6 ไม้ตายสู่การเป็นสะใภ้ดีเด่น

6 ไม้ตายสู่การเป็นสะใภ้ดีเด่น



ปัญหาเรื่องแม่สามี ลูกสะใภ้ยังคงเป็นปัญหาอันน่าสะพรึงกลัวของสาวๆ ที่กำลังจะก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของบ้านหลังใหม่ที่มีแม่สามีกุมบังเหียนอยู่ เพื่อต้องการให้สาวๆ หลายคนสบายใจในการก้าวไปสู่ตำแหน่งลูกสะใภ้ดีเด่น ทางนิตยสารบันทึกคุณแม่ ประจำเดือนมิถุนายน แอบแนะนำเคล็บลับในการก้าวสู่ตำแหน่งแบบไม่ยากเลย

เริ่มจาก สาวเจ้าต้องดูแลเขาคนนั้นของคุณให้ดีดุจดั่งที่แม่ดูแลมา เพราะไม่มีอะไรที่สร้างความพอใจให้กับพ่อแม่ได้มากเท่ากับการได้รู้ว่าลูกชายของเขาได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากลูกสะใภ้

ลูกชายใคร ใครก็รัก
ต่อหน้าพ่อแม่ต้องทำตัวให้ดูประหนึ่งว่าคุณทั้งคู่ปรองดองกันดีในทุกเรื่อง สิ่งที่พึงหลีกเลี่ยงที่สุดคือการกระฟัดกระเฟียดหรือทำเก่งต่อล้อต่อเถียงสามีต่อหน้าพ่อแม่ของเขา เพราะการกระทำแบบนี้จะสร้างความไม่สบายใจให้กับพ่อแม่ของเขาได้ และในที่สุดก็จะกลายเป็นความเหม็นหน้าไปโดยปริยาย

ผู้ใหญ่ต้องหมั่นไปเยี่ยม
ชิงเป็นฝ่ายเข้าหาท่านก่อน หมั่นส่งเสียงไปเจื้อยแจ้วไปทักทายพ่อแม่สามีบ้าง หรือบางทีก็ให้หาซื้อของฝากติดไม้ติดมือไปบ้าง พยายามถามสารทุกข์สุกดิบกับท่านอยู่เสมอๆ

ให้คุณปู่ คุณย่าได้มีส่วนออกความเห็นเกี่ยวกับการเลี้ยงดูหลานๆ บ้าง
 โดยคุณอาจจะขอความเห็นเกี่ยวกับการเลี้ยงดูลูกกับพ่อแม่เขาบ้าง โดยไม่ต้องกังวลว่าความเห็นของเขาจะขัดกับความรู้สึกของคุณแล้วจะปฏิเสธไม่ได้ ถึงแม้จะมีหลายๆ เรื่องที่ไม่เห็นด้วย แต่มันคงมีสักเรื่องนะที่คุณอาจจะเห็นด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วสิ่งที่พ่อแม่เขาต้องการคือการได้มีส่วนร่วมในการดูแลหลานก็เท่านั้น

ปฏิเสธอย่างมีศิลปะและดูดี
 ถ้าแม่ของเขาชอบเข้ามาจุ้นจ้านกับคุณขณะที่คุณกำลังวุ่นอยู่ในครัว เช่น พยายามเข้ามาช่วยล้างจานคุณต้องรู้จักที่จะปฏิเสธ เช่น ลองเสนอให้ท่านไปเล่นกับหลานๆ ก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี

ข้อสุดท้าย ถ้าคุณกับพ่อแม่ของเขาแทบจะไม่ลงรอยกันเลย ลองถอยไปอยู่ห่างๆ อยู่นิ่งๆ ดูจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ถ้าหากจะต้องมีการปฏิสัมพันธ์กันก็ให้เป็นไปอย่างนอบน้อมที่สุด หลีกเลี่ยงการเป็นฝ่ายเริ่มต้น แต่ให้ตั้งรับจะดีกว่า

แต่อย่างไรแล้ว สาวๆ ที่นั่งตำแหน่งลูกสะใภ้จึงพึงสำนึกว่า ผู้ชายคนที่คุณรัก ยังไงเขาก็ยังเป็นลูกชายที่พ่อแม่ของเขาเฝ้าทะนุถนอมมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย เฉกเช่นเดียวกับคุณที่กำลังทะนุถนอมลูกตัวน้อย ซึ่งสักวันเขาจะเติบโตขึ้นเพื่อที่จะไปรักและถูกรักโดยใครสักคน ที่คุณเองก็ไม่รู้ว่าจะถูกชะตาหรือไม่เช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์