ผู้ชายหมดประจำเดือน ฮอร์โมนเพศค่อยลดลง

ผู้ชายหมดประจำเดือน ฮอร์โมนเพศค่อยลดลง



แพทย์ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ผู้ชายที่เกิดภาวะหมดประจำเดือนไม่ใช่ของแปลกเท่าใด   เพราะมีบุรุษเพศที่เกิดมีอาการแบบนี้ทั่วไปอยู่ไม่ต่ำกว่า   5   ล้านคน

ภาวะหมดประจำเดือนของผู้ชาย ภาษาทางแพทย์เรียกว่าเป็นภาวะอวัยวะเพศชายผิดปกติ จะมีอาการอ่อนเพลีย อารมณ์แปรปรวน ความต้องการทางเพศลดลง ผมร่วง ขาดสมาธิและน้ำหนักตัวเพิ่ม

หมอโรเบิร์ต แบรนนิแกน โรงพยาบาลนอร์ธเวสเติร์น  เมมมอเรียล  ของอังกฤษ  เปิดเผยว่า "แต่ส่วนมากถึงร้อยละ 95 ไม่ได้ตรวจหา จึงไม่ได้รักษา   ทั้งที่เมื่อปล่อยทิ้งไว้มันจะไปทำลายคุณภาพชีวิตผู้นั้นลงเมื่อเทียบกับของสตรี ความแปรปรวนของฮอร์โมนของเพศตรงกันข้ามจะเกิดขึ้นอย่างช้าๆ ฮอร์โมนเพศชายเทสโตสเตโรนจะค่อยลดลงตั้งแต่ช่วงปลายวัยสามสิบปี เป็นต้นไป ในอัตราปีละร้อยละ 1 แต่จะยิ่งหนักขึ้นเมื่ออายุล่วงไป หากว่าอายุถึง 70 ปี อาจจะลดลงมากถึงร้อยละ 50 หรือมากกว่านั้น

อาจารย์แพทย์บอกต่อไปว่า จะรักษาโดยให้ฮอร์โมนทดแทน   ซึ่งจะช่วยให้พลังกล้ามเนื้อและความรู้สึกทางเพศกลับคืนมาได้   เนื่องจากอาการนี้จะกระทบกระเทือนคุณภาพชีวิตอย่างหนัก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ชายทั้งหลาย ควรจะสนใจร่างกายของตนเอง ทั้งการตรวจก็ไม่ยาก ทำได้ แค่เพียงการตรวจเลือดเท่านั้น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์