ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ

ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ



ทราบหรือไม่ว่า การรับประทานน้ำตาลเยอะ ๆ จะทำให้เป็นโรคอ้วน โรคเบาหวาน แล้ว แต่ยังเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจอีกด้วย วันนี้เกร็ดความรู้มีมาฝากกัน...


รับประทานน้ำตาล Fructose มากเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ โรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูงเป็นโรคที่พบบ่อยทั้งประเทศที่เจริญแล้วหรือประเทศที่กำลังพัฒนา หลายประเทศได้มาตราการป้องกันโดยเริ่มตั้งแต่วัยเด็ก หลายประเทศก็ทำวิจัยหาสาเหตุและวิธีป้องกัน Dr.Peter J. Havel, DVM, PhD ซึ่งเป็นนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย California ได้ทำการวิจัยเรื่องผลของน้ำตาล Fructose ต่อความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและได้ตีพิมพ์ใน American Diabetes Association 67th Scientific Sessions: Abstract 0062-OR. Presented June 23, 2007.

นักวิจัยพบว่า

อัตราการใช้น้ำตาล Fructose (น้ำตาลที่ได้จากผลไม้) เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 135 จากปี1997-2001 จึงได้ศึกษาประชาชน 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งได้รับน้ำตาล Fructose อีกกลุ่มหนึ่งได้รับน้ำตาล Glucose หลังจากนั้น 8 สัปดาห์จึงนัดผู้ป่วยมาเจาะเลือดเพื่อเปรียบเทียบพบว่าระดับไขมัน Triglyceride ในผู้ป่วยที่ได้รับ Fructose เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 200 ในขณะที่กลุ่มที่ได้รับน้ำตาล Glucose ระดับไขมันลดลงร้อยละ 30

นักวิจัยเชื่อว่า

น้ำตาล Fructose เมื่อผ่านกระบวนการที่ตับแล้วจะเข้าสู่กระบวนการที่สร้างไขมันชนิดที่ไม่ดีมากว่าน้ำตาล Glucose


แนะนำว่า

ผู้ที่เสี่ยงต่อโรคอ้วนหรือโรคเบาหวาน ความดันโลหิต หรือไขมันในเลือดสูงควรเลิกดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล Fructose เป็นส่วนประกอบ สำหรับผลไม้มีปริมาณน้ำตาล
Fructose ต่ำกว่าในเครื่องดื่มมาก ก็ไม่ต้องกังวลและในผลไม้ยังมีสารอาหารอื่นที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย


รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่ารับประทานน้ำตาลจนมากเกินไป เพราะอาจจะส่งผลเสียให้ร่างกายได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์