ผู้หญิงจะยกโทษให้ได้มั้ย...ถ้าผู้ชายมีชู้ ?

ผู้หญิงจะยกโทษให้ได้มั้ย...ถ้าผู้ชายมีชู้ ?


ผู้หญิงจะยกโทษให้ได้มั้ย...ถ้าผู้ชายมีชู้ ?


เรื่องชู้สาวของเหล่าดาราดังผุดโผล่ขึ้นมากันเป็นว่าเล่น นอกจากเรื่องอื้อฉาวข้ามปีของนักกอล์ฟดัง ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่ ลงเอยด้วยการที่ภรรยานางแบบสาว อีลิน นอร์ดีเกรน กำลังยื่นฟ้องหย่าเขา หรือคู่ของ เจสซี่ เจมส์ กับดาราสาว แซนดร้า บูลล็อก ที่ก็ลงเอยด้วยการเลิกรากันอีกเช่นกัน ล่าสุดก็คือเรื่องชู้สาวของนักร้องดังชาวอังกฤษ โรแนน คีตติ้ง ซึ่ง ภรรยาสาวผู้ถูกทรยศได้ออกมาพูดในสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนซึ่งเคยเจอกรณีเช่นนี้ มาก่อนต่างก็รู้สึกเช่นเดียวกันนั่นก็คือ เหตุผลที่เธอคิดว่ามันยากที่จะให้อภัยโรแนนก็คือ มันไม่ใช่เพียงแค่ "เซ็กซ์" แต่มันเป็นเรื่องของ "ความรู้สึก" ด้วย หรือพูดอีกอย่างก็คือ การมีสัมพันธ์ทางเพศแค่ชั่วครั้งคราวเป็นเรื่องหนึ่ง เมื่อเวลาผ่านไป ผู้หญิงยังสามารถที่จะให้อภัยการนอกใจในเรื่องเซ็กซ์ได้ แต่การมีความสัมพันธ์กันอย่างยาวนานเป็นอีกเรื่องหนึ่ง หรืออาจบอกได้ว่าเรื่องเดียวที่ผู้หญิงไม่อาจทนได้ก็คือ การที่ความปลอดภัยและมั่นคงทางอารมณ์ของเธอถูกคุกคาม

เรื่องชู้สาวเหมือนกัน.. .แต่ สิ่งที่ทนไม่ได้ต่างกัน ใช่แต่เพียงผู้ชายจะมีเรื่องชู้สาวกับหญิงอื่น ผู้หญิงเองก็อาจประพฤติผิดได้ในแบบเดียวกัน หากที่น่าสนใจก็คือ ในขณะที่ผู้ชายจะเลิกรากับคู่ของตัวเอง เพราะเขาไม่อาจทนได้กับความคิดที่ว่าผู้ชายอื่นทอดกายอยู่บนร่างของภรรยาตน แต่ผู้หญิงไม่อาจทนได้ที่มีผู้หญิงอื่นมาครองหัวใจของผู้ชายของเธอ และได้รับความใส่ใจแบบเดียวกับที่เขาเคยทำแต่เพียงกับเธอเท่านั้น ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ค้นพบว่าสามีนอกใจมักบอกว่า ถ้ามันเป็นเพียงเซ็กซ์ชั่วครั้งชั่วคราว พวกเธอจะให้อภัย แต่ระยะเวลาของความสัมพันธ์กับความผูกพันกันต่างหากที่พวกเธอทนไม่ได้ ผู้หญิงมักกลัวว่า พวกเธอจะไม่สามารถรู้สึกปลอดภัยได้อีกในสัมพันธภาพนี้ และเธอจะกลายเป็นนางมารร้ายที่ขี้หึง และขี้ระแวงสงสัยไปตลอดชีวิต ซึ่งไม่เพียงแต่เกลียดเขา แต่ยังต้องเกลียดตัวเองด้วย

สำคัญที่ความรู้สึก ในเวลาเดียวกัน ถ้าผู้หญิงนอกใจ มันก็ไม่ใช่เพราะกล้ามใหญ่ๆ หรือแผงอกล่ำๆ แต่เพราะเธอรู้สึกว่าถูกละเลยมากกว่า ผู้หญิงที่สารภาพเรื่องการมีชู้ มักไม่เคยเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์เลย แต่ส่วนใหญ่เพราะสามีของพวกเธอปฏิบัติต่อเธอประหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่ง ในบ้านเท่านั้น ฉะนั้น เมื่อมีใครสักคนพูดคุยกับเธอ ไปเที่ยวกับเธอ และปฏิบัติต่อเธออย่างเอาใจใส่ พวกเธอจะตกหลุมรักเขาได้ทันที เพราะเรื่องของการพูดคุยต่างหากที่สำคัญกว่า เรื่องเซ็กซ์ปกติแล้วมักมาทีหลังเสมอ การพูดคุยสำหรับผู้หญิงแล้วไม่ใช่เรื่องไร้ค่า ความใกล้ชิดสนิทเสน่หาเป็นเรื่องของการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นทางคำพูดหรือทางร่างกาย และหากการสื่อสารด้วยคำพูดหายไป เซ็กซ์ก็จะโบยบินออกนอกหน้าต่างไปด้วย

ผู้หญิงต้องการที่จะรู้ว่า พวกเธอมีความผูกพันทางอารมณ์ที่พิเศษกับคู่ของเธอ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเธอถึงทนไม่ได้ที่สิ่งนั้นจะแตกสลายไปเพราะผู้หญิง อื่น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้หญิงบางคนพร้อมที่จะให้อภัยสามีที่ไปมีเซ็กซ์กับคน อื่น ถ้าเพียงแต่สามีจะยังรักเธอ และยินดีที่จะทำทุกอย่าเงพื่อให้เธอให้อภัย บางทีนั่นอาเจป็นเหตุผลว่าทำไม ฮิลารี่ คลินตัน ถึงได้ให้อภัยบิลล์ที่ยืนยันว่า "ผมไม่เคยมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนนั้น" ไม่ใช่เพราะเธอไม่รังเกียจการจู๋จี๋กันแบบนั้น แต่เพราะมันเห็นได้ชัดว่า สามีเธอไม่ได้มีความรู้สึกอะไรกับ โมนิก้า เลวินสกี้ มากไปกว่าความใคร่



จะต้องถอนใจ อีกสักเท่าไร
โลกแห่งความเป็นจริง ไม่เคยเป็นอย่างใจ
วันและคืนเปลี่ยนหมุน ให้เราวิ่งตามเรื่อยไป
โตแล้ว ทุกอย่างเปลี่ยนไป

การเป็นผู้ใหญ่ มันไม่ง่ายเลย
มันไม่คุ้นไม่เคย ยิ่งคิดยิ่งเหนื่อยใจ
ไม่มีเวลาเหลือ ไว้ฟังไว้คิดถึงใคร
โตแล้ว ต้องทำอย่างไร

เมื่อนาฬิกาในชีวิตหมุนเร็วกว่าใจ
จนตัวเราเองอาจหล่นหาย
เมื่อเด็กคนหนึ่งที่อยู่ในใจ เขาไปไหน
ทำไมวันนี้เขาหายไปจากเรา




noolex+


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์