นิสัยแบบนี้เลิกซะ เจ้านายไม่ปลื้ม

นิสัยแบบนี้เลิกซะ เจ้านายไม่ปลื้ม



 

ถึงแม้ว่าในโลกนี้จะไม่มีใครดีไปหมดทุกอย่างก็จริงอยู่ แต่อย่างน้อย ๆ ก็ขอให้มีข้อดีมากกว่าข้อเสีย

คุณล่ะเคยเช็คตัวเองมั้ยว่ามีข้อเสียยังไง แล้วข้อเสียเหล่านั้นคุณเคยเผลอเอามาใช้ในที่ทำงาน จนทำให้เจ้านายไม่ปลื้มหรือเปล่า ต่อไปนี้เป็นข้อเสียที่คุณไม่ควรทำอย่างยิ่ง ถ้าอยากให้เจ้านายชื่นชมในตัวคุณ


1. รู้จักควบคุมอารมณ์ คนเราย่อมมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้ ไม่ใช่เรื่องแปลก และสิ่งเหล่านี้ก็พบได้บ่อย ๆ ในที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นกับเพื่อนร่วมงานด้วยกันเอง หรือแม้แต่กับเจ้านายก็เถอะ การรู้จักควบคุมอารมณ์และการวางตัวจึงจำเป็นมาก

เพราะหากว่าการโต้แย้งเรื่องไอเดียของงานมีอารมณ์เข้ามาแทรก มันจะไม่ใช่การโต้แย้งอีกต่อไป แต่มันจะเป็นการโต้เถียงแทน และอย่างที่คุณก็รู้ ๆ อยู่ว่า คนไทยมักจะมีนิสัย บอลจบอารมณ์ไม่จบ ตามมาอยู่เสมอ

2. หยุดไม่ลาตามหาไม่เจอ จำคำสอนของผู้ใหญ่ได้ไหมค่ะ "ไปลามาไหว้" แม้ว่าคุณจะไม่ได้ไปทำงาน เพราะป่วย หรือเพราะอะไรก็ควรบอกเจ้านายให้ทราบ ไม่ใช่อยู่ ๆ ก็หายไป ไหนจะเจ้านายที่เป็นห่วง ไหนจะเพื่อนร่วมงานที่ห่วงคุณอีก

ถึงแม้ว่าคุณจะหยุดเพราะมีปัญหาชีวิตก็เถอะ คุณควรจะบอกเจ้านายให้รับทราบก่อน ไม่จำเป็นต้องเล่าละเอียดยิบ เอาแค่คร่าว ๆ ว่าคุณมีปัญหาอย่างไร แล้วมันส่งผลต่อจิตใจของคุณอย่างไร ถึงทำให้คุณไม่สามารถมาทำงานได้
การหลีกหนี ไม่ใช่หนทางในการแก้ปัญหานะคะ

3. เข้าประชุมสาย หลายคนอาจจะมองว่า แหม ... แค่เลทนิด ๆ หน่อย ๆ คงไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นการประชุมใหญ่ ๆ คุณเองอาจจะไม่เป็นไร เแต่หัวหน้าคุณนี่สิคะต้องรับกรรมแทนที่ไม่ดูแลลูกน้องให้ดี ขออินกระแสกับดักหัวใจยัยแม่มดเสียหน่อย เพราะเห็นว่าเป็นตัวอย่างที่ดี

มีอยู่ตอนหนึ่งที่พระเอกมาสายเพราะถูกขังในโรงถ่ายกับนางเอก ทำให้มาประชุมในห้องครัวไม่ทัน ผลคือพระเอกไม่รู้ว่าในงานนี้มีแขกที่แพ้อาหารอยู่ด้วย และเกือบทำให้เขาตายแล้วด้วยซ้ำ เห็นไหมค่ะ บางครั้งคุณอาจจะคิดว่า แค่มาช้านิดหน่อยคงไม่เป็นไร มาตามงานเอากับคนอื่นก็ได้ แต่ว่ามันก็ใช้ไม่ได้ผลทุก ๆ คราวหรอกนะคะ


4. เลียแข้งเลียขาออกนอกหน้า ประเภทที่ว่า ได้ครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน ประมาณนั้นน่ะค่ะ แรก ๆ เจ้านายอาจจะคิดว่าคุณเห็นด้วยจริง ๆ แต่นานวันเข้า ยังไงเจ้านายก็ต้องรู้ว่าคุณเออออไปอย่างนั้นเอง แล้วทีนี้แหล่ะศรัทธาในตัวคุณก็จะหายไป
 

5. เอาเครื่องใช้ในสำนักงานไปทำงานนอก อันนี้ร้ายแรงมากค่ะ แค่คุณรับจ๊อบข้างนอกแล้วมาเบียดเบียนงานก็แย่อยู่แล้ว ยังจะมาใช้เครื่องในสำนักงานอีก ต่อให้คุณไม่ได้เบียดเบียนงานในสำนักงานของคุณก็เถอะ ลองคิดเล่น ๆ ว่าหากญาติที่รั้วบ้านติดกันมาอาศัยคุณทานข้าวเย็นทุก ๆ วัน ทั้งที่บ้านเขาก็มีครัวเหมือนกัน เป็นคุณ คุณจะรู้สึกยังไงล่ะ


6. ถ้าเป็นคุณหนู ก็หรูอยู่ที่บ้านเถิด มันไม่ใช่ความผิดอะไรถ้าคุณเป็นคุณหนูที่ไม่ต้องทำอะไรเองก็ได้ แต่การเอานิสัยคุณหนูมาทำในสำนักงานมันก็เกินไป เช่นจะทำอะไรแต่ละอย่างก็คอยส่งสายตาวิงวอนให้คนนู้น คนนี้ที ถ้าจำไม่ผิดคุณมาทำงานในสำนักงงานนะค ไม่ใช่มาเล่นในบ้านที่จะทำอะไรก็ให้พี่เลี้ยงหยิบให้ ให้คนสวนทำให้น่ะ


ไม่รู้ว่ามีใครเผลอทำอาการแบบนี้ขณะอยู่ที่สำนักงานหรือเปล่า ถ้ามีก็ปรับพฤติกรรมนั้นซะเพื่อที่เจ้านายจะได้มองคุณเสียใหม่ นะคะ





จาก
fwm

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์