ผลิตสำเร็จ ถุงยางทำร้ายจ้าวโลก กันภัยหญิงถูกข่มขืน

ผลิตสำเร็จ ถุงยางทำร้ายจ้าวโลก กันภัยหญิงถูกข่มขืน



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ว่า  แพทย์หญิง ซอนเน็ต เอห์เล่อร์ แห่งแอฟริกาใต้ ประสบความสำเร็จ

ในการผลิตถุงยางสำหรับผู้หญิงที่สามารถใช้ป้องกันผู้ชายข่มขืนผู้หญิง มีลักษณะติดแผงเขี้ยวแนวตะขอที่สามารถทำร้ายอวัยวะเพศผู้ชายได้ หรือ"Rape x"ภายหลังเกิดไอเดียพัฒนาเมื่อปี 2005 และขณะนี้ได้มีการจำหน่ายให้แก่ผู้หญิงแอฟริกาใต้ ในช่วงเทศกาลมหกรรมฟุตบอลโลกด้วย

รายงานระบุว่า แพทย์หญิงซอนเน็ต ซึ่งลงทุนขายบ้านและรถยนต์ เพื่อหาเงินมาพัฒนาถุงยางทำร้ายจ้าวโลกเปิดเผยว่า ถุงยางดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการป้องกันผู้ชายข่มขืนผู้หญิง โดยหากผู้ชายรายใดข่มขืนผู้หญิงที่สวมถุงยางดังกล่าวแล้ว ก็จะต้องเจ็บจ้าวโลกทันที ไม่สามารถปัสสาวะ หรือเดินไปไหนได้ และจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ชายรายนั้นได้ทันที และว่า การผลิตถุงยางดังกล่าวของเธอได้รับคำปรึกษาแนะนำจากแพทย์ นักจิตวิทยา แล้ว

อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์ได้มองต่างมุมชี้ว่า ถุงยางดังกล่าวไม่ใช่การแก้ปัญหาระยะยาว และจะทำให้ผู้หญิงยังคงรู้สึกเจ็บปวดกับการเผชิญภัยถูกข่มขืนอยู่ดี

อนึ่ง สำหรับการผลิตถุงยางดังกล่าว คล้ายกับภาพยนตร์เรื่อง"The teeth"ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กสาวที่มีอวัยวะเพศมีเขี้ยว สามารถป้องกันภัยผู้ชายลวนลามทางเพศได้ แต่จะไม่ทำร้ายสำหรับผู้ชายที่เธอรัก และมีนัยยะคล้ายการต่อต้านการถูกคุกคามทางเพศ



ผลิตสำเร็จ ถุงยางทำร้ายจ้าวโลก กันภัยหญิงถูกข่มขืน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์