วิธีกิน ให้สดชื่น คลายร้อน ?!?

วิธีกิน ให้สดชื่น คลายร้อน ?!?


น้ำดื่ม


ปัจจัยหลักของการดำรงชีวิตเลยทีเดียว การดื่มน้ำมาก จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น โดยเฉพาะเวลาหน้าร้อน การดื่มน้ำบ่อยกว่าเดิมจะช่วยได้มาก เพราะร่างกายจะขาดน้ำง่ายกว่าปกติ ยิ่งถ้าเป็นน้ำที่มีรสชาติ อย่างน้ำผลไม้ หรือน้ำโซดากลิ่นผลไม้ ก็จะช่วยได้มาก น้ำตาลที่อยู่ในน้ำจะช่วยทำให้เรามีพลังงานสดชื่นขึ้น ส่วนพวกน้ำแร่ก็ดีเช่นกัน

เครื่องดื่มหลังออกกำลังกาย หรือ Sports drinks


เครื่องประเภทนี้ นอกจากจะให้น้ำและพลังงานแล้ว ยังช่วยป้องกันการขาดน้ำของร่างกายด้วย และคาร์โบไฮเดรตจะให้พลังงาน มีเครื่องดื่มบางแบบที่มีโปรตีนรวมอยู่ด้วยเล็กน้อย ซึ่งก็จะช่วยให้พลังงานเช่นกัน รวมทั้งทำให้หายเหนื่อยจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้นอีกด้วย

วิธีกิน ให้สดชื่น คลายร้อน ?!?


แตงโม


เห็นเนื้อสีแดงๆฉ่ำๆ อย่างนี้ บอกได้เลยว่ามีน้ำและน้ำตาลเยอะ เหมาะสำหรับไว้ทานหน้าร้อนที่สุด ยิ่งเวลาเอาไปแช่ในตู้เย็นมันให้เย็นเจี๊ยบ เอามากินตอนร้อนๆ หวานอร่อยอย่าบอกใคร คนญี่ปุ่นจะชอบกินแตงโมมากๆ ในช่วงหน้าร้อน ในแตงโมมีปริมาณน้ำกว่า 90 % แถมยังมีสารที่ช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้อีกด้วย

ชาเย็น


เป็นอีกเครื่องดื่มหนึ่งที่ช่วยให้สดชื่นได้ แต่อย่าดื่มเยอะเกินไป เพราะชามีคาเฟอีนอยู่ด้วย ถ้าดื่มเกิน 6 แก้วต่อวัน จะทำให้ร่างกายเกิดอาการขาดน้ำได้ ดังนั้น ควรดื่มแต่แก้วสองแก้วพอแล้ว

แตงกวา


นี่เป็นสุดยอดผักที่มีน้ำเยอะมาก มากกว่าแตงโมเสียอีก คือมีน้ำอยู่ประมาณ 96 % แถมยังไม่มีแคลอรี่อีกต่างหาก ถึงแม้ว่า แตงกวาอาจจะไม่ใช่ผักที่มีสารอาหารอุดมมากที่สุด แต่ก็เป็นทางเลือกที่ดีของผักที่มีน้ำอยู่มาก และมีวิตามินต่างๆ อีกด้วย เอามาใส่สลัดกินเย็นๆ แก้ร้อน อร่อยแถมได้ประโยชน์อีกด้วย


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์