♣ เปลี่ยนตัวเอง เพราะแฟนดีมั้ยหนอ ♣

♣ เปลี่ยนตัวเอง เพราะแฟนดีมั้ยหนอ ♣


เห็นสาวๆ มากมายชอบอยู่ใกล้ๆแฟนเหมือนเป็นเงาตามตัว ส่วนใหญ่มานั่งเฝ้ากัน อย่างเป็นเรื่องเป็นราว เค้าไปไหน สาวก็ไปด้วย แม้แต่เค้าไปเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ เธอยังตามไปเชียร์ ฟังแล้วช่างน่ารักน่าเอ็นดูเหลือเกินใช่ไหมล่ะ ว่าแต่ "ตามติดหนึบ" แฟนทั้งวันทั้งคืนหยั่งงี้ มีผลดีหรือผลเสียกันแน่? อิสตรีทั้งหลายเคยคิดถึงเรื่องนี้กันบ้างรึเปล่า?

          เผอิ๊ญ เมอร์ลินมีเพื่อนช่างวิเคราะห์พฤติกรรมหนุ่มสาว ดังนั้น แค่ถามเรื่องนี้ขึ้นมา คุณเธอก็สวนกลับอย่างทันควันว่า "เอ้า ถ้าไม่ไปนั่งเฝ้า, นอนเฝ้าแล้วสาวเหล่านั้นจะมีแฟนรึ ยิ่งเดี๋ยวนี้ ว่ากันว่า อัตราส่วนของผู้ชายมีน้อยกว่าผู้หญิงซะด้วย ขืนปล่อยให้เค้าพ้นสายตาดูดิ รับรองคงมีใครก็ไม่รู้มางาบไปซะก่อนแหงๆ เลย"...อู้ย ช่างสู่รู้เหลือเกินนะยะ

          แต่นึกๆ ดู ก็มีส่วนจริงเหมือนกันแฮะ จริงในแง่ ที่ว่าสาวบางคนอยากมีแฟนซะจนลงทุน ลงแรงเกินเหตุไปน่ะซี โถ...ทำตัวธรรมดา ไม่ต้องเป็น "ปลาหวงก้างใคร" ก็ได้ ขืนกลัวจะไม่มีแฟนมากๆ เข้า มักสมใจนึกทุกราย คือยิ่งหาแฟนไม่ได้หนักเข้าไปใหญ่ ส่วนในฟากของฝ่ายชายยังไม่ค่อยเห็นหนุ่มๆมานั่งรอสาวเท่าไหร่นัก แต่เชื่อว่ามีแหงซะ เพราะของพรรค์นี้เข้าใครออกใครซะที่ไหนเล่า

          กระนั้นหวังว่า คนที่พยายามทำตัวติดแฟน คงทำให้แฟนชอบใจและอยากอยู่ใกล้ๆละกัน อย่าได้เกิดกรณียิ่งใกล้ ก็ยิ่งขวางหูขวางตาเลยเพี้ยง ไม่งั้นโอกาสที่รักจะโรยราและตีตัว ออกห่างก็เป็นไปได้สูง โถ...จะไม่ให้แฟนมีเวลาส่วนตัวของ เค้าเองบ้างเลยเชียวเรอะ? เวลารักใครน่ะ ถ้าไม่รู้ว่า ต่างฝ่ายต่างต้องการเวลาของตัวเองมั่ง ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว อยากเตือนว่าการติดกันเป็นปาท่องโก๋น่ะ มีสิทธิ์ทำให้ความรักไม่จีรังยั่งยืนได้นะ แต่ถ้าปล่อยให้ต่างคนต่างมีชีวิตส่วนตัวบ้าง น่าจะช่วยให้มีเรื่องนำมาพูดคุยกันมากขึ้นซะอีก จึงขอจบเรื่องตามตื๊อแฟนแค่นี้พอ

