อกหักแบบไหน ไม่เสียฟอร์ม

อกหักแบบไหน ไม่เสียฟอร์ม



แม้ว่าช่วงเวลาหลังถูกทิ้งจะมีแต่ความซึมเศร้าที่คุณรู้สึกเหมือนว่า

มันจะคงอยู่ตลอดกาลก็ตาม แต่คุณสามารถควบคุมความรู้สึกนั้นได้มากกว่าที่คิด ลินน์ แฮร์ริส ผู้เขียนหนังสือ He loved me, He love me not บอกว่า "มันขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าจะใช้เวลานอนแค่ไหนที่จะเลิกร้องไห้และกลับไปมีชีวิตปกติ"

ถูกทิ้งอย่างมีศักดิ์ศรี 

          คุณคิดว่าคงจะได้ยินคำว่า "ผมรักคุณ" แต่คุณกลับได้ยินคำว่า "ไม่ใชคุณหรอก" ตามติดมาด้วย"เป็นความผิดของผม" อู๊ย! วิธีการรับมือชั่วขณะแรกหลังได้ยินคำพูดนี้สำคัญมาก อย่าเข่าอ่อนและลงไปดิ้นพราดๆบนพื้นเชียว แข็งใจไว้และรักษาศักดิ์ศรีของคุณ อย่าพยายามทรมานตัวเองดด้วยการหาเหตุผลว่าเขาทิ้งคุณทำไม มันไม่ใช่เวลาจะมาขุดคุ้ยหาสาเหตุ เขาจะพูดอะไรได้ที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น "มันเป็นการตัดสินใจที่ลำบากสำหรับเขาเช่นกัน และเมื่อใครสักคนทำสิ่งที่ตกลงใจแน่นอนแล้ว สมองของเขาก็จะปิดรับการคัดค้านทุกรูปแบบ เขาจะไม่ฟังสิ่งที่คุณพูดเลย" รอจนกว่า คุณจัดแจงทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง และถ้ายังสงสัยก็ค่อยคุยกัน

 
รับมือความเครียด 

          อย่าแบกทุกอย่างตามลำพัง คุณต้องการกำลังใจจากเพื่อนสนิท โทร.เรียกเพื่อนมาชุมนุมและทำให้คุณรู้สึกมีคุณค่ามากขึ้น เมื่อคุณซึมซับความจริงที่เกิดขึ้นได้แล้ว คุณคงฝันถึงการแก้เผ็ดร้ายๆและมารยาร้อยเล่มเกวียนที่จะใช้กับเขา แต่อย่าไปหาเขาเด็ดขาด ให้คุณเขียนความรู้สึกออกมา มันจะช่วยให้คุณเห็นเรื่องที่เกิดขึ้นชัดเจนขึ้นและสามารถปล่อยผ่านไป 

          และสิ่งที่คุณต้องเขียนอีกอย่างคือ ข้อดีของคุณที่ทำให้คุณคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับเขา แต่ต้องเก็บไว้เป็นส่วนตัว ถ้าคุณไปหาอดีตคู่รักด้วยตาบวมแดงเพื่อบอกเขาว่าเราเหมาะกันมากแค่ไหน อย่าแปลกใจถ้าเขาไม่ขอคืนดีกับคุณ ท้ายสุดให้เก็บข้าวของทั้งหมดของเขา รวมทั้งสิ่งของเล็กๆน้อยๆที่เต็มไปด้วยความรู้สึก แล้ววางให้พ้นหูพ้นตา เป้าหมายของการทำแบบนี้ไม่ใช่เพื่อลบส่วนหนึ่งของชีวิตคุณแต่เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นให้คุณคลุ้มคลั่งจนกว่าคุณจะเข้มแข็งขึ้น

ยอมรับว่าเขาไม่ใช่ "ตัวจริง" 

          ที่แย่ที่สุดอย่างหนึ่งของการเลิกราคือ การมารู้ว่าคุณทำผิดพลาดไป หญิงสาวที่อกหักทุกคนจะมีทางเลือกอยู่สองทางคือ ทางแรก คุณยอมรับความจริงว่าเขาไม่ใช่คนที่เหมาะกับคุณและเริ่มทำใจ น่าจะมีคนที่ดีกว่ารออยู่จริงไหม? ทางที่สองคือ คุณยึดติดกับภาพฝันว่าคุณจะต้องได้อยู่ด้วยกันเมื่อเขารู้ตัวว่าสูญเสียแค่ไหนที่ไม่มีคุณ แล้วคุณจะทำอย่างไร...ก็ต้องเลือกทางแรก ถ้าคุณไปหาเขาและทำท่าอยากจะคืนดีเหลือเกิน เขามีแต่จะยิ่งผลักไสคุณมากขึ้น สรุปก็คืออยู่ห่างเขาไว้ล่ะดี

บอกลาชีวิตคู่ 

          การมีคู่รักมีประโยชน์ในการใช้ชีวิตบางแง่มุม คุณจะมีอะไรทำเสมอในวันหยุดสุดสัปดาห์ และมีคนไปไหนด้วยยามต้องการ แต่เมื่อจู่ๆคุณต้องบินเดี่ยว ก็อาจดูเหมือนยากจังที่จะมีความสุขในชีวิตอีกครั้ง 

          คุณยังต้องรับมือกับกฎเกณฑ์การเดทอีกครั้ง กฎข้อหนึ่งคือคุณลืมไปก็คือการคิดควงชายคนใหม่จะยิ่งทำให้แฟนเก่าดูดีที่สุดไปเลย ถ้าไม่อยากทำให้อดีตคนรักกลายเป็นชายในอุดมคติไป คุณควรสำรวจความสัมพันธ์ที่ผ่านมา เขียนออกมาเลยว่าเขามีข้อเสียอะไรบ้าง จะได้ดีใจง่ายขึ้นที่เขาจากไป ถึงที่สุดแล้ว การเลิกราไม่ใช่แค่การลืมเขา แต่คือการปล่อยวางความฝันที่คุณสร้างไว้กับเขาด้วย ไม่ว่าคุณจะเคยวางแผนทำอะไรด้วยกันไว้ ความจริงก็คือมันจะไม่เกิดขึ้น คุณเสียใจได้กับสิ่งที่สูญเสีย แต่ควรรู้ว่าคุณจะสร้างฝันนั้นขึ้นใหม่ได้กับคนอื่น

สนุกกับชีวิตโสด
          เมื่อความเจ็บปวดเริ่มทุเลาลง คุณจะเห็นภาพหญิงสาวคนก่อนหน้าที่หัวใจจะถูกเหยียบย่ำ ถึงเวลาใช้อิสระที่คุณค้นพบใหม่ ไม่ได้หมายความว่าคุณกระโดดสู่อ้อมอกชายคนใหม่ หรือให้คุณเปลี่ยนเป็นนักล่าผู้ชาย แค่เริ่มมีความสุขกับการอยู่ลำพัง และถึงเวลาที่จะทำสิ่งต่างไท่คุณทำไม่ได้สมัยมีคู่รักด้วย

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:ผู้หญิงนะค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์