กินเบียร์..รักษาต้อกระจก

กินเบียร์..รักษาต้อกระจก

ต้อกระจก เป็นปัญหาเรื้อรังของคนไทย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เพราะแดดบ้านเราแรง นอกจากต้องระวังมะเร็งผิวหนังแล้ว ยังต้องระวังรังสีอัลตราไวโอเล็ตที่จะไปทำปฏิกิริยากับเลนส์ตา แล้วเกิดต้อกระจกขึ้นอีกด้วย

นอกจากจะต้องเลี่ยงแสงแดดแรงๆ คือประมาณช่วงเวลา 11.00 - 15.00 น.แล้ว ก็ควรรับประทานอาหารที่มีสารป้องกันการเกิดต้อกระจกในปริมาณสูงไปด้วยพร้อมกัน มีผลวิจัยหนึ่งระบุว่า การดื่มเบียร์สักแก้วสองแก้วอาจป้องกันต้อกระจกได้ คอเบียร์ได้ยิน คงหาโอกาสดื่มเบียร์กันบ่อยขึ้น แต่พึงสังวรณ์ว่าแค่แก้วสองแก้วต่อวันเท่านั้น และต้องเป็นเบียร์เอลที่เกิดจากการหมักกับเชื้อยีสต์ หรืออาจเป็นเบียร์ดำที่มีสารล้างพิษจำนวนมากป้องกันโรคหัวใจด้วย

นักวิทยาศาสตร์ชาวแคนาดาได้นำหนูมาทดลองพบว่า สารประกอบในเบียร์ช่วยป้องกันเซลล์ตาได้ ซึ่งเซลล์นี้หากถูกทำลาย จะทำให้เป็นต้อกระจกที่การผ่าตัดรักษาแพงและยังมีความเสี่ยงสูง

อย่างไรก็ตาม ยังมีอาหารอีกมากที่ช่วยป้องกันต้อกระจก เช่น พืช ผัก ผลไม้หลายชนิดที่มีวิตามินซี เช่น มะม่วง มะขามหวาน ส้มเขียวหวาน ผักใบเขียวบางชนิดเช่น ดอกขี้เหล็ก บร็อคโคลี มะระ พริกและผักหวาน รวมทั้งน้ำมันพืชที่มีวิตามินอีสูง เช่น น้ำมันปาล์มโอเลอิน น้ำมันรำข้าว เป็นต้น

ผลการศึกษาทางการแพทย์ของสหรัฐอเมริกาพบว่า การรับประทานผักผลไม้บ่อยๆ จะเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจกน้อยกว่าคนที่ไม่ชอบรับประทานถึง 4 เท่าครึ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์