แดจาวู เกิดจากอะไร

แดจาวู เกิดจากอะไร



Deja-vu ก็คืออะไรที่เคยเห็นผ่านตามาแล้วนั่นล่ะค่ะ เป็นภาษาฝรั่งเศสที่ภาษาอังกฤษยืมมาใช้ ส่วนใหญ่ก็จะใช้กันในแวดวงเรื่องของจิต เรื่องของสังหรณ์และการระลึกได้
Deja = แล้ว
vu นี่มาจากช่องที่สามของ voir เป็นกริยาที่แปลว่าเห็นค่ะ
Longman dic. เขาให้ความหมายไว้ว่า
deja vu : the feeling of remembering something that in fact one is experienceing for the first time; a feeling / sense of deja vu. (ทั่วไปเวลาเขียนบนตัวe และ a จะมีอั๊กซองด้วยนะคะ)
Oxford dic เขาให้ความหมายไว้อย่างนี้ค่ะ
deja vu: 1.feeling that one remembers an event or scene that one has not experienced or seen before.
2.(infml) feeling that one has experienced sth too often: there was an awful feeling of deja ve at the annual party.


แดจาวู เป็นอาการทางจิตชนิดหนึ่ง ที่ยังหาสาเหตุที่แน่นอนไม่ได้
ตามตำราของ คุณหมอจิตเวช อเมริกาท่านหนึ่ง ท่านก็บอกว่าสาเหตุอาจคล้ายกับการระลึกชาติ เหมือนหนังสือดัง (เราจะข้ามเวลามาพบกัน)
หรือ เกิดจากการตั้งสติ ในขณะที่ทำกิจกรรมนั้นๆ แต่ก็คือยังหาข้อสรุปที่แน่ชัดไม่ได้ ก็คงต้องรอคำตอบกันต่อไป


สิ่งใดก็ตามที่เคยเกิดไปแล้วในอดีต จะย้อนกลับมาเกิดซํ้าอีก เหมือนกับการที่เรากลับชาติมาหลายชาติ นั่นแหละ เราจะผ่านประสบการณ์มากมาย และบางสิ่งอาจหลงเหลือในความทรงจำ แล้วย้อนกลับมาเกิดอีก ทำให้รู้สึกว่าเคยเห็นมาก่อน

เดจาวู เป็นประสบการณ์ทางจิตวิญญาณ..

ศัพท์ทางวิทยาศาสตร์ เรียกว่า เดจาวู มันเกิดจากการที่ขณะหลับ จะมีการหลับอยู่หลายขั้น (ประมาณ 5ขั้น) ถ้าเห็นอนาคตที่เคยทำ ก็จะอยู่ประมาณขั้นที่ 3 ยิ่งขั้นมากขึ้น ความสัมพันธ์กับร่างกายและวิญญาณ จะยิ่งห่างไกลกันออกไป ถ้าหลับลึกถึงขั้นที่ 5 ก่อนหลับจะรู้สึกชาตามร่างกายทั้งตัว ขยับตัวเองไม่ได้ พูดไม่ได้ (ลักษณะที่คนทั่วไปเรียกว่าถูกผีอำ) ถ้าหลับในสภาพนี้ อัตราค่าซิงโครกับร่างกายจะลดต่ำ ลงจนเหลือ 0 แล้ววิญญาณก็จะหลุดออกจากร่างกาย.. (จะเป็นไงก็ไม่รู้เพราะยังไม่มีใครเคยลองทำ)


ที่มา
pooyingnaka

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์