ลูกน้องที่ไม่ต้องการ

ลูกน้องที่ไม่ต้องการ



อยากได้แบบไหนล่ะ...เจ้านาย!!

ลูกน้องที่ไม่ต้องการ

        มีรายงานว่า ถ้าคุณผู้เป็นเจ้านายไม่อยากได้พนักงานเจ้าปัญหาก็อย่าเลือกคนชอบแสดงออก เพราะพวกนี้มักจะมาสายและไม่รับผิดชอบงาน ยืนยันจากผลวิจัยเชียวนะ

        หลายคนอาจคิดว่าพนักงานที่กล้าแสดงออก แสดงว่ามีความมั่นใจสูง น่าจะเป็นคนเก่ง มีศักยภาพในการทำงานสูง และน่าจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่จากการวิจัยของอลัน วิต แห่งมหาวิทยาลัยนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา กลับพบว่า พนักงานเหล่านี้แหละที่เป็นตัวปัญหาของบริษัท ฝีมือด้อยกว่าพนักงานที่ก้มหน้าก้มตาทำงานโดยไม่มีปากเสียงเสียอีก

          บริษัทส่วนใหญ่จะคัดเลือกพนักงานใหม่จากการสัมภาษณ์ คนที่พรีเซนต์เก่งจึงมักได้งานสมใจ แต่วิธีดังกล่าวไม่อาจบอกได้ว่า บุคคลผู้นั้นจะเป็นพนักงานที่ดีและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ ดังนั้นจึงควรพิจารณาที่ลักษณะนิสัยส่วนตัวมากกว่า เพราะจะช่วยทำนายความประพฤติ นิสัยการทำงาน และศีลธรรมได้

          จากการศึกษาพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งจำนวน 105 คน โดยสังเกตพฤติกรรมการทำงาน การใช้ชีวิตในที่ทำงาน และความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน พบว่า พนักงานที่ชอบแสดงออกมักทำงานผิดพลาดเป็นประจำ มาสาย ขาดงานบ่อย ขาดความรับผิดชอบ มักมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน และมักนำปัญหาของตนโดยเฉพาะเรื่องงานไปเล่าให้เพื่อนร่วมงานฟัง

          ขณะที่พนักงานที่ทำงานโดยไม่มีปากเสียงจะตั้งใจทำงานมากกว่า ไม่ค่อยขาดงาน มีความรับผิดชอบสูง และเมื่อเกิดปัญหาก็จะไม่เล่าให้ใครฟัง

ก็แล้วแต่คุณ (เจ้านาย) ละนะ ว่าอยากได้ลูกน้องแบบไหน…


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์