คำว่ารัก.. ทำไมผู้ชายพูดยากนัก

คำว่ารัก.. ทำไมผู้ชายพูดยากนัก


"คำว่ารัก...ของผู้ชาย"



ชายหนุ่มคนหนึ่ง สมมุติว่าชื่อ โทนี่ เขาบอกว่า ผมสามารถนอนกับเธอ แต่งงานกับเธอ ดูแลเธอ แต่รักเหรอ นั่นมันอีกเรื่องหนึ่ง


โทนี่แต่งงานเมื่ออายุ 40 กว่า ๆ เขาบอกอีกว่า ผู้ชาย ไม่ชอบพูดเรื่องรักหรอก พวกเขาไม่รู้ว่าจะพูดยังไง แน่นอนผู้ชายมีความรู้สึกรักได้ แต่ในการแสดงออกนั้นจะต่างกันไป


สาว ๆ จำนวนมาก รู้สึกสงสัยค่ะ ว่าทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ ถึงไม่มาบอกสาว ๆ อย่างเราตรง ๆ ว่าเขารู้สึกอย่างไร แต่แน่นอนว่า ผู้ชาย เขามีความรู้สึกรัก และผู้ชายแต่ละประเภท เขาก็จะมีวิธีแสดงออกที่แตกต่างกัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ความรักก็มีความหมายหลายอย่างสำหรับผู้ชาย และมีความแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงอายุของผู้ชายด้วย แต่สิ่งที่คุณผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการนั้น ไม่ใช่แค่การกระทำ เช่นว่า เอาใจใส่ดูแล เทคแคร์เท่านั้น พวกเธอต้องการได้ยินคำว่า ผมรักคุณ แต่จนแล้วจนเล่า พ่อหนุ่มก็ไม่เคยเอ่ยปาก แล้วแบบนี้จะให้แน่ใจได้อย่างไรว่า เขารักเราจริง


คำว่ารัก.. ทำไมผู้ชายพูดยากนัก




คุณผู้หญิงขา ทราบหรือไม่ว่า มันมีเหตุผลอยู่เบื้องหลังความปากหนักของผู้ชายค่ะ ถ้าอยากทราบ มาติดตามกันเลยดีกว่า การบอกรักโดยตรง ผมรักคุณ แน่นอนว่า แม้จะเป็นคำแค่ 3 คำ แต่มันถือเป็นก้าวใหญ่ของผู้ชายทีเดียวหละ ซึ่งนั่นหมายถึงว่ามันมีความหมายมากกว่าความง่ายของมันมากมายนัก บางคนรู้สึกว่าคำพูดนี้เป็นการผูกมัด ในขณะที่บางคนรู้สึกว่า คำ ๆ นี้เป็นคำอันตรายเลยทีเดียว


สตีฟ บอกว่า เมื่อผมพูดว่า ผมรักคุณ ผมรู้สึกว่าผมเอาชีวิตของผมใส่ในมือผม แล้วให้เธอไป มันน่ากลัวนะ ผมต้องไว้ใจเธอมาก ๆ เลย และจะต้องแน่ใจว่า เธอจะไม่โยนความรักของผมทิ้งไป เพราะเมื่อพูดแล้ว ผมทำอย่างที่พูดจริง ๆ กรณีนี้ ความกลัวจะถูกปฏิเสธถือว่าสำคัญมาก เพราะมันสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ชายหลายคน

แต่สำหรับผู้ชายบางคน การพูดว่าผมรักคุณ หมายถึง ผมให้คำมั่นสัญญาว่าผมจะอยู่กับคุณและทำเพื่อคุณเสมอ สำหรับผู้ชายอีกหลายคน รักสามารถแสดงออกผ่านการกระทำ ดังนั้นคำ ๆ นี่เป็นสัญญาให้ต้องปฏิบัติ ผู้ชายบางคนพูดว่า ผมรักคุณ หมายถึงว่า ผมจะไม่ทอดทิ้ง ผมจะซื่อสัตย์เสมอ นี่ยิ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับพวกเขา เพราะเขารู้สึกว่า คำ ๆ นั้น เป็นเหมือนคำสัญญา ถ้าเขาไม่สามารถปฏิบัติตามคำสัญญานั้นได้ เขาก็เสียความรู้สึกเช่นกัน


ผู้ชายไม่อยากผิดสัญญากับคุณหรอก ส่วนใหญ่แล้ว พวกเขาก็อยากจะทำอะไรเพื่อที่จะให้คุณรู้สึกดีกับเขา และรู้สึกชื่นชมในสิ่งที่เขาทำนั่นแหละ



สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์