10 คำถามน่ารู้เกี่ยวกับ iPad

นายเกาเหลาขอเกาะกระแสที่ร้อนแรงของไอแพด (iPad) หน่อยนะครับ เห็นพูดกันเต็มไปหมด แต่แทนที่จะมาแนะนำอะไรกันอีก ขอเปลียนประเด็นเป็นการประมวลคำถาม-คำตอบเกี่ยวกับไอแพดทีหลายๆ คนสงสัยกัน เพื่อจะได้นำไปใช้ประกอบการตัดสินใจที่่ว่า คุณต้องการไอแพดจริงๆ หรือไม่? ส่วนจะมีประเด็นอะไรบ้างนั้น คลิกไปอ่านดีเลยดีกว่าครับ


10 คำถามน่ารู้เกี่ยวกับ iPad


1: iPad ไม่ยอมรัน Flash ซอฟต์แวร์ยอดนิยมของ Adobe ที่ใช้เล่นคลิปวิดีโอบนเน็ตในหลายๆ เว็บไซต์ ถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว iPad ก็ไม่น่าเล่นน่ะสิ


ตอบ:
ผู้บริโภคส่วนใหญ่รู้สึกสับสนกับการที่ไอแพดไม่ยอมรันแฟลช เนื่องจากแอปเปิ้ล (Apple) คิดว่า ซอฟต์แวร์แฟลชมีข้อผิดพลาดในการทำงานค่อนข้างเยอะ และเป็นสาเหตุที่ทำให้คอมพิวเตอร์ล่มการทำงาน ทางบริษัทต้องการทางเลือกที่ดีกว่าจึงหันไปสนับสนุนมาตรฐาน HTML5 แทน ดังนั้นแม้ในบางเว็บไซต์ที่เข้าไปแล้ว ไอแพดจะแสดงข้อความให้ดาวน์โหลด Flash Player ไปติดตั้งในระบบ แต่มันก็จะใช้งานไม่ได้อยู่ดี อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์หลายแห่งกำลังเปลียนมาตรฐานเป็น HTML5 กันอย่างเร่งรีบ เพื่อให้ผู้ใช้ไอแพดสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของพวกเขาได้โดยสมบูรณ์


2: หากต้องการเชื่อมต่อ iPad กับเน็ตผ่านเครือข่ายผู้ให้บริการมือถือจะทำได้อย่างไร?


ตอบ:
 แอปเปิ้ลประกาศว่า iPad เวอร์ชัน 3G ทีทำให้สามารถเล่นเน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือจะวางตลาดในปลายเดือนนี้ สรุปคำตอบง่ายๆ สำหรับคำถามนี้ก็คือ ทำได้ครับ แต่ต้องเป็น iPad รุ่น 3G เท่านั้น


3: ภายใน iPad มีระบบ GPS ให้มาด้วย หรือเปล่าครับ?


ตอบ:
สำหรับ iPad เวอร์ชัน Wi-Fi อย่างเดียวที่วางตลาดแล้วในขณะนี้จะไม่มี GPS ส่วนเวอร์ชันที่แพงกว่าอย่าง iPad 3G ที่จะวางตลาดปลายเดือนนี้จะมี GPS ในตัวให้ด้วย


4: เราสามารถใช้ซอฟต์แวร์แก้ไขรูปภาพอย่าง Photoshop ของ Adobe บน iPad ได้ หรือไม่?


ตอบ:
เสียใจด้วยครับ ซอฟต์แวร์ที่รันบน iPad ได้จะมีเฉพาะที่ดาวน์โหลด หรือบน CD อย่างโปรแกรมดังๆ เช่น Quicken และ Rhapsody กล่าวโดยสรุปก็คือ ซอฟต์แวร์ที่ใช้ได้ส่วนใหญ่จะต้องได้รับการพิสูจน์ก่อนจาก Apple App Store ว่ามันทำงานบน iPad ได้เท่านั้น ดังนั้นคุณไม่สามารถเอา Adobe Photoshop มาลงบน iPad ได้ครับ


5: ทำไมราคาแอพพลิเคชันบน iPad จึงแพงกว่า iPhone และ iPod Touch?


ตอบ:
หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นของ iPad ที่ 9.7 นิ้ว ทำให้แอพพลิเคชันที่พัฒนา จะต้องมีการเพิ่มความละเอียดของสีสัน และองค์ประกอบต่างๆ ของกราฟิกมากขึ้น ทำให้ต้นทุนในการพัฒนาสูงขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ราคาของแอพฯ iPad ก็ไม่ได้สูงกว่าที่คิด ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง 10 เหรียญฯ 


6: ผมต้องการใช้อุปกรณ์เสริมที่เป็นกล้อง และนำเข้าฟุตเทจวิดีโอไฮเดฟ 1080p บน iPad จะทำได้ หรือไม่?


ตอบ:
เสียใจด้วยครับ เนื่องจาก iPad สนับสนุนความละเอียดของวิดีโอที 720p แต่แอพฯและกราฟิกต่างๆ บน iPad จะดูดีมาก ซึ่งไม่น่าจะทำให้คุณผิดหวังสำหรับการเล่นวิดีโอบนไอแพดที่ความ ละเอียดดังกล่าว 


7: อีบุ๊กที่อยู่ใน Kindle Apps จะสามารถใช้งานบน iPad เหมือนกับทีใช้ได้ใน iPod Touch หรือไม่? 


ตอบ:
ได้ครับ แอปเปิ้ลบอกว่า แอพทั้งหมดใน App Store จะสามารถทำงานได้ 3 แพลตฟอร์มคือ iPod Touch, iPhone และ iPad


8: สตอเรจของ iPad รุ่น 16GB ใส่ข้อมูลแป๊บเดียวก็เต็มแล้ว หรือเปล่า?


ตอบ:
ใช้แล้วครับ โดยเฉลี่ยแอพบน iPad จะมีขนาดไม่เกิน 100MB ดังนั้นดาวน์โหลด 10 แอพฯ ก็ประมาณ 1GB เพลงหนึงเพลง 3MB และภาพที่เริ่มต้นด้วยขนาดไฟล์ตั้งแต่ 3MB ไปจนถึง 20MB ขึ้นอยู่กับความละเอียดของกล้องที่ใช้ถ่าย ภาพายนต์ความละเอียดสูงก็จะมีไฟล์ขนาด 750MB ดั้งนั้นความจุ 16GB อาจจะหมดเร็วสำหรับใครที่ชอบสะสมของเหล่านี้ไว้ในเครื่อง


9: ผมสามารถใช้ iPad ต่อกับโปรเจ็กเตอร์เพื่อนำเสนองานได้ หรือไม่?


ตอบ:
 
iPad จะมีสล๊อต mini-VGA 300pin ซึ่งสามารถต่อ iPad เข้ากับ projector ได้ 


10: หากต้องการซิงค์ไฟล์มีเดียต่างๆ เข้าไปใน iPad ต้องทำอย่างไร? 


ตอบ:
ขั้น แรก คุณต้องดาวน์โหลด iTunes เวอร์ชันใหม่ลงบนคอมพิวเตอร์ จากนั้นเชื่อมต่อ iPad เข้ากับคอมพิวเตอร์ และใช้ iTunes ย้ายเพลง, ภาพ, วิดีโอ และไฟล์อื่นๆ จากพีซีเข้าไปใน iPad เป็นอันเรียบร้อย




HappyMass

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์