สวยไม่กลัวฝน แบบสาวญี่ปุ่น

สวยไม่กลัวฝน แบบสาวญี่ปุ่น


"สวยแบบนี้ ไม่กลัวฝน"



ฤดูฝนมาถึงอีกแล้วค่ะ!! และปีนี้ก็ดูจะมาแรงน่าดูเลยนะคะ สายลมเย็นพัดก่อนฝนโปรย อากาศชุ่มชื่นเย็นใจ ความร้อนมลายหายไป สิ่งเหล่านี้จะดีมากๆ ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ที่ไม่มีภารกิจ ไม่มีเรื่องต้องรับผิดชอบ

ไม่มีหน้าที่การงาน หรือไม่มีสถานที่ๆ ต้องไปแต่สายฝนมักไม่ค่อยใจดีกับเราอย่างนั้นเลยค่ะ สายฝนชอบโปรยปรายลงมาช่วงพักเที่ยง ขณะที่สาวๆ แต่งตัวสวยกำลังจะเดินกลับออฟฟิศ หรือไม่ก็ช่วงหลังเลิกงานพอดี ก็เลยเป็นเหตุให้สาวๆ ต้องเปียกปอนกันไม่ช่วงใดก็ช่วงหนึ่ง


เฮ้อ หน้าฝนทั้งที แทนที่จะได้ผ่อนกายผ่อนใจสบายๆ แต่กลับต้องกังวลกับสิ่งที่ตามมากับหน้าฝนแทน แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะคะ


สวยไม่กลัวฝน แบบสาวญี่ปุ่น




รู้ไหมคะว่าความจริงแล้วสาวไทยเราโชคดีมากแล้วค่ะ ถ้าเทียบกับสาวญี่ปุ่น ที่ญี่ปุ่นฤดูฝนมีระยะเวลายาวนานหลายเดือน แถมฝนที่โน่นยังมักตกทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจดค่ำ ตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน จนถึงเข้านอน เรียกว่าสายฝนแทบจะไม่หยุดเลยละค่ะ

นอกจากนี้ลมยังพัดแรง และความชื้นก็ยังสูงมาก จนรู้สึกไม่สบายตัวแต่สาวญี่ปุ่นก็ยังดูสดใสและดูดีได้ตลอดเวลา อยากรู้ไหมคะว่าสาวญี่ปุ่นเขาทำอย่างไร สาวญี่ปุ่นมีวิธีจัดการกับเรื่องเหล่านี้ได้ง่ายๆ ภายในเวลาสั้นๆ งั้นเรามาดูเคล็ดลับความสวยไม่ กลัวฝนของสาวญี่ปุ่น 3 แบบกันเลยนะคะ


สวยไม่กลัวฝน แบบสาวญี่ปุ่น


วิธีป้องกันผมยุ่ง จากความชื้นและไอฝน



ไอฝนกับความชื้นในอากาศ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผมสวยเสร็จจากซาลอนของเราชี้ฟู จนดูไม่ได้ สาวญี่ปุ่นมีวิธีป้องกันแบบนี้ค่ะ . . .

หลังสระผมเสร็จ ซับผมให้พอหมาด แล้วรีบเป่าผมทันที อย่าทิ้งไว้ให้ผมแห้งเองตามธรรมชาตินะคะ พอเป่าจนผมแห้งลงบางส่วน ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนัก หรือผลิตภัณฑ์ป้องกันเส้นผมจากความร้อนทาให้ทั่วเส้นผม

แล้วจึงเป่าผมให้แห้งสนิท ระหว่างนี้พยายามดึงเส้นผมให้ตรงด้วยหวีแบบกลม เสร็จแล้ว ลูบผลิตภัณฑ์เพิ่มความเงางามบางๆ ให้ทั่วเส้นผม เท่านี้ผมก็จะไม่ยุ่งฟู เวลาที่ต้องเจอกับละอองฝนและความชื้ค่ะ

แต่ถ้าสาวคนไหนไม่มีเวลาเป่าผม จะรวบเป็นผมหางม้าสูงๆ ก็ได้ค่ะ แต่อย่าลืมทาผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนักให้เส้นผมด้วยนะคะ วิธีนี้โชว์ความสวยของเส้นผม ไปพร้อมๆ กับการเลี่ยงไอฝนด้วยค่ะ



