ยุทธการปราบ เมียน้อย

ยุทธการปราบ เมียน้อย



จากเหตุการณ์มรสุมในครอบครัว (จากเรื่อง "ว่าด้วยเรื่องเมียน้อย") คาดว่าหลายคนคงเสียวสันหลังอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีสาวใช้วัยกระเตาะอยู่ที่บ้านหรือสามีที่มีเพื่อนสาวรายล้อมอยู่เว้นแต่ละวัน
      
       ดังนั้นเราลองมาดูวิธีป้องกันหรือสร้างภูมิคุ้มกันให้ครอบครัวกันดีกว่าว่า ก่อนที่แก้วจะร้าว ครอบครัวจะแตกเป็นเสี่ยงๆเพราะคนอื่นนั้น หญิงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศรีภรรยานั้นควรทำอย่างไรกันบ้าง
      
       1. สำรวจตัวเอง เห็นได้ว่า จากเหตุการณ์ตัวอย่างของครอบครัวที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ช่องว่างของความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สามีปันใจ
      
       เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราสามารถทำได้นั่นก็คือ เราต้องเข้าใจบทบาทของตัวเองในการแม่ที่ดีของลูกและเป็นภรรยาที่ดีของสามี อย่ามัวแต่จ้องจับผิดจนไม่ทำการทำงาน เพราะการไม่ไว้วางใจกันนานๆเข้าจะกลายเป็นการไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
      
       ภรรยาควรทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด งานบ้านไม่ให้ขาด งานดูแลหัวใจเติมความรักให้ครอบครัวก็ไม่ควรเว้นแม้แต่ชั่ววัน ซึ่งหน้าที่ของภรรยา(ที่ควรจะมี) นั่นคือ ดูแลเรื่องในบ้านให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าของสามี เสื้อผ้าของลูก อาหารการกิน รวมไปถึงสิ่งเล็กๆน้อยที่จะทำให้บ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้น


       2. "สวยสดอยู่เสมอ" แม้ว่าคนที่เป็นภรรยาควรดูแลลูกและสามีก็ตาม แต่อย่าลืมดูแลตัวเองเป็นอันขาด หน้าตา รูปร่าง และบุคลิกของคุณผู้หญิงควรดูดีอยู่เสมอ ดั่งสำนวนที่ว่าไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง
      
       แม้จะไม่ต้องทำให้เป็นคนสวย เซ็กส์ เอ็กซ์ อึ๋ม แต่หากสามีกลับมาจากที่ทำงานเหนื่อยแล้วมาเจอคนที่บ้านในสภาพ หน้าตาบึ้งตึง หน้ามัน หัวฟู ฯลฯ สามีคนไหนก็หนีไปแน่นอน
      
       3. ให้ความสำคัญ การที่คนเก่งกับคนกล้าอยู่ด้วยกันนั้น หลายคนอาจเข้าใจว่าคู่นี้ดูสมบูรณ์แบบ แต่ทว่าในความเป็นจริง ผู้หญิงต้องอย่าลืมไปว่า ไม่มีผู้ชายคนไหนชอบผู้หญิงที่เก่งกว่าตน
      
       แม้ว่าสมัยนี้สิทธิสตรีจะมีบทบาทมากกว่าเมื่อก่อน แต่หากว่าด้วยเรื่องชีวิตคู่แล้ว คำว่า สิทธิสตรี อาจใช้ไม่ได้ในบางกรณี เมื่อผู้ชายส่วนใหญ่ยังคงอยากเป็นผู้นำครอบครัว เป็นช้างเท้าหน้าให้ภรรยาเดินตาม ดังนั้นการที่ผู้หญิงเก่ง กล้ามากความสามารถอาจทำให้ศักยภาพของคุณสามีถูกลดทอนลงไป
      
       ดังนั้นผู้หญิงคนไหนที่เก่งไปเสียทุกอย่าง ลองลดดีกรีความสามารถลงเพื่อต่ออายุความรักดูบ้างโดยการ เอ่ยปาก ขอความช่วยเหลือเรื่องที่ผู้ชายต้องทำเช่น เปลี่ยนหลอดไฟ ก๊อกน้ำ ฯลฯ เพื่อให้เขาเขารับรู้ว่าเขามีความสำคัญกับครอบครัว และเป็นคนที่เราไว้วางใจที่สุด
      
       4. รักเรา ไม่เก่าเลย  ยังจำได้ไหมว่าคุณบอกรักกันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่กัน? แน่นอนว่า เมื่อเจอคำถามแบบนี้ บางคนอาจตอบว่า วันแต่งงานซึ่งมันนานไปไหม?
        


ยุทธการปราบ เมียน้อย



       คุณผู้หญิงทั้งหลายอย่าลืมเด็ดขาดว่า แม้จะอยู่ด้วยกัน นอนเตียงเดียวกัน แต่ไม่เคยบอกรักกันนานมาแล้ว มันก็ทำให้ความรักมันดูจืดจางได้เช่นกัน
      
       ดังนั้นการที่ได้บอกรักกัน แม้จะเป็นเพียงคำพูด แต่เชื่อเถอะว่าฝ่ายชายทีกำลังจะไปมีเล็กมีน้อย ต้องฉุกคิด เรียกสติกลับคืนมาได้แน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น การกอดกัน สัมผัสกันก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเพราะการกอดตอกย้ำความรัก ความผูกพันได้เป็นอย่างดี

       5. เรื่องบนเตียง ผู้ชายหลายคนที่ตัดสินใจเมียน้อยส่วนใหญ่ ยอมรับว่า สาเหตุหนึ่งมาจากการที่คนสองคนไม่มีเวลาให้กัน เมื่อห่างเหินมากขึ้นทุกวันๆ เรื่องบนเตียงก็ลดน้อยลง หรือแทบจะไม่มีอีกเลย
      
       ซึ่งเรื่องนี้ คนที่แต่งงานย่อมเข้าใจดีว่า การมีเพศสัมพันธ์กันนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ ดังนั้นการที่สามี-ภรรยาไม่ได้มีภารกิจความรักกันนานๆ มันก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกหากปัญหานี้จะเป็นสาเหตุให้สามีคุณไปนอนบ้านอื่น
      
       ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้เขาไปนอนกับคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ ภรรยาทั้งหลายควรจัดการเวลางาน และเวลาครอบครัวให้ลงตัว อย่ามัวแต่หมกมุ่นกับเรื่องงาน หรือเรื่องส่วนตัวจนหลงลืมคนที่บ้านเด็กขาด
      
       6.เน้นวาทะ ลดปะทะไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้น แต่ทุกคนที่รักกันควรท่องให้ขึ้นใจเลยว่า คนรักกัน จะไม่พูดจาทำร้ายกันเด็ดขาด  เพราะการที่พูดจาประชดประชัน หยาบคาย หรือทำร้ายจิตใจกัน เปรียบเสมือนการสาดโคลนใส่กัน ทำลงไปก็เจ็บกันทั้งสองฝ่าย
      
       ทั้งนี้ เรื่องง่ายๆที่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายอาจหลงลืมไปบ้างนั่นคือ เมื่อคนที่เรารักทำผิดพลาดไป หรือมีเรื่องให้ต้องกระทบจิตใจ คำว่า ขอบคุณและขอโทษ ยังคงใช้ได้สมอ และอีกสิ่งหนึ่งคืออย่าลืมที่จะให้ อภัย กันและกันด้วย
      
       อย่างไรก็ดี กาเมสุมิจฉาจารา เวระมะณี...ศีลข้อสามที่ดูเหมือนจะรักษาง่ายสุด (โดยเฉพาะคนที่ยังไม่มีความรัก) กลับเป็นศีลที่พบว่า หลายคนทำผิดบ่อยครั้งพอๆกับการโกหกและฆ่าสัตว์ตัดชีวิต
      
       ดังนั้น...ก่อนที่สามีจะผิดศีล ก่อนที่คุณผู้หญิงจะทุกข์ใจ ก่อนที่ครอบครัวจะแตกแยก...วันนี้คุณบอกรักแล้วหรือยัง??



ที่มา
fwdder.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์