วิธีใช้ ยาคุมกำเนิด แบบแผ่น

วิธีใช้ ยาคุมกำเนิด แบบแผ่น



ยาคุมกำเนิดแบบนี้คุมกำเนิดได้ถึง 99%
เหมือนกับชนิดกิน แต่ที่ย้ายมาแปะไว้บนร่างกายก็เพื่อป้องกันอาการขี้ลืมของสาวๆ และยังติดเหนียวหนึบไม่หลุดไม่ลอก

ข้อดีของแผ่นแปะคุมกำเนิด
        นอกจากจะไม่มีผลข้างเคียงที่ทำให้อ้วนแล้ว ยังใช้สะดวก ช่วยลดผลกระทบต่อการทำงานของตับ ไม่มีผลระยะยาว ถึงจะเลิกยาแล้วก็สามารถตั้งครรภ์ได้ทันที

    ตำแหน่งที่สามารถติดแผ่นแปะ
        แปะได้ทุกส่วนของร่างกาย แต่ถ้าแปะที่ท้องน้อยหรือสะโพกจะปลอดภัยจากสายตาคนอื่น ไม่ควรแปะที่เต้านม จุดที่มีแผลอยู่ บริเวณที่ผิวหนังอักเสบ หรือเป็นโรคผิวหนัง และห้ามแปะซ้ำที่เดิม ต้องเปลี่ยนที่แปะอย่างน้อย 1 สัปดาห์ถึงจะกลับมาแปะที่เดิมได้

     วิธีใช้ยาแปะคุมกำเนิด  

         วิธี "First Day Start"
         แปะแผ่นยาคุมในวันแรกที่คุณมีรอบเดือน จนครบ 7 วันก็เปลี่ยนแผ่นใหม่ และต้องเปลี่ยนแผ่นในวันเดิมที่เคยเปลี่ยนเท่านั้น เช่น ถ้าเปลี่ยนใหม่วันจันทร์ วันจันทร์ถัดไปก็ต้องเปลี่ยนอีกแผ่น จนกว่าจะครบ 3 แผ่น 3 สัปดาห์ จากนั้นก็เว้นไปไม่ต้องแปะ 1 สัปดาห์ จากนั้นไม่ว่ารอบเดือนจะมาหรือไม่ ก็ต้องแปะแผ่นใหม่ต่อไปทันที

         วิธี "Sunday Start"
         วิธีนี้ทำเหมือนวิธีแรกทุกอย่าง เพียงแต่ต้องแปะแผ่นเฉพาะในวันอาทิตย์เพื่อให้ไม่ลืม จากนั้นวันอาทิตย์ต่อมาก็เปลี่ยนแผ่นใหม่ แปะให้ครบ 3 อาทิตย์แล้วเว้น 1 สัปดาห์ จากนั้นก็ต้องแปะแผ่นใหม่ไม่ว่าจะมีรอบเดือนหรือไม่ก็ตาม แต่วิธีนี้จะคุมกำเนิดได้ไม่ดีเท่าวิธีแรกเพราะไม่ได้แปะตั้งแต่วันแรกที่มีรอบเดือน จึงต้องคุมกำเนิดด้วยวิธีอื่นร่วมไปด้วย

     ข้อควรรู้ในการใช้แผ่นแปะ 

      1. หลังจากเว้นไป 7 วัน ถ้าวันรุ่งขึ้นถึงกำหนดที่ต้องแปะแผ่นใหม่แต่คุณลืม เมื่อไรที่นึกได้ต้องรีบแปะทันที และในระหว่าง 7 วันแรกนั้นต้องใช้การคุมกำเนิดอย่างอื่นร่วมไปด้วย

      2. ถ้าแปะแผ่นแรกจนครบ 7 วัน แล้วลืมเปลี่ยนแผ่นใหม่ ทันทีที่นึกได้ให้รีบเปลี่ยนแผ่นใหม่ทันที ถ้าลืมเปลี่ยนไม่เกิน 2 วัน สรรพคุณในการคุมกำเนิดจะยังอยู่ และให้นