10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

อันดับ10 Killzone2 : 45ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ใช้ เวลาในการพัฒนาไปกว่า 4ปี จากเดิมที่ตั้งงบประมาณไว้ที่ 20ล้านดอลลาร์ แต่เนื่องจากมีการขยายระยะเวลาในการพัฒนาเกมออกไปเรื ่อยๆ ต้นทุนที่มีการตั้งไว้ก็เพิ่มขึ้นไปตามการพัฒนา ซึ่งก็มีข่าวว่าได้มีการใช้เงินในการพัฒนาไปกว่า 56ล้านดอลลาร์ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่


10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

อันดับ9 Final Fantasy XII : 48ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เกม ภาคต่อของเกมตระกูล Final Fantasy ที่ขึ้นชื่อในด้านคุณภาพของเกม และการทุ่มทุนในการสร้าง จนเป็นเกมที่มีต้นทุนสูงที่สุดที่ผลิตโดยสตูดิโอในญี ่ปุ่น โดยต้นทุน 48ล้านดอลลาร์นี้ ยังไม่รวมค่าการตลาด การจัดจำหน่ายต่างๆ ซึ่งเกม Final Fantasy XIII ที่มีข่าวว่ากำลังจะเริ่มพัฒนาต่อไปนั้นก็มีข่าวลือกันว่าจะเพิ่มต้นทุนเข้า ไปอีก 50เปอร์เซ็นต์


10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

อันดับ8 LA Noire : 50ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เกม นี้ก็เป็นเกมที่ติดอันดับเกมที่มีต้นทุนสูงสุดที่มีก ารพัฒนาโดยสตูดิโอเกมใน ออสเตรเลีย ซึ่ง Rockstar ได้ทุ่มทุนไปว่า 50ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างฉากของเมืองลอสแองเจลิสยุค 1940 ในเกมนั้นให้เหมือนกับชมจากภาพยนตร์ฮอลลีวู๊ดเลยทีเดียว


10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

อันดับ7 All Points Bulletin (APB) : 50ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ใช้ เวลาพัฒนามาเกือบจะ 5ปีแล้ว โดย Realtime Worlds ผู้ผลิตเกมนี้ได้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 50ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และจะมีการเพิ่มทุนไปอีกตามระยะเวลาที่ใช้พัฒนาเกมที่อาจจะต้องขยายตามไป ซึ่ง Realtime Worlds มักจะกล่าวถึงเกม APB ว่าเป็นเกมที่มีต้นทุนการสร้างที่สูงที่สุดในโลก


10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

อันดับ6 Halo 3 : 55ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เมื่อ Bungie และ Microsoft จับมือสร้างเกมที่เป็นหัวหอกที่สำคัญในการบุกตลาดสำห รับเครื่องเล่นเกม Xbox 360 ก็ทำให้ Halo 3 เป็นเกมที่แทบจะมีงบประมาณในการสร้างไม่จำกัด โดยรวมแล้วงบประมาณในการพัฒนาเกม Halo 3 ทั้งหมดจะอยู่ที่ 55ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ยังไม่รวมค่าการตลาดที่ Microsoft ใช้ในการโปรโมทเกมไปอีกกว่า 200ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเลยทีเดียว


10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

อันดับ5 Metal Gear Solid 4 : 60ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

หนึ่ง ในเกมที่มีผู้รอคอยมากที่สุด และมีเนื้อเรื่อง พร้อมรายละเอียดต่างๆที่ซับซ้อนมาก ใช้เวลาพัฒนา 4ปีเต็ม โดยร่วมทุนระหว่าง Kojima Producitons และ Sony


10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

อันดับ4 Too Human : กว่า 60ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เกม ที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมากเนื่องจากหลังจากที่พัฒน าเกมจนเกือบสำเร็จ แต่ก็มีการเปลี่ยนเอ็นจิ้นของเกมใหม่หมดจาก Unreal Engine 3 มาเป็นเอ็นจิ้นที่พัฒนาขึ้นมาเอง ทำให้ต้องมีการเพิ่มต้นทุนเข้าไปอีกมาก


10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

อันดับ3 Shenmue : 70ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เกม ที่ติดอันดับเกมที่มีต้นทุนสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาเป็นระยะเวลากว่า 10ปี ถึงแม้ว่าจะมียอดจำหน่ายเกมที่ไม่ประทับใจนัก แต่ก็เป็นเกมของ SEGA Dreamcast ที่ถูกออกแบบมาให้มีรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆมากมาย จนกระทั่งบางส่วนเกมในปัจจุบันอาจจะยังไม่ทำออกมาละเอียดได้เท่า


10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

อันดับ2 Gran Turismo5 : 80ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เกม แข่งรถที่เน้นความสมจริงในการขับมากที่สุดใช้เวลาในก ารพัฒนาไปกว่า 5ปีแล้ว ซึ่งคาดว่าทุนในการพัฒนาเกมนี้น่าจะไปอยู่ที่ 80ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเมื่อมีการพัฒนาเสร็จ


10อันดับเกมทุนสร้างสูงทะลุเพดาน

 

อันดับ1 Grand Theft Auto4 : 100ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ไม่ต้องบรรยายอะไรมากสำหรับเกมนี้ไม่ว่าจะในด้านภาพ และรายละเอียดต่างๆในการเล่นเกม ที่ทำให้ไม่แปลกใจว่าจะใช้งบประมาณสูงที่สุด ถึงแม้ว่าจะถูกห้ามจำหน่ายในบางประเทศก็ตาม ถูกใจกดขอบคุณด้วยครับ

 




ที่มาท็อปเทนไทยแลนด์ดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์