7 ขั้นตอนก้าวเปลี่ยนชีวิตสู่ความสำเร็จในอาชีพการงาน

7 ขั้นตอนก้าวเปลี่ยนชีวิตสู่ความสำเร็จในอาชีพการงาน



ลองใช้เวลาดี ๆ เปลี่ยนโฉมชีวิตของตัวเอง เพื่อที่คุณจะได้ก้าวสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จที่คุณตั้งเอาไว้กันดีกว่า มันไม่ยากอย่างที่คิดหรอก!

          1. มองเข้าไปข้างในตัวเอง คุณมองตัวเองอย่างไร คุณมั่นใจในตัวเองหรือเปล่า คุณชอบตัวเองมั้ย คุณภูมิในความสำเร็จของคุณหรือเปล่าทัศนคติของคุณต่อชีวิต ต่อการทำงาน หรือค่านิยมในอาชีพการงานของคุณเป็นยังไง คุณรู้สึกอย่างไรกับอาชีพของตัวเอง คุณรู้สึกว่าสามารถควบคุมอนาคตของตัวเองได้หรือเปล่า

          การพิจารณา "ตัวตนภายใน" ของคุณเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องการแปลงโฉมชีวิตและอาชีพการงาน ถ้าความคิดภายในของคุณไม่ไปด้วยกันกับการกระทำ คุณจะรู้สึกถึงความสับสนอยู่ตลอดเวลาและคนอื่นก็จะรู้สึกเช่นกัน และการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดต้องเริ่มต้นจากข้างใน มันอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายแต่ก็เป็นย่างก้าวที่จำเป็นในการก้าวไปสู่เป้าหมายในฝันของคุณ

          2. หาความสมดุล คุณแยกชีวิตการงานจากชีวิตส่วนตัวหรือเปล่า คุณเอางานกลับไปทำที่บ้านตอนเย็นหรือวันหยุดหรือเปล่า คุณพูดถึงแต่เรื่องงานตลอดเวลาหรือเปล่า คุณหาเวลาที่จะชาร์จแบตเพื่อที่จะได้รู้สึกสดชื่นหรือเปล่า นี่อาจเป็นหนึ่งในเรื่องที่ยากที่สุดในเปลี่ยนโฉมอาชีพการงาน เพราะมันต้องใช้ความกล้าหาญในการลากเส้นแบ่งระหว่างงานกับชีวิต

          ผู้หญิงจำนวนมากรู้สึกเหมือนว่า ถ้าไม่ให้ทุกอย่างแก่งานพวกเธอก็จะสูญเสียมันไป แต่ที่จริงแล้วมันตรงกันข้าง ถ้าคุณทำงานกับบริษัทที่ไม่อนุญาตให้คุณสร้างขอบเขตกับเวลาของคุณ คุณจะหมดแรงในที่สุด ถ้าคุณไม่อาจสร้างสมดุลในอาชีพการงานกับชีวิตได้ คุณก็จะไม่สามารถทำงานได้ดีที่สุด ซึ่งจะส่งผลต่ออาชีพการงานในอนาคตของคุณด้วย

          3. ตรวจสอบสัมพันธภาพของคุณ เพื่อนของคุณลากคุณให้ตกต่ำหรือเปล่า เพื่อนของคุณส่งเสริมคุณและเป้าหมายของคุณหรือเปล่า หรือพวกเขาเอาแต่บอกว่าความฝันของคุณไม่มีทางเป็นจริง พวกเขาลากคุณเข้าไปสู่การซุบซิบนินทาหรือให้แรงบันดาลใจแก่คุณด้วย บทสนทนาดี ๆ คนที่อยู่รอบตัวคุณสามารถส่งผลกระทบต่อความทะเยอทะยานของคุณได้

          ดังนั้น ลองประเมินมิตรภาพและคนที่คุณรู้จัก มันอาจถึงเวลาที่จะปล่อยสัมพันธภาพบางอย่างที่ไม่ส่งเสริมคุณไปซะ เพื่อให้คุณมีพื้นที่ว่างสำหรับเพื่อนใหม่ที่จะสนับสนุนคุณ และแวดล้อมตัวเองด้วยที่ปรึกษาที่จะช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้า

          4. เริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ การมีไอเดียถึงที่ซึ่งคุณอยากก้าวไปเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญของการเปลี่ยนแปลงชีวิตและการทำงานของคุณ ถ้าคุณไม่รู้ว่าคุณอยากไปไหนหรืออยากมีอะไร มันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะก้าวไปยังที่นั้น คุณเห็นภาพชีวิตในอุดมคติของตัวเองเป็นอย่างไร งานประเภทไหนที่จะทำให้คุณมีความสุขตำแหน่งไหนที่คุณอยากเห็นตัวเองทำในอีกห้าปีข้างหน้านี้ กล้าที่จะฝันสักหน่อย จำไว้ว่าสิ่งที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ในวันนี้ เป็นเพียงเพราะคุณยังไม่มีโอกาสที่จะเริ่มต้นเดินทางจากนี้ไปเท่านั้นเอง

          5. สิ่งที่ต้องเปลี่ยน เมื่อคุณเห็นในสิ่งที่คุณคิดว่าตัวเองต้องการแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะประเมินว่าตัวเองกำลังอยู่ตรงไหน อะไรคือจุดแข็งและจุดอ่อนของคุณ ทักษะอะไรที่คุณมี และทักษะแบบไหนที่คุณต้องการเพื่อประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ เมื่อรู้ว่าคุณอยู่ตรงไหนในตอนนี้และรู้ว่าคุณอยากอยู่ที่ไหนในอนาคต ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องการจัดการกับช่องว่างระหว่างมัน

          6. เริ่มต้นที่จุดจบและย้อนกลับขึ้นไป นึกภาพว่าคุณทำงานที่ฝันเอาไว้แล้ว อะไรคือขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะก้าวสู่ตรงนั้น และอะไรคือขั้นตอนก่อนหน้านั้น ไล่ขึ้นมาจนถึงจุดที่คุณอยู่ในตอนนี้ คุณจะรู้ว่าต้องทำอะไรเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากนั้นก็สร้างแผนเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายเหล่านี้

          7. เพิ่มทักษะ หนึ่งหนทางที่ชัดเจนที่สุด ในการแปลงโฉมอาชีพการงานของคุณก็คือการเพิ่มทักษะพิเศษให้ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการกลับไปเรียนต่อ การเข้าคอร์สเพื่อฝึกฝนเพิ่มเติม อะไรก็ตามที่คุณทำเพื่อพัฒนาตัวเองมีประโยชน์ต่อการงานของคุณทั้งนั้น การเพิ่มเติมการเรียนรู้ของคุณในทุกรูปแบบเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก และมันไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ ถ้าคุณทำงานที่ตัวเองรักคุณก็จะดื่มต่ำไปกับการดูดซับข้อมูลทุกอย่าง เกี่ยวกับสายงานของคุณให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้




ที่มา

7 ขั้นตอนก้าวเปลี่ยนชีวิตสู่ความสำเร็จในอาชีพการงาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์