เทคนิคง่ายๆ 6 วิธีพิชิตร้อน

เทคนิคง่ายๆ 6 วิธีพิชิตร้อน

หน้าร้อนแบบนี้ หลายคนคงร้อนแล้วเฝ้าบ่นๆ กับอากาศที่อบอ้าวตลอดทั้งวัน จะว่าไปแล้วบ่นไปก็เท่านั้นนะคะ มาหาอะไรทำให้ดับร้อนกันดีกว่า....


 
1.
ขึ้น เขาลงห้วย


ไม่ว่าร้อนไหนคนส่วนใหญ่ต้องไปทะเล อย่างนั้นก็ได้เลย แต่จะลองเปลี่ยนไปรสชาติไปขึ้นเขาดูบ้างก็ดีนะคะ เพราะอากาศบนเขาจะเย็นกว่าพื้นราบ(ซึ่งก็ยังดี) เลือกเขาที่มีน้ำตกลำเนาไพรที่มีน้ำตกอยู่ด้วย แช่เท้าเย็นๆ มองต้นไม้สีเขียวขจี ก็ช่วยคลายความร้อนลงไปได้บ้าง แต่ไม่แนะนำให้ค้างอ้างแรมนะคะ เพราะช่วงฤดูร้อนเกิดไฟป่าได้ง่าย


 
2.เล่นว่าวให้ติดลมบน


หน้าร้อน มีหนึ่งสิ่งที่ธรรมชาติมอบให้และเป็นกิจกรรมที่สนุกได้คือ การเล่นว่าว ลมว่าวจะมาช่วงเดียวคือหน้าร้อน ยิ่งบ้านไหนมีลูกวัยคิดส์จะวิ่งกันมันมาก สายลมพัดเอื่อยกับความสำเร็จที่ได้เห็นว่าวตัวเองโลดแล่นบนฟ้า นี่อาจจะเป็นหนึ่งความสำเร็จเล็กๆ ที่ทำให้ลูกคุณภาคภูมิใจไปตลอดหน้าร้อนนี้ ไม่เชื่อลองดู


 
3.Matching ชุดว่ายน้ำ
 

ถือ โอกาสถอยชุดว่ายน้ำที่มีสีสัน Match กันยกครอบครัว อย่าลืมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย ช่วงนี้เองที่เด็กๆ จะปรีเปรมมากกว่าใครอื่น เพราะแม่พ่อจะปล่อยให้เล่นน้ำนานกว่าปกติ ไม่ต้องกลัวหนาวหรือปอดบวมจะถามหาทีหลัง (แต่กับลูกเล็กไม่ควรเล่นน้ำนานเกิน 1ชั่วโมงนะคะ) แต่ก่อนลงน้ำอย่าลืมทากันแดดแบบ water resistance ด้วยนะคะ ป้องกันไม่ให้ผิวบางๆ ถูกแดดเผา


 
4.คูลๆ ไปกับแป้งเย็น


ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าแป้งเย็น ดังนั้นหน้าร้อนจึงเหมาะสุด หลังอาบน้ำเสร็จทาแป้งเย็นให้ทั่วตัว (ระวังอย่าเข้าตา ส่วนเด็กเล็กอายุต่ำกว่า
1 ปีไม่แนะนำให้ใช้นะคะ) ปิดแอร์เป่าพัดลมให้สบายกาย หรือระหว่างวันอาจจะพกใส่กระปุกเล็กๆ ติดตัวไปทำงานด้วยก็ได้ นั่งในห้องแอร์ควักแป้งเย็นมาทา แน่นอนว่าเราต้องเย็นกว่าใครๆ


5.
เย็นลิ้นกับของเย็นๆ


ช่วงบ่ายๆ อากาศร้อนนักเชียว ขอแนะนำอาหารคลายร้อน อย่างน้ำแข็งใสที่หากินได้ง่ายเพราะขึ้นห้างกันหมดแล้ว และถ้าอยากทำเองก็ย่อมได้ เพราะขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากอะไรนัก แถมเจ้าตัวเล็กคงถูกใจที่ได้สนุกสนานกับผลงานฝีมือตัวเอง หรือไอศกรีม(ผลไม้)สักแท่ง และที่พลาดไม่ได้ในช่วงหน้าร้อน เพราะเข้ากั้นเข้ากันกับช่วงนี้อย่างดีคือ ข้าวแช่ มีมาแนะนำ
2 ร้านค่ะ "ร้านหลายรส" พระราม 6 ริมคลองประปาสามเสน และ"ร้านต้นเครื่อง" ซอยทองหล่อ13 สองร้านขึ้นชื่อเรื่องข้าวแช่สูตรชาววัง กินให้อร่อยจนลืมร้อนกันไปเลยนะคะ สำหรับเจ้าตัวเล็กถ้าไม่อยากให้ติดรสหวานมาก ลองนำผลไม้สดไปแช่เย็นให้น้ำแข็งเกาะ อร่อยลิ้น แถมประหยัดและดีต่อสุขภาพอีกด้วย


6.
ปลูกต้นไม้


 
วันหยุดสุดสัปดาห์แทนที่จะเปิดแอร์ดูทีวีทั้ง วัน ตัดใจเดินไปปิดแอร์ วางแผนช่วยกันลดโลกร้อนในอีก
3 ปีข้างหน้า ขอแนะนำไม้ล้มลุกที่อายุสั้น แต่โตเร็ว เช่น มะละกอ ด้วยความที่เป็นพืชเมืองร้อน มีคุณสมบัติตายยากและโตเร็ว 1 เดือนรับรองเห็นผลว่าต้นจะโตขึ้นผิดหูผิดตา แบบนี้แล้วเจ้าตัวเล็กจะได้ใจชื้นขึ้นมาเป็นกอง


และ อีกที่ที่ไม่อยากให้พลาดคือ เล่นน้ำสงกรานต์ (ถ้าอยากเล่นแบบหนำใจให้ไปที่เชียงใหม่) แต่ถ้าแบบพองามก็รดเบาๆ ในบ้านของเรา ปะแป้งบนหน้าด้วยดินสอพอง ชวนกันครีเอทลวดลายบนหน้า แล้วสุดท้ายอย่าลืมรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ด้วยนะคะ และสุดท้ายก่อนสุดท้าย...อากาศร้อนใจอย่าร้อนตามนะคะ...






HappyMass


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์