ทะเลาะยังไงไม่ให้แพ้!?

ทะเลาะยังไงไม่ให้แพ้!?


"ทะเลาะไม่ให้แพ้"



ทักษะต่างๆเช่น วิธีพูดปลอบใจ หรือการพูดจาทักทายตำรวจขณะโดนตรวจยังไม่สำคัญเท่ากับการฝึกเถียงให้ชนะแฟนสาวของคุณ เพื่อรักษาศักดิ์ศรีของสุภาพบุรุษสุดแสบไว้ให้ถึงที่สุด ถ้าไม่อยากเพลี่ยงพล้ำต้องอ่าน!!!

ประเด็นย้ายมาอยู่ด้วยกันดีไหม?

เธออยากย้ายมาอยู่กับคุณใจจะขาด แต่คุณเริ่มมองเห็นกรงขังในหัวขึ้นมารำไร กลัวว่าบ้านอันแสนสุขจะกลายเป็นคุกไปในพริบตา

ข้อควรจำ

ท่องประโยคนี้ไว้ให้ขึ้นใจ "ผมรู้ว่าคุณพร้อมจะยกระดับความสัมพันธ์ของเรา แต่ผมขอเวลาอีกหน่อย ถ้าผมจะอยู่กับใคร ผู้หญิงคนนั้นก็ต้องเป็นคุณแน่นอน ผมอยากแชร์ชีวิตกับคุณ แต่ตอนนี้ ผมยังมีเรื่องของตัวเองให้คิดอีกมาก ยังไม่พร้อมที่จะดูแลคุณอย่างที่คุณสมควรจะได้รับ"

..พูดแค่นี้เธอก็ซึ้งแล้วล่ะ การแสดงออกให้เธอเข้าใจว่าทั้งคุณและเธอต่างก็ต้องการสิ่งเดียวกัน เพียงแต่จังหวะเวลายังไม่เหมาะสมเท่านั้น ถ้าผู้ชายพูดในทำนองว่าเขาเองยังไม่พร้อม ผู้หญิงก็มักจะใจอ่อนและยอมให้โอกาส


ทะเลาะยังไงไม่ให้แพ้!?




ประเด็นไม่ช่วยงานบ้าน

เธอคิดว่าคุณขี้เกียจตัวเป็นขน ในขณะที่คุณเห็นว่าแค่ลากถุงขยะไปทิ้งสัปดาห์ละสองหนก็น่าจะพอแล้ว ยังจะเอาอะไรกันอีก

ข้อควรจำ

ท่องให้ขี้นในใจว่า "คุณพูดถูก ผมขี้เกียจมาก ผมพร้อมจะแก้ไขตัวเองตั้งแต่เดี๋ยวนี้เลย" จากนั้นก็ม้วนแขนเสื้อขึ้น ลงมือทำงานบ้านอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง ก่อนจะสรุปว่า "ต่อไปผมจะไม่ทิ้งหนังสือพิมพ์เกะกะอีก" เวลาพูดให้ใช้น้ำเสียงนุ่มนวลเหมือนกำลังเล่นละครเช็กสเปียร์

เพื่อสร้างภาพว่าคุณเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ "วิธีสื่อสารกันให้เข้าใจได้ก็คือ คุณต้องตั้งใจฟังเธอให้รู้เรื่อง ขนาดที่ว่าคุณพูดซ้ำออกมาได้ อย่างเช่นถ้าเธอบอกว่าห้องรกไปหมด คุณก็จะต้องคล้อยตามบอกว่า อืมม..มันรกจริงๆด้วยแหละ ไม่ใช่ไปเถียงเธอว่าของที่วางเกะกะอยู่นั่นไม่ใช่ของคุณ


ทะเลาะยังไงไม่ให้แพ้!?




ประเด็นอาหารจานโปรด

เธอต้องการให้คุณกินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นผักและวิตามิน แต่คุณนึกว่าเธอพูดเล่นเพราะคุณไม่เข้าใจว่าในสลัดที่มีแค่ทูน่าจืดๆกับใบผักกาดหอมชืดๆจะเป็นอาหารไปได้อย่างไร

ข้อควรจำ

คุณต้องมีข้อมูลมากพอที่จะเกลี้ยกล่อมเธอได้ อย่างเช่น "ผักแช่แข็งเก็บกักสารอาหารไว้ได้มากกว่า" คุณต้องแยกแยะส่วนประกอบของอาหารฟาสต์ฟู้ดที่คุณโปรดปราน และจำให้ได้ว่าแต่ละอย่างพอจะมีประโยชน์อะไรบ้าง ตัวอย่างเช่น บะหมี่สำเร็จรูป ให้คาร์โบไฮเดรต, ปลาชุบแป้งทอดมีสังกะสี ซึ่งจำเป็นมากสำหรับการผลิตสเปิร์ม,สเต็กมีธาตุเหล็กบำรุงร่างกาย

การทะเลาะกันบ้างนานๆครั้งก็ไม่ได้เสียหายอะไร ถ้าคุณยังคงปรองดองกันได้ และยอมรับในรสนิยมความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่ก็ยอมๆผู้หญิงนั่นล่ะดี ยังไงก็คนที่คุณรัก



สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์