อย่าคิดนะว่าน้ำบริสุทธิ์ดื่มแล้วจะดี

อย่าคิดนะว่าน้ำบริสุทธิ์ดื่มแล้วจะดี

ดื่มน้ำดื่มสะอาด ดีกว่าดื่มน้ำดื่มสะอาด ดีกว่า

วันนี้เราเพิ่งเรียนมาแหละว่าน้ำกรองจากเครื่องกรองน้ำที่เรากันคิดว่าเป็นน้ำบริสุทธิ์ที่ดีต่อสุขภาพที่จริงแล้วกลับเป็นอันตรายต่อชีวิต คือวันนี้เราเรียนเรื่องน้ำกัน แล้วมีอยู่ตอนหนึ่งที่อาจารย์พูดถึงน้ำ Reverse osmosis หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า น้ำ RO นั่นแหละ กระบวนการของการทำน้ำ RO มันเป็นการกรองด้วยแผ่นกรองขนาด 0.0001 ไมโคร มีเฉพาะแค่อนุภาคของน้ำเท่านั้นที่ผ่านได้ ทำให้ได้น้ำที่ใสและบริสุทธิ์มากๆ

แต่น้ำบริสุทธิ์นี้นะสิ มันบริสุทธิ์จริงๆ แบบว่าไม่มีสารอื่นเจือปนอยู่เลย แม้กระทั้งแร่ธาตุในน้ำที่ร่างกายต้องการ เช่น สังกะสี แคลเซียม หรือ เหล็ก ทีนี้มันมีผลเสียที่พวกเราไม่คาดคิดกัน คือ เวลาดื่มน้ำ  RO นี้ นอกจากร่างกายจะไม่ได้รับแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายแล้ว ยังจะทำให้ร่างกายเราเสียแร่ธาตุมากขึ้นไป อีก


คิดง่ายๆตามหลักวิทยาศาสตร์พื้นฐานนะ ของเหลวจะแพร่จากความเข้มข้นมากหรือสูง ไปของเหลวที่มีความเข้มข้นน้อยหรือต่ำ ทำให้เวลาเราดื่มน้ำ RO เข้าไป มันดึงเอาพวกแร่ธาตุในร่างกายเรา เช่น แคลเซียม ฟลูออไรด์ หรือแร่ธาตุตัวอื่นๆในร่างกายเราออกมาและขับออกทางปัสสาวะ ทำให้เราอาจเป็นกระดูกพรุนได้หรือร่างกายขาดสารอาหารได้


นอกจากนี้ อาจารย์ยังได้ทดลองให้ดูด้วยว่าน้ำที่ขายทั่วๆไปตามท้องตลาดยี่ห้อไหนสะอาดและมีแร่ธาตุมาก ทำให้เพิ่งรู้ว่าน้ำแร่บางยี่ห้อที่ถูกๆก็ใช่ว่าจะมีแร่ธาตุเยอะกว่าน้ำปกติที่ไม่ใช่น้ำแร่ แต่ไม่อยากเอ่ยว่ายี่ห้อไหนที่ทดลองแล้วดีสุด เวลาซื้อน้ำอย่าดูที่ราคาอย่างเดียว


อีกประเด็นที่อาจารย์บอกคือให้ลองคิดง่ายๆตามหลักความเป็นจริงเลยนะว่า ถ้าน้ำ RO ดีจริงและขายราคาลิตรละบาทเดียว ทั้งดีและถูกจริง ป่านนี้คนคงซื้อดื่มกันมาก จนพวกน้ำขวดต่างๆเจ๊งและอยู่ไม่ได้แล้ว อยากให้ลองศึกษาเกี่ยวกับเครื่องกรองน้ำ RO ที่ตั้งให้กดลิตรละบาทดู ว่าตัวเครื่องมันไม่มีอะไรเลยนอกจากแผ่นกรองเท่านั้น เหมือนเอาน้ำประปามากรองให้เราดื่ม ดื่มเข้าไปมากๆมันไม่ดีแน่นอน น้ำจำเป็นต่อร่างกายคนเรามากๆ มีประมาณ 70% ของน้ำหนัก อยากให้ร่างกายเรามีสิ่งดีหรือไม่ดีหละ เพราะอาหารที่กินกันเข้าไปทุกวันก็ไม่ค่อยสะอาดอยู่แล้ว เลือกดื่มน้ำดื่มสะอาด ดีกว่าน้ำบริสุทธิ์



น้ำสะอาดก็เป็นน้ำที่ผ่านการกรอง และไม่มีสิ่งอันตรายต่อร่างกาย เช่น แบคทีเรีย และเชื้อโรคอื่นๆ แต่มีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายหลงเหลืออยู่ในน้ำ ซึ่งเมื่อดื่มไปแล้วไม่เกิดผลเสียต่อร่างกาย นี่แหละเป็นน้ำสะอาดที่ควรดื่ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์