          เปลี่ยนมาคุยเรื่องเวลามีแฟนแล้วเราควรเปลี่ยนแปลงตัวเองรึเปล่า? ดีฝ่า และถ้าเปลี่ยนควรเปลี่ยนมากน้อยแค่ไหน? เพราะเรื่องนี้ก็เป็นปัญหาตำใจวัยรุ่นอยู่เหมือนกัน บางคนนะตอนอยู่ในกลุ่มเพื่อนและยังไม่มีแฟนมาจูงใจให้ออกไปนอกคอก ก็ชอบมาสุมหัวเป็นนกกระจอกเข้ารังกับเพื่อนๆ ดีหรอก แต่พอริมีแฟนขึ้นมาสิ โห... น้องหนูสามารถเปลี่ยนไป จากเคยแต่งตัวเป็นคุณน้าย คุณนาย พอมีแฟนปุ๊บ หนูก็จัดแจง เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวเป็น "เรโทรเซ็กซ์ชวล" เรียบง่าย สบายๆ คล้ายแฟนปั๊บ เฮ้อ! ความรักนี่น้อ ดลบันดาลให้มนุษย์เปลี่ยนไปต่างๆ นานาได้จริงๆ 

          ดังนั้น ความน่าสนใจของเรื่องที่ว่า ความรักทำให้คนเราเปลี่ยนไปได้ ถึงขนาดนี้เชียวรื้อ? อยู่ตรงประเด็นที่ว่า...

          1. เวลาที่มีความรัก ใครๆมัก (พยายาม) เปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับ คนที่เรารัก ทั้งนั้นแหละ ตรงนี้ไม่แปลกใจและไม่ใช่ปัญหาด้วย แต่เป็นความน่ารักต่างหากล่ะ


          แม้ส่วนใหญ่เรามักเห็นการเปลี่ยนแปลงในฝ่ายหญิงมากกว่า เพราะสาวๆส่วนใหญ่เวลารักใคร มักแสดงออกมาตรงกะใจมากกว่าฝ่ายชายอยู่แล้ว ไม่ต้องอ้อมค้อมให้เวียนหัว ยกเว้นพวกมี มายาเยอะ...นี่คือข้อดีที่น่าชื่นชม ส่วนหนุ่มบางคนก็ใช่ว่าจะไม่ เปลี่ยนซะเลยหรอก เค้าก็เปลี่ยนเหมือนกัน เช่น อาจทำตัวเรียบ ร้อยมากขึ้น, เลิกไปเกเรเกตุงที่ไหน และเริ่มรู้จักเอาใจเค้ามาใส่ใจเราก็ตอนที่มีแฟนนี่แหละ



           2. แต่การเปลี่ยนแปลงที่ว่า ดันมีทั้งที่ดีขึ้นและแย่ลงอ่ะดิ ดังนั้น จึงขึ้นอยู่กับว่าฝ่ายไหนจะ "ตาสว่าง" หรือเลือกเดินทางไหนมากกว่ากันแล้วล่ะ



          ถ้าการเปลี่ยนแปลงส่อไปในทางที่ดี เช่น จากฝ่ายหนึ่งเคยขี้เกียจ แต่พอมามีแฟนเป็นคนขยันทำมาหากิน จึงมีแรงบันดาลใจและกำลังใจอยากให้ชีวิตคู่ มั่นคงขึ้นก็ได้ ดังนั้น แทนที่จะมัวแต่เกาะแฟนกิน ก็ช่วยกันทำมาหากิน สองแรงแข็งขันซะเลย จะได้ปูทางไว้ เผื่ออนาคตด้วย หากเป็นไปในทำนองนี้ก็แจ๋วใช่ไหมล่ะ เพราะแสดงว่าความรักช่วยส่งเสริมให้ใฝ่ดีทั้งคู่



          แต่ถ้าเผื่อมีความรักแล้ว ไปผลักดันให้เข้าสู่ มุมมืดของชีวิตละก็ โอ้โหเท่ากับต่างฝ่ายต่างฉุดซึ่งกันและกันให้เละเทะน่ะสิ แล้วจะดีรื้อ แบบว่า หากฝ่ายนึงชอบเที่ยว และทำให้อีกข้างนิยมเที่ยวราตรีด้วย สงสัยแฮะว่าคู่นี้เมื่อไหร่จะสร้างเนื้อสร้างตัวได้น้า เพราะขยันเที่ยว ถึงแม้จะสนุกสนานเอนจอยไลฟ์ก็เหอะ แต่ก็ใช้ตังค์สะบัดช่อเช่นกัน พวกนี้เมื่อไหร่หมดตัวนั่นแหละถึงจะรู้สึก ดังนั้น การเปลี่ยนไปของผู้มีความรักจึงอย่าถึงกะเปลี่ยนจนไร้สติ ขอร้องล่ะ มีสติสัมปชัญญะกันสักนิดเหอะน่า



            3. เพราะคนที่มีแฟนบางครั้งก็ไม่ได้อยากให้อีกฝ่ายเปลี่ยนมาเป็นแบบเค้า 100% น่ะซี เอ้า



          อย่าลืมว่า บางคนต้องการมีแฟนที่มีอะไรแตกต่างกันมั่ง แต่หากบังเอิ๊ญ บังเอิญ เค้าชอบที่จะให้แฟนเป็นแบบเดียวกันก็แล้วไป ทว่า ส่วนใหญ่ไม่เห็นมีใครอยากให้ เหมือนกันทุกกระเบียดนิ้วเลย เพราะความแตกต่างถือเป็นเสน่ห์อย่างนึงอ่ะดิ ยิ่งถ้าได้พบความต่างบางอย่างที่เค้ามีแต่แฟนไม่มี หรือแฟนมี แต่เค้าไม่มี ยิ่งทำให้ผู้มีความรักได้เปิดโลกทัศน์ หรือรู้จักในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งมีประโยชน์กว่าก็ได้ ขืนเหมือนมากไป บางทีจะคล้ายกบอยู่ในกะลานะเออ



            4. แต่หากสาวๆ อยากเปลี่ยนตามแฟนจริงๆ ละก็ จงให้ความเลิฟชักพาให้รู้จักปรับปรุงตัวเองดีกว่า หนูๆ จะได้เปลี่ยนไปอย่าง "ฉลาด" ไม่ดีเรอะ



          ถ้าสาวๆ อยากเปลี่ยนไปอย่างจริงจังแล้วละก็ สู้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นเถอะ อย่าหลับหูหลับตาเปลี่ยนเพราะอยากเอาใจแฟนซะเว่อร์ไปก็ไม่ดี ที่พูดนี่ไม่ใช่ แค่การเปลี่ยนด้านการแต่งตัวเท่านั้น เพราะรู้น่าว่าสาวๆ น่ะ บทหล่อนอยากเอาใจแฟนละก็ เธอสามารถเปลี่ยนได้ทุกอย่างแหละ ซึ่งขืนเป็นงี้ก็ไม่ใช่เพราะอานุภาพแห่งความรักแล้ว เรียกว่าเป็นความหลงจนไม่ลืมหูลืมตามากกว่า ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงที่สาวๆ ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาดเวลามีแฟน จึงรวมถึง.....



          อย่าหมดเงินเป็นจำนวนมากเพื่อหวังจะทำให้ฝ่ายชายชอบเธอให้ได้ แต่ถ้าซื้อรถให้ก็ไม่แน่นะ เพราะเค้าจะรักเงินของหล่อนมากกว่าตัวเธอน่ะสิจ๊ะ ลงทุนทำศัลยกรรมเสริมทรวงอก, ทำเบบี้เฟซ หรือดูดไขมัน เพื่อหวังจะสวยอย่างที่ผู้ชายอยากให้เป็น...ห้ามห้าม จำไว้นะ ถ้าริจะรัก ควรใช้สติก่อนอารมณ์ แล้วจะดีเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์