หลายสิ่งที่คุณโหยหา เมื่อพบว่าตัวเองท้อง

  หลายสิ่งที่คุณโหยหา เมื่อพบว่าตัวเองท้อง



หลายสิ่งที่คุณโหยหา เมื่อพบว่าตัวเอง"ท้อง"

"ฉันท้องเหรอเนี่ย???" เสียงอุทานด้วยความตกใจปนเสียใจของว่าที่คุณแม่บางคน ที่คิดว่า9 เดือนจากนี้ไปชีวิตจะหมดอิสรภาพในการทำกิจกรรมหลายอย่างที่เคยทำ ว่าที่คุณแม่ ทั้งหลายควรจะเตรียมตัวเตรียมใจให้ พร้อมว่าสิ่งต่อไปนึ้คุณจะ ไม่ สามารถทำได้เป็นเวลา 9 เดือน (ยกเว้นคนที่คลอดก่อนกำหนด!!)

นอนคว่ำ
แน่นอนที่สุดค่ะ เมื่อท้องโตขึ้น มันจะเป็นอุปสรรค อย่างยิ่งในการนอนคว่ำ ของคุณ การนอนคว่ำ นอกจากจะทำให้คุณอึดอัดและ มีสภาพเหมือนไม้ กระดกแล้ว ยังน่าสงสารเจ้าตัวน้อยในท้องอีกด้วย เพราะคงจะรู้สึกอึดอัด ไม่แพ้กันกับคุณค่ะ

ใส่กางเกงยีนส์
กางเกงยีนส์ตัวโปรดที่คุณเคยใส่ คงต้องถูกพับไว้ในตู้ชั่วคราวก่อนค่ะ หันมา ใส่ชุดคลุมท้องจะอึดอัด น้อยกว่ากางเกงยีนส์ที่หนา และหนัก สีวายส์ ก็ลีวายส์เถอะค่ะ ตราบใดที่ยังไม่มีรุ่น "คนท้อง" หรือรุ่น "แม่ และเด็ก "ละก้อไม่เหมาะทั้งสิ้นค่ะ

ได้กลิ่นหอมของอาหาร
อาหารโปรดกลิ่นหอมบางชนิดที่ทำให้คุณรู้สึกหิวทุกครั้ง อาจจะกลับกลาย เป็นอาหารที่แสนจะเหม็น และทำให้คุณเวียนหัวไปทันที และพลอยไม่อยาก ทานมัน หันไปทานของเปรี้ยวจัด หรือหวานจัดแทน อันนี้คงต้องบอก ให้คุณพ่อครัวหรือแม่ครัวจำเป็นเข้าใจนะคะว่าคุณแพ้กลิ่น ไม่ใช่แพ้ฝีมือ อาหารของคุณ เขาจะได้ไม่น้อยใจค่ะ

หลับสบายไปถึงเช้า
เป็นไปได้ยากค่ะที่คุณจะมีโอกาสหลับสบายโดยไม่ลุกไปเข้าห้องน้ำเลยถึงเช้า ยิ่งเจ้าหนูในท้องตัวโต ขึ้น ก็อาจจะไปกดกระเพาะปัสสาวะ ทำให้คุณรู้สึก อยากเข้าห้องน้ำบ่อยๆ ในขณะที่คุณผู้ชายของคุณน่ะฝันไปหลายเรื่องแล้ว

เก็บของตก
เมื่อท้องใหญ่ขึ้น จะก้มหรือแม้แต่จะนั่งยองๆเก็บของที่ตกก็คงจะยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ คุณเดินในซุปเปอร์มาร์เก็ต วิธีที่ดีที่สุดคือหยิบ ของอย่างระมัดระวัง และคอยให้คุณผู้ชายเดินอยู่ใกล้ๆค่ะ หากเป็นคนอื่น ที่ไม่รู้จัก ต้องคอยตามเก็บของให้คุณ ครั้งสองครั้งยังพอ น่ารักค่ะ แต่ถ้ามากกว่านั้น อาจได้ยินเสียงบ่นลอยมาว่า "ท้องทำไม ไม่อยู่ส่วนท้อง" แหม! ก็ไม่มีเพื่อนคนไหนท้องเลยจะ ไปอยู่ส่วนคนท้อง ได้ยังไงน๊อ???

