นางสาวในร่างเด็ก

นางสาวในร่างเด็ก



เด็กหญิงสมัยนี้ถูกพบในการศึกษาว่า น่าจะเริ่มมีนมขึ้นกันตั้งแต่อายุ 7 หรือ 8 ขวบ เร็วยิ่งกว่าสมัยก่อน


การศึกษาเรื่องนี้ได้ทำขึ้นท่ามกลางกระแสของรายงาน ระหว่างรอบระยะทศวรรษที่แล้ว อันก่อให้เกิดความวิตก และถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อน ในเรื่องว่าเด็กหญิงแตกเนื้อสาวเร็วขึ้นหรือไม่ และทำไมถึงเป็นแบบนั้น ส่วนใหญ่คาดกันว่าอาจเป็นเพราะอัตราของความอ้วนที่เพิ่มทวีขึ้น เนื่องด้วยไขมันในร่างกายสามารถผลิตฮอร์โมนเพศขึ้นได้ นักวิจัยบางคนยังสงสัยว่าสารเคมีในสิ่งแวดล้อมอาจจะออกฤทธิ์เหมือนกับฮอร์โมนเพศหญิงเอสโตรเจน ที่ไปเร่งให้เป็นสาวเร็วขึ้น แต่ความเชื่อเรื่องนี้ก็ยังไม่มีการพิสูจน์

ปัญหาเรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดความวิตกขึ้นทั้งในวงการแพทย์และจิตสังคม การศึกษาที่ได้ทำกันพบว่า การเป็นสาวเร็วโดยถือเอาการมีประจำเดือน อาจจะทำให้โอกาสเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านมสูงขึ้นอีกเล็กน้อยได้ ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะการได้สัมผัสฮอร์โมนเพศเอสโตรเจน และฮอร์โมนโพรเจสเทอโรน ซึ่งมีส่วนฟูมฟักมะเร็งชั่วชีวิตมานานกว่า

นักวิชาการห่วงว่า การที่เด็กผู้หญิงเป็นสาวเร็วอาจเป็นเรื่องหนักใจของเด็กเอง เมื่อต้องกลายเป็นนางสาวในร่างเด็กขึ้น เพราะยังไม่พร้อมที่จะรับมือกับการรุกล้ำทั้งจากชายหนุ่มและเด็กชาย หรือแบกรับแรงกระตุ้นทางอารมณ์และทางเพศ อันเนื่องมาแต่ผลของฮอร์โมน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์