สวยไม่กลัวฝน แบบสาวญี่ปุ่น


วิธีเลือกเสื้อผ้า ให้เหมาะกับอากาศในฤดูฝน



ก่อนออกจากบ้านในช่วงฤดูฝน สิ่งที่สาวญี่ปุ่นไม่เคยมองข้ามก็คือ การเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับวันฝนโปรยและอากาศชื้นค่ะ สาวญี่ปุ่นจะเลือกเสื้อผ้าที่เนื้อไม่หนา เวลาถูกละอองฝนจะได้แห้งง่าย ไม่เปียกชื้น ยิ่งเป็นผ้าเนื้อบางเบาไม่ต้องรีดอย่างชีฟองละก็ เยี่ยมเลยค่ะ ชีฟองแห้งเร็ว ถูกไอฝนก็ไม่เหี่ยวย่น หรือว่ายับ สามารถใส่เสื้อกล้ามตัวสวยไว้ด้านใน เพื่อไม่ให้ซีทรูเกินไปได้ด้วยนะคะ


ส่วนกางเกงยีนส์ตัวโปรด หรือแจ๊คเก็ตหนาๆ อาจจะต้องเก็บไว้ก่อนค่ะ ลองหยิบกางเกงผ้านุ่มๆ และแจ๊คเก็ตผ้าบางมาใส่แทนดูสิคะ นอกจากจะไม่ต้องกังวล เวลาเปียกฝนแล้ว ยังทำให้รู้สึกเป็นผู้หญิงมากขึ้นด้วยนะคะ ช่วงนี้คงต้องเก็บเสื้อผ้าที่ต้องรีดมากๆ และเสื้อผ้าเนื้อหนาแห้งยากเอาไว้ก่อน นะคะ ฤดูฝนเหมาะกับเสื้อผ้าคอตตอน แห้งเร็ว ไม่ต้องรีดค่ะ



สวยไม่กลัวฝน แบบสาวญี่ปุ่น


วิธีทำชาสูตรเกาหลี ที่สาวญี่ปุ่นนิยมดื่มช่วงฤดูฝน



ชาสูตรเกาหลีสูตรนี้นิยมมากๆ ในหมู่สาวญี่ปุ่นค่ะ เหมาะกับวันที่รู้สึกไม่สบายตัวจากไอฝนค่ะ สูตรนี้ทำเองได้ง่ายๆ ค่ะ สิ่งที่ต้องเตรียมก็มีแค่น้ำร้อนกับขิงแก่เท่านั้นค่ะก่อนอื่นหั่นขิงแก่เป็นแว่นบางๆ 3 แว่น ทุบแว่นขิงให้แหลกเล็กน้อย จากนั้นใส่ขิงลงในน้ำร้อน 1 ถ้วย ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที จะได้ชาที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของขิง

ถ้ายังไม่ชินกับรสชาติของขิง จะเติมน้ำผึ้งลงไปประมาณ 1 ช้อนชาก็ได้นะคะ ชาขิงสูตรนี้ดีมากสำหรับสาวๆ ที่ต้องนั่งในห้องที่มีเครื่องปรับอากาศนานๆ ในช่วงฤดูฝนค่ะ สามารถจิบได้ตลอดทั้งวัน ร่างกายจะอบอุ่น ไม่หนาวสั่นเพราะไอฝนค่ะ

หรือจะลองเปลี่ยนจากขิงเป็นโสมก็ได้นะคะ แต่ต้องใช้โสมแบบที่หั่นเป็นแว่นแล้วค่ะ รสชาติจะขมนิดๆ ตามธรรมชาติของโสม ถ้ายังไม่ชิน จะเติมน้ำผึ้งลงไปด้วยก็ได้ค่ะ สูตรนี้นอกจากจะให้ความรู้สึกดีๆ กับร่างกายแล้ว ยังช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับร่างกายด้วยนะคะ มิน่าสาวญี่ปุ่นถึงชื่นชอบมากๆ ค่ะ


ตอนนี้ก็ได้เคล็ดลับดีๆ จากสาวญี่ปุ่นกันไปแล้วนะคะ สาวไทยเราจะได้ดูดีตั้งแต่ทรงผม เสื้อผ้า และก็ความรู้สึก เรียกว่าทั้งภายนอกและภายในเลยละค่ะ ถ้าอย่างนั้นสาวไทยเราก็คงไม่กลัวฝนกันแล้วนะคะ



สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์