ความจริงของFacebookที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

ความจริงของFacebookที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน


เว็บไซต์ต่างประเทศเผยความจริงของ "Facebook" ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน ซึ่งหากคุณหลงไหลเรื่องราวแห่งความประทับใจ หรืออะไรก็ตามที่เกิดขึ้นบน Facebook จงอย่าพลาดที่จะอ่านเรื่องราวดังที่จะกล่าวต่อไปนี้...

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานเปิดเผยความจริงของเว็บไซต์สังคมออนไลน์ยอดนิยม "Facebook" ซึ่งอ้างว่าคุณอาจไม่รู้มาก่อน แม้คุณจะทราบว่า

เพจยอดนิยม คือ โฮเมอร์ ซิมสัน หรือ ไมเคิล แจ๊กสัน รวมถึงรู้ว่าผู้ใช้งานต่างใช้เวลาบนหน้า  Facebook ราว 8.3 พันล้านชั่วโมงในแต่ละเดือน (ซึ่งเชื่อได้ว่า ส่วนใหญ่เข้าไปเล่นเกม FarmVille ) ถ้าหากว่าคุณหลงไหลที่จะรวบรวมเรื่องราวแห่งความประทับใจ หรืออะไรก็ตาม ที่เกิดขึ้นบน Facebook  จงอย่าพลาดที่จะอ่านเรื่องราวดังต่อไปนี้...

โชคดีหากคุณมีโปรไฟล์ส่วนตัวบน Facebook และจะโชคดียิ่งขึ้นหากคุณเข้าไปเช็คมันอย่างน้อยวันละครั้ง คุณอาจเป็นผู้ช่ำชองในการเล่นเกม FarmVille หรือ เข้าร่วมกลุ่มชื่นชอบผู้นำประเทศกว่า 100 กลุ่ม แต่คุณไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับ Facebook หรืออะไรคือข้อมูลส่วนตัวของคุณ นี่คือเวลาอันเล็กน้อยที่จะมาเรียนรู้ Facebook กัน

ปีเตอร์ ธีล (Peter Thiel) หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal เป็นผู้ลงทุนรายแรก ที่ช่วยให้ได้เปิดตัว Facebook ด้วยเงินจำนวน 500,000 เหรียญสหรัฐฯ

ซึ่งในตอนเริ่มแรกของ Facebook นั้น เกือบจะต้องปิดตัวลงเนื่องจากเรื่องราวในชั้นศาล กรณีเพื่อนร่วมชั้นเรียน กล่าวหาว่า

มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook ขโมยไอเดีย และเทคโนโลยีในการสร้างเว็บไซต์สังคมออนไลน์ แต่ในที่สุดข้อพิพาทก็ยุติลงเรียบร้อย

ทุกวันนี้ ผู้ใช้งาน 400 ล้านคน ล็อกอินเข้าไปในโปรไฟล์ส่วนตัวบน Facebook อย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือน หรือ จำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ เข้าไปเช็ค  Facebook  ทุก ๆ วัน

ด้านความเป็นสากลของ Facebook นั้น บ่งชี้ได้จากจำนวนผู้ใช้งาน 70 เปอร์เซ็นต์ อยู่นอกพื้นที่สหรัฐฯ นอกจากนี้ Facebook ยังพัฒนาให้มีมากกว่า 70 ภาษา (ประชากรกึ่งหนึ่งของเดนมาร์กมีโปรไฟล์บน Facebook เป็นของตัวเอง หากมองในลักษณะของตัวเลข จะเท่ากับ 2,421,380 คน จากทั้งหมด 5,484,723 คน)

การจัดอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมจาก Traffic แสดงให้เห็นว่า
 
ปัจจุบัน Facebook ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับ 2 รองจาก Google ที่ยังคงรั้งที่ 1 ไว้ได้เสมอ ส่วนที่ 3 เป็นของ Youtube ส่วนเว็บไซต์สังคมออนไลน์อื่น ๆ ยังคงไม่ติดฝุ่น โดย Twitter นั้นอยู่ในอันดับที่ 11 ขณะที่ Myspace อยู่ที่ 19

ในปี 2006  Yahoo พยายามขอซื้อ Facebook จาก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เป็นเงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ถูกปฏิเสธ

ในปี 2009 Facebook มีมูลค่าสูงถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

วันนี้มูลค่าของ Facebook พุ่งทะยานราว 7.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ถึง 1.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

เพจยอดนิยมของ Facebook :
อันดับ 1. ไมเคิล แจ๊กสัน
อันดับ 2. ตัวการ์ตูน โฮเมอร์ ซิมสัน
อันดับ 3. Facebook เอง
อันดับ 4. บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ
อันดับ 5. กาแฟสตาร์บั๊ก

ในเดือนหนึ่งๆ ผู้ใช้งาน Facebook เข้ามาใช้เวลาในโปรไฟล์รวม 8.3 พันล้านชั่วโมง, แต่ละโปรไฟล์มีเพื่อนเฉลี่ย 130 คน, มีการใช้งานแอพพลิเคชั่น กว่า 550,000 แอพพลิเคชั่น (จำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน)

ผู้หญิงอายุ 55 ปีขึ้นไป ในสหรัฐฯ ใช้งาน Facebook เพิ่มมากขึ้น

สิ่งสำคัญที่สุด :
-Facebook มีสิทธิ์ทุกประการในข้อมูลของมูลใช้งาน แม้ผู้ใช้งานจะยกเลิกแอคเคาท์แล้วก็ตาม
-Facebook ได้รับความนิยมมาก กระทั่งนักจิตวิทยายกให้เป็นโรคความบกพร่องทางด้านจิตใจประเภทหนึ่ง หรือเรียกว่า Facebook Addiction Disorder
-ในประเทศออสเตรเลีย Facebook แทรกซึมเข้าไปในกระบวนการยุติธรรมของศาล

 

 

Facebook สร้างรายได้จากการขายโฆษณาและผลิตภัณฑ์ได้มากมายมหาศาล
ปี 2007 ทำได้ 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ปี2008 ทำได้ 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ปี2009 ทำได้ 600-700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ปี2010 ทำได้ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

Status Update ของผู้ใช้งาน Facebook ในปี 2009 ที่ได้รับความนิยมสูง คือ
 
เรื่องราวเกี่ยวกับ แอพพลิเคชั่นบน Facebook มาเป็นอันดับ 1 ส่วนอันดับ 2 คือเรื่องราวในชีวิตประจำวัน อันดับ 3 เป็นเรื่องของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่วนที่น่าสนใจคืออันดับ 12 เลดี้ กาก้า อันดับ 13 เรื่องสวน อันดับ 14 คือเรื่องของศาสนา.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์