คนที่ใช่...ใกล้ตัวกว่าที่คิด

คนที่ใช่...ใกล้ตัวกว่าที่คิด


กลุ่มเพื่อนอาจเป็นแหล่งผู้ชายดีๆให้คุณก็ได้  ทำให้คุณมีโอกาสดีๆที่จะเจอหนุ่มน่ารักคนใหม่  แต่ก่อนอื่น คุณจำเป็นทำให้เขารู้ตัวสักหน่อย

คุณจะคิดยังไงถ้าเราบอกว่า  มีโอกาสถึง 70% ที่เพื่อนหรือครอบครัวของคุณบางคนจะสามารถบอกได้ว่า  สามีในอนาคตของคุณจะเป็นยังไงไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณควรเริ่มสแกนหนุ่มๆในงานวันเกิดเพื่อนเลิฟด้วยความตั้งใจมากขึ้น  เปิดหูเปิดตาตัวเองให้กว้าง  เพราะการศึกษาเกี่ยวกับคู่รักที่ได้แต่งงานระบุไว้ว่า  คู่รักใน 7 ถึง 10 คู่รู้จักกันผ่านเพื่อนหรือญาติเพราะเรามีแนวโน้มที่จะคบหากับคนที่คล้ายเรา  สุดท้ายเรามักมีอะไรคล้ายกับเพื่อนหรือแม้แต่เพื่อนของเพื่อนของเพื่อน  ดร.เจมส์  ฟาวเลอร์  ผู้เขียนการศึกษาชิ้นนี้ลงในหนังสือของเขา Connected:Network and How  They Shape Our Lives กล่าว มันคือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงมัครู้สึดสปาร์คเวลาคุยกับหนุ่มที่มีความเกี่ยวข้องทางสังคมของคุณ แน่นอนการรู้ว่าคนที่ใช่อาจอยู่ใกล้ๆตัวคุณ  ไม่ช่วยให้คุณเจอของจริงๆหรอก คุณต้องเปิดตัวเองออกไปและสังสรรค์กับเพื่อนๆ ต่อไปนี้จะบอกว่าคุณจะเจอผู้ชายดีๆสักคนได้อย่างไง

บรรยายภาพผู้ชายในฝัน

เมื่อเป็นเรื่องชีวิตรัก การเปิดเผยตัวนิดหน่อยเป็นสิ่งที่ควรทำ  คุณต้องทำให้รู้ว่าคุณกำลังมองหาผู้ชายดีๆสักคนและบอกด้วยว่าผู้ชายแบบไหนที่คุณกำลังมองหา ดร.บาร์บาร่าค็อกซ์  นักจิตวิทยาและผู้ให้คำปรึกษาด้านการเดท กล่าว และยังให้คำแนะนำเพิ่มเติมด้วยว่า  การบรรยายความปรารถนาของคุณออกมาเป็นคำพูด  ยังช่วยให้คุณเห็นภาพชัดเจนขึ้นด้วยว่าคุณต้องการอะไร แต่ไม่ว่าคุณจะลงรายละเอียดแค่ไหนเวลาบรรยายสเป็คหนุ่มในฝันของคุณให้เพื่อนฟัง  เพื่อนๆก็ยังไม่เก็ทว่าผู้ชายในฝันของคุณเป็นแบบไหน  เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อนคุณยืนยันว่า  ไม่มีทางที่คุณจะสนใจหนุ่มโสดในชมรมถ่ายภาพหรือๆหนุ่มๆที่เธอชอบไปตีเทนนิสด้วยตอนสุดสัปดาห์แน่นอน  แคร์  อีเวน  มาร์ค  แคทซ์  ผู้เขียนรวมเรื่องwhy You're Still Single บอก เสน่ห์ตัวไปเป็นตองเชียร์หรือช่วยวิจารณ์รูป  แล้วไปแกนหนุ่มๆด้วยตัวเอง อย่าอายที่พกพาตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งคนรู้จักของเพื่อน  แม้ตอนแรกมันจะดูกระอักกระอ่วนก็ตาม  แคทซ์แนะนำ

แฮงเอาท์กับกลุ่มเพื่อน

การไปไหนด้วยกันเป็นกลุ่มใหญ่ เป็นวิธีเจ๋งที่สุดที่จะได้เจอหนุ่มๆที่เป็นเพื่อนของเพื่อน  ถ้าไม่ได้ไปกับชายหนุ่มสองต่อสอง  คุณจะไม่รู้สึกกดดันคอยหาเรื่องมาคุยกับเขา  ค็อกซ์บอก  และถ้าคุณออกไปทำอะไรที่คุณชอบ คุณจะรู้สึกผ่อนคลาย  ดูมีเสน่ห์และเป็นตัวของตัวที่สุด
ไอเดียเจ๋งอีกอย่างหนึ่งคือ จัดปาร์ตี้และบอกให้เพื่อนทุกคนพาคนที่รู้จักที่เป็นเพศตรงข้ามมาด้วย  อย่างน้อยที่สุดคุณจะได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นอีกสองสามคน  และคุณรู้ว่ามันหมายความว่าอย่างไร  คุณก็ยิ่งมีโอกาศเจอหนุ่มๆมากขึ้นเท่านั้น  เจนิส สปินเดล  นักจับคู่มืออาชีพ  ผู้เขียนเรื่อง How to Date Men กล่าว

เล่นFacebook

Facebook ทำให้คุณเข้าถึงแหล่งโสดที่กำลังหาคู่ง่ายขึ้น  ฟาวเลอร์บอก  สแกนหาหนุ่มฮอตๆในรูปของเพื่อน  ถ้าคุณโดนหนุ่มที่โดนใจ  ลองถามเพื่อนดูว่าเขานิสัยดีหรือปล่าวและจะโทรหาเขาดีไหม  ถ้าเพื่อนยืนยันว่า โอ.เค. โทรหาหนุ่มคนนั้นแล้วบอกว่า  เพื่อนเราคิดว่าเราควรทำความรู้จักกันและกันให้เร็วที่สุด

ที่มา:นิตยสารCOSMOPOLITAN


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์