนที่รักสุนัขมาก เห็นเป็นไม่ได้ต้องเข้าไปเล่นด้วย บอกได้ว่าคุณเป็นคนที่จริงใจมาก และค่อข้างจะรักเพื่อน มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ น้ำใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่นเสมอ คุณมีนิสัยชอบปกป้องดูแลคนอื่น มีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม รักความเป็นธรรม

คุณเป็นคนที่อนุรักษ์นิยม พูดหรือทำอะไรตรงไปตรงมา จนถึงขั้นเป็นพวกขวานฝ่าซาก จิตใจกล้าหาญ ไมกลัวปัญหา ต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรค จิตใจของคุณมั่นคง ไม่อ่อนแอ จุดอ่อนของคุณ คือความไม่รู้จักยืดหยุ่น ขาดความคิดสร้างสรรค์ เวลาอารมณ์เสียจะกลายเป็นคนเก็บกดและอารมณ์แปรปรวนหงุดหงิดง่าย


แมว


คนที่ชอบแมวเหมียวมากๆ บอกได้ถึงนิสัยขี้อ้อน คุณเป็นคนที่รักอิสระ ไม่ชอบอยู่ใต้อำนาจใคร ทำอะไรพิถีพิถัน ละเอียดลออ คุณเป็นคนทีฝีมือทำงานปราณีต รสนิยมดี ชอบใช้ของดีมีราคา คุณเป็นคนที่ชอบคิดแต่เรื่องของตัวเองก่อน ไม่ค่อยสนใจคนอื่นๆ

เป็นคนหยิ่งจนดูยโส และไม่ยอมแพ้ง่ายๆ คุณจะเป็นคนเรื่องมาก จู้จี้จุกจิกและขี้ระแวง ถ้าอยากได้ผลประโยชน์จากใคร คุณจะรู้จักประจบประแจงเอาใจ แต่พอสมใจก็หายวับไปกับตา ที่จริงแล้วคนที่ชอบแมว มักจะมีความคิดเป็นของตัวเองสูง ชอบฉายเดี่ยว จึงดูเป็นเหมือนคนไม่จริงใจ ทั้งที่คุณไม่ได้ร้ายอย่างที่คนอื่นคิดเลย


ทายนิสัยจากสัตว์เลี้ยงตัวโปรด!?


หนู



คุณที่ชอบเลี้ยงมิกกี้เมาส์ บอกได้ว่าคุณเป็นคนที่ฉลาดปราดเปรียว ขยันขันแข็ง ร่าเริง มองโลกในแง่ดี คุณเป็นนักสะสม กระตือรือร้น รักความก้าวหน้า ค่อนข้างปรับตัวได้เก่ง มีความระมัดระแวงเป็นสัญชาตญาณ บุคลิกท่าทางของคุณดูเงียบขรึม ไม่พูดมาก

แต่มีมนุษยสัมพันธ์ดี คุณค่อนข้างเป็นคนฉลาด ไหวพริบดี รักอิสระ ไม่ชอบถูกผูกมัด คุณมักจะเก็บเงินเก่ง เพราะเป็นคนประหยัดมัธยัสถ์ คุณจะมีความสุขกับการสะสมยอดเงินในบัญชีมาก จัดระเบียบกับชีวิตได้ดี วางแผนก่อนใช้เงินเสมอ ทั้งยังดูแลบ้านช่องได้ดีอีกด้วย


กระต่าย


คนที่ชอบกระต่ายซึ่งเป็นสัตว์ขี้ตกใจบอกถึงนิสัยของคุณที่มีไหวพริบดีรู้จักเอาตัวรอดเก่ง คุณเป็นคนที่ปกป้องตัวเองได้ดี ลักษณะภายนอกของคุณดูเหมือนเป็นคนอ่อนแอ แต่ภาพในคุณเป็นคนเข้มแข็งแหลมคม และมีเล่ห์กลซ่อนอยู่ คุณเป็นคนระเอียดรอบคอบ มีความระมัดระวัง รู้จักยืดหยุ่นพลิกแพลง บุคลิกของคุณเป็นคนคล่องแคล่ว

ท่าทางสุภาพมารยาทดี คุณเป็นคนอ่อนโยน ไม่ชอบการปะทะกันซึ่งๆหน้า ใจกว้าง รักสวยรักงาม รสนิยมดี มีพรสวรรค์ทางศิลปะ คุณค่อนข้างเป็นคนโรแมนติก ติดจะรักสบายไปสักนิด แต่เรื่องของความรู้สึก คุณจะเข้าถึงจิตใจคนอื่นได้ง่าย แม้กระต่ายจะดูเป็นสัตว์ที่ขวัญอ่อน แต่คนที่ชอบกระต่ายกับดูเป็นคนที่แข้มแข็ง มั่นใจ อย่างที่ใครๆคาดไม่ถึงเลยเชียว


ทายนิสัยจากสัตว์เลี้ยงตัวโปรด!?


ปลา



สำหรับคุณที่ชอบเลี้ยงปลา บอกได้ถึงความเป็นคนช่างฝัน ช่างอ่อนไหว คุณออกจะเป็นคนที่มีท่าทีค่อนข้างสบาย ไม่ค่อยทะเยอทะยานนัก งานยากๆหนักๆ คุณรับไม่ค่อยไหว ปกติจะเป็นคนที่สุภาพ เรียบร้อย มองโลกในแง่ดี ชอบอยู่กับความฝันมากว่าความจริง

ไม่มีนิสัยชอบเอาชนะหรือเกี่ยวกับการแข่งขัน เรียกได้ว่าคุณค่อนข้างขี้อาย ขลาดเขิน อ่อนไหวง่าย และโกรธง่ายแต่หายเร็ว นิสัยพื้นฐานของคุณเป็นคนที่ติดดิน ไม่ค่อนสนใจภาพพจน์ตัวเองเท่าไหร่ เวลาที่คุณโมโหจะเปลี่ยนเป็นคนกร้าวร้าว ปากร้าย ชอบกัดเล็กกัดน้อย ช่างประชดประชัน อย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคนๆเดียวกัน


นก


คุณที่ชอบนก ไม่ว่าจะอยู่ชมรมดูนก หรือเลี้ยงไว้ดู จะเป็นคนที่ชอบอิสระและไม่ชอบผูกมัดกับใคร คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจะเจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจตัวเอง เป็นคนที่คล่องแคล่วแอคทีฟ ไม่ชอบอยู่ที่ใหนนานๆ หรือทำอะไรซ้ำซาก เรียกว่าเป็นคนขี้เบื่อและขี้อวดด้วย

คุณมักไม่ค่อยผูกพันกับครอบครัว บางครั้งน่าเบื่อเพราะชอบหงุดหงิดง่าย จุกจิก ขี้บ่น เรื่องรักสวยรักงาม ต้องมาก่อน เวลาไม่พอใจหรือไม่ชอบใคร จะเปิดเผยอารมณ์ให้รู้ทันทีตรงไปตรงมา จนคนรับอารมณ์คุณแทบไม่ทันจริงๆ



สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์