10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

อันดับที่ 10 Red tailer Boa (Boa constrictor)

เป็นงูที่ได้รับความนิยมจากผู้เลี้ยงทั่วโลก และในบ้านเรามากที่สุดอีกชนิดหนึ่ง เนื่องจากมีความสวยงาม ในรูปลักษณ์ลำตัว ลาย และสีสรร โดยเฉพาะ
บริเวณส่วนหาง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ constrictor ที่จะมีสีตั้งแต่ สีน้ำตาลไหม้ จนถึงแดงเลือดนก ขึ้นอยู่กับสายพันธ์ ลักษณะอีกอย่างคือ
การรัด หรือการใช้หางเกาะเกี่ยว อย่างแน่นเหนียว ที่เป็นคุณสมบัติเฉพาะของมัน ในธรรมชาติมันเป็นนักล่าที่ยอดเยี่ยม ใช้การกัดและรัดเหยื่อจน
ขาดอากาศหายใจตาย แล้วจึงกิน อาศัยอยู่ในป่าบริเวณทวีปอเมริกากลางและใต้ ตั้งแต่ประเทศเมกซิโก จนถึงตอนเหนือของประเทศอาเจนติน่า

10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

อันดับที่ 9 Rainbow boa (Epicrates cenchria)

เป็นงูที่มีหลากหลาย สายพันธุ์กระทั่งขนาดและสีสัน ขึ้นอยู่กับแหล่งกำเนิด แต่ทั้งหมด นั้นมีจุดเด่น คือลักษณะความมันวาวสีรุ้งของเกล็ด
งูเรนโบว์ บอ มีรูปร่างเพียว พบได้ในเมือง บนพื้นดิน หรือต้นไม้ในป่าอเมริกาใต้ ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่โต จนเกินไป เพียงแค่ยาว 2 เมตร
ทำให้เรนโบว์ บอ ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 9

10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

อันดับที่ 8 Rosy boa (Charina trivirgata)

เป็นงูวงศ์ boa 2 ชนิด ที่พบในสหรัฐอเมริกา มีความสวยงาม แปลกด้วยสีสัน ลวดลาย ลักษณะ หัวยาวคอสั้น หางสั้น ลายสีขาวเทา และชมพูแดง
สลับกันในแนวยาวตั้งแต่ ส่วนหัวจนถึงหาง มักอาศัยอยู่ตามที่แห้ง พื้นกรวดหยาบ และหิน และมีแหล่งน้ำตื้นๆ ในเวลากลางวัน อุณหภูมิที่เหมาะคือ
28c และในเวลากลางคืน 20c มีกำลังมากในการรัดเหยื่อ อาหารคือหนูและไก่ นิสัยเชื่อง ไม่ดุร้าย มีขนาดเล็ก ยาวประมาณ 1 เมตร

10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

อันดับที่ 7 Ball Python (Python regius)

เป็นงูหลามจากแอฟริกาที่เล็กที่สุด และได้รับความนิยมนำมาเลี้ยงมาก เนื่องจากเป็นงูหลามที่มีขนาดไม่ใหญ่ ลักษณะเด่นคือการขดตัวเพื่อป้องกัน
อันตรายจากศัตรู จะขดเป็นก้อนกลม เก็บหัวกับคอ คล้ายลูกบอล เป็นที่มาของชื่อ งูหลามบอล นิสัยรักสงบ เชื่อง ออกหากินในเวลากลางคืน โดย
อาศัยช่องรับความร้อน ตรวจจับความร้อนจากเหยื่อ อาศัยตามโพรงดิน ว่ายน้ำได้ดี เป็นงูที่นำมาเลี้ยงนั้น จะฝึกให้กินอาหารตายยาก ไม่เหมาะ
สำหรับผู้เลี้ยงมือใหม่

10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

อันดับที่ 6 Pine Snake and Bull Snake (Lampropeltis triangulum)

งู Pine และ Bull เป็นงูในสายพันธุ์เดียวกัน มีถิ่นกำเนิดอยู่ในป่า ในสหรัฐอเมริกาตอนใต้ ส่วนBull snake อาศัยอยู่ตามพื้นที่แล้งทางตะวันออก
นิสัยไม่ดุร้าย ไม่มีพิษ เกล็ดแข็งและเรียบ ลื่น ยาวประมาณ 4.5 ฟุต เป็นงูที่มีพละกำลัง ในการรัดเหยื่อมาก แข็งแรง มีความว่องไว กินสัตว์เลี้ยง
ลูกด้วยนมขนาดเล็ก และสัตว์ฟันแทะ เป็นอาหาร

10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

อันดับที่ 5 Garter Snake (Thamnophis sirtalis)

เป็นงูที่พบได้โดยทั่วไปใน ทวีปอเมริกาเหนือ ปรับตัวตามสภาพแวดล้อมได้ดี กินอาหารง่ายโดยกินปลา กบ กิ้งก่า หนู เป็นอาหาร มีสีสันที่สด
และลายที่สวยงาม นิสัยไม่ดุร้าย ไม่มีพิษ เกล็ดแข็งและเรียบ ลื่น อาศัยอยู่ตามหนอง บึง แหล่งน้ำ

10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

อันดับที่ 4 Milk Snake (Lampropeltis triangulum)

มีหลากหลายสายพันธ์ ประมาณ 28 สายพันธ์ย่อย มีพื้นที่ๆอาศัยกว้างมากตั้งแต่ แคนาดาจนถึงทางตอนใต้ของเอกวาดอร์ ลักษณะเรียวยาว
รูปทรงกระบอก หัวเล็ก รูปร่างสวยงาม สีสันสดใส ด้วยสีแดงสด โดยมีสีดำคาดเหลือง เป็นปล้องๆ มีไว้ทำให้ศัตรูกลัว เนื่องจากการเลียนแบบ
งูพิษ( Coral snake) (งูไม่มีพิษ แดง ดำ เหลือง / งูมีพิษ แดง เหลือง ดำ) งู milk snake มาจากป่าฝน โดยชอบอากาศชื้น จะเคลื่อนไหวอย่าง
รวดเร็วเมื่อถูกทำให้ตกใจ

10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

อันดับที่ 3 Common King Snake (Lampropeltis getula)

มีสีน้ำตาลเข้ม สลับ ขาวหรือครีมเป็นจุดเด่น ส่วนหัวที่นัยตากลมและเกล็ดเรียบ เป็นงูที่ได้รับความนิยมเลี้ยงอีกชนิดหนึ่ง เนื่องจากเพาะเลี้ยงง่าย
และสวยงาม ไม่มีพิษ งู Kingsnakes กินงูด้วยกันเป็นอาหาร โดยการใช้กำลังที่มากกว่ากดทับ และบีบรัด รวมทั้งงูพิษเช่นงูหางกระดิ่ง ซึ่งมันมีภูมิ
ต้านทานพิษของงูพิษต่างๆได้เป็นอย่างดี และสัตว์อื่นๆ เช่นสัตว์เลื้อยคลาน หนู นก ปลา มักออกหาเหยื่อในเวลาเช้าและช่วงเย็น ไม่ชอบอากาศ
ร้อนจัดในตอนกลางวัน มักหากินตามพื้นดิน แต่สามารถปีนพุ่มไม้เพื่อล่าเหยื่อได้บางโอกาส

10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

อันดับที่ 2 Rat Snake ( Elaphe species)

เป็นกลุ่มชนิดงู ที่อยู่กระจาย ตามพื้นที่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นทาง เอเชีย อเมริกา ยุโรป คุณสมบัติคล้ายๆ กับงู Corn Snake นิสัยไม่ดุร้าย ไม่มีพิษ
เกล็ดแข็งและเรียบ มีรูปร่างที่เพรียวบาง และสีสันก็แล้วแต่สายพันธุ์ มันล่าเหยื่อในเวลากลางคืน โดยจับหนูกินเป็นอาหาร ส่วนในเวลากลางวัน
มันจะอาศัยอยู่ตามโพรง

10 อันดับ งู ที่ควรจะเลือกเลี้ยง

อันดับที่ 1 Corn Snake (Elaphe guttata) หรืออีกชื่อหนึ่ง Red Ratsnake

เป็นงูที่ได้รับความนิยมเลี้ยงมากที่สุด ในบรรดางูตระกูลนี้ เนื่องจากมีสีสันที่สด และลายที่สวยงาม นิสัยไม่ดุร้าย ไม่มีพิษ เกล็ดแข็งและเรียบ ลื่น
มักหากิน หรือพบตามบริเวณบ้าน สวน ยุ้งฉาง และไร่ข้าวโพด (เลยเป็นที่มาของชื่อ) ในอเมริกาตะวันออกเฉียงใต้ มักจับหนูกินเป็นอาหาร Corn
snake มีรูปร่างที่เปรียวบาง ส่วนหัวเล็กและแคบ ตากลมโต คอสั้น มีลวดลายหลายแบบและสีโทนแดงจนถึงเหลืองขาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์