เชื่อหรือไม่? ศัลยกรรมกับคนเกาหลีมีมานาน

เชื่อหรือไม่? ศัลยกรรมกับคนเกาหลีมีมานาน



เวลานี้อิทธิพลของสิ่งบันเทิงจากแดนกิมจิ มาในรูปของละคร เพลง ค่อย ๆ ซึมแทรกเข้าไปปะปนในวัฒนธรรมของประเทศในแถบเอเชีย

ไม่ว่าจะเป็นจีน ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ บ้านเรากระแสความนิยมละคร นักร้องเกาหลีก็แรงพอ ๆ กับประเทศอื่น ๆ ในย่านนี้

ล่าสุดยังแผ่ความนิยมไปยังประเทศในแถบเอเชียตะวันออก กลาง ที่เมื่ออดีตการเสพสิ่งบันเทิงจะมาจากแดนตะวันตก แต่เดี๋ยวนี้ค่านิยมเริ่มเปลี่ยนไป ผู้คนหันมาชมหนังเกาหลีมากขึ้นเพราะค่าที่ฉากในหนังเกาหลีไม่มีฉากเซ็กซ์เร่าร้อนอย่างกับหนังฮอลลีวู้ด ที่ต้องมาผ่านการเซ็นเซอร์จากรัฐบาลก่อนที่จะสู่ประช าชน

วัฒนธรรมแบบเกาหลีที่สอดแทรกมาในละคร เพลง กลายเป็นแฟชั่นของคนในประเทศนั้น ๆ อย่างไม่ทันตั้งตัว ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นเสื้อผ้า ทรงผม เครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งการตบเท้าศัลยกรรมตามแบบอย่างของดาราเ กาหลี

คิม แฮกิน ล่ามชาวเกาหลี เล่าให้ฟัง ว่า ศัลยกรรมกับคนเกาหลีมีมานานแล้ว เพราะมีค่านิยมว่าถ้าลูกสาวหน้าตาไม่สวย จะไม่มีโอกาสเลือกสามีดี ๆ ที่พร้อมทั้งฐานะและหน้าตาได้น้อยลง ขนาดที่ว่าชาวเกาหลีที่มีลูกสาว ออกมา มีแค่ “ปานแดง” พ่อแม่จะเก็บเงินไว้ก้อนหนึ่งให้ลูกเพื่อเป็นทุนรอนส ำหรับทำศัลยกรรมเมื่อโตขึ้น
คิม แฮกิน บอกอีกว่าคนเกาหลีมองว่าเรื่อชาวเกาหลีผู้นี้ยังบอกอีกว่า แม้ราคาค่าศัลยกรรมงการทำศัลยกรรมเป็นเรื่องปกติ แต่ที่นิยมทำ อย่างแพร่หลาย คือ ทำตา 2 ชั้น สังเกตได้ตามนิตยสารชั้นนำในประเทศ จะมีการโฆษณามี รูปภาพให้เห็นการทำศัลยกรรมก่อนและหลังทำ เช่น การทำศัลยกรรมหน้าอก ทำตา ทำจมูก มีตัวอย่างให้เห็นชัดเจน มีหมอออกมาอธิบาย โฆษณาได้อย่างเต็มที่ ต่างจากเมืองไทยโฆษณาในลักษณะนี้จะอยู่ในหนังสือบันเ ทิง นิตยสารระดับล่าง ๆ ขณะที่นิตยสารชั้นแนวหน้าจะมีแค่ โฆษณาเรื่องของเทคโนโลยีเพียงแค่การใช้เครื่องมือ ให้หน้าใสผิวใส รูปร่างผอมเพรียวเท่านั้น

ในเกาหลีจะแพง เช่น ราคาค่าเสริมจมูกสูงสุดถึง 60,000 บาท แต่ฝีมือนั้นใช้ได้ ยกตัวอย่างเช่นการกรีดตา 2 ชั้น เนียนมากขนาดมองไม่เห็นแค่เห็นเป็นรอยพับที่ตา อาจเป็นเพราะเครื่องมือที่ดี หรือการทำจมูก เห็นชัดเจนว่าคนเกาหลีทำจมูกแล้วดูสวยงาม อาจเพราะเนื้อตรงจมูกเยอะ ประกอบกับรูปหน้าดึงขึ้นมาเพียงเล็กน้อย แทบไม่รู้สึก แต่ถ้าคนไทยแล้วเวลาที่ทำจมูกบางคนรูปตาเปลี่ยนไปดูง ่ายว่าไปทำจมูกมา

“นอกจากการทำศัลยกรรมมาช่วยแล้วเครื่องสำอางในเกาหลี ทำให้ผู้หญิงเกาหลีเปลี่ยนเป็นคนละคนได้ เคยมีประสบการณ์มีเพื่อนมาค้างที่บ้านกลางคืนกับกลาง วัน ต่างกันเหมือนคนละคน หรืออย่างการทำตา 2 ชั้นที่ใช้สก๊อตเทปมาช่วยก็มาจากเกาหลี เขียนตาแบบชี้ ๆ ก็เป็นแฟชั่นที่ตั้งต้นมาจากเกาหลีเช่นกัน”


ที่มา
fw

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์