ชุดสวยตามแฟชั่น
ชุดสวยที่แสนจะเก๋ไก๋ สะโอดสะองที่คุณเพิ่งใส่ไปแค่ 4-5 ครั้ง ก็ต้องถูกแขวนไว้ให้มองอย่างเดียวซะ แล้วค่ะ ยิ่งเป็นชุดเซ้กซี่ แนบตัว เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งและส่วนป่องละก้อ คงใส่ได้เฉพาะในฝันเท่านั้นค่ะ

เครื่องดื่มโลดโผน
ไวน์ เบียร์ หรือ แม้แต่ไดเอ็ทโค้กที่คุณเคยทานทุกครั้ง หลังอาหารเย็น พอเป็นกระสัยนั้น กลับกลายเป็น เครื่องดื่มต้องห้าม ไปซะแล้วค่ะ เพราะมัน ไม่มีประโยชน ์อันใดเลยกับเจ้าหนูในท้องของคุณ

อย่าลืมนะคะ ว่าสิ่งที่คุณทานเข้าไป สามารถส่งผ่านไปถึงลูกน้อยของคุณได้ หากคุณดื่มไวน์ เบียร์ หรือสุรา แล้วพบว่าลูกน้อยของคุณดิ้นแรงผิดปกติ (เพราะเมาเตะแม่) หรือไม่ค่อย จะดิ้น หรือพบความผิดปกติอื่นใด ควรรีบไปปรึกษาแพทย์โดยด่วนค่ะ

บริหารร่างกาย
คุณอาจรู้สึกหายใจไม่ทั่วท้อง แถมอยากจะบิดตัว โค้งตัว แอ่นตัว ตามท่าบริหารร่างกายที่เคย ทำตามในรายการโทรทัศน์ ก็แสนจะยาก กายบริหารดีสำหรับคุณค่ะ ยกเว้นบางท่าที่หักโหมจนเกินไป ก็ขอให้งด โดยด่วน

มีเพศสัมพันธ์
อย่าดีกว่าค่ะ หากคิดจะมีเพศสัมพันธ์ระหว่างตั้งครรภ์ สำหรับบางคู่อาจ คิดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่แปลก หรือผิดอะไร ทางที่ดี เพื่อความปลอดภัยของ ตัวคุณเอง และลูกน้อย ก็บอกให้คุณสามีสูดหายใจลึก แล้วหลับตาทำสมาธิ ท่องไว้ว่า "ยุบหนอพองหนอ ..... สังขารไม่เที่ยง" รอไว้ให้คุณคลอด ก่อนค่อยใช้คืนนะคะ

ท่องเที่ยว
หลายครั้งที่คุณอยากไปเที่ยวโลดโผนเหมือนที่เคยเป็น เช่นไปปีนเขา ว่ายน้ำไกลๆ หรือเล่นรถไฟ เหาะ เลิกคิดไปได้เลยค่ะ ช่วงนี้ที่คุณทำได้คือ ฟังคนอื่นๆเล่าเรื่องไปเที่ยวด้วยความอิจฉาตาร้อน หากคิดจะไปเที่ยว ก็ไปแค่ใกล้ๆ ไม่หักโหม เช่นสูดอากาศบริสุทธิ์ชายทะเลเท่านั้นพอค่ะ

เสริมสวย
การเสริมสวยบางประเภทคุณอาจไม่สามารถทำเองได้ เช่น อยากจะ ทาเล็บเท้าแต่ก็ก้มไม่ลง หากคุณ ไม่วายอยากสวย คงต้องไป หาช่าง เสริมสวยให้ทำให้ค่ะ แต่แหม! หากท้องใกล้คลอด เรื่องความงามเอา ไว้ทีหลังดีกว่าค่ะ

เวลา9 เดือนของคุณ เผลอๆก็จะผ่านไปอย่างที่ไม่ทำให้คุณ ทุกข์ทรมาน แม้แต่ น้อยเลยค่ะ หากคุณเตรียมตัวเตรียมใจ ไว้พร้อมรับสถานการณ์ต่างๆ เชื่อว่า คุณจะเป็นว่าที่คุณแม่ ที่มีอารมณ์แจ่มใส และมีสุขภาพดี ส่งผลให้เจ้าตัวน้อย ในท้องของคุณ มีอารมณ์ ีเช่นกันค่ะ ต่อไปนี้ จะท้องอีกสักกี่ครั้ง ก็ไม่มีอะไรต้อง กังวลอีกต่อไปจริงไหมคะ?



บทความจาก
In Search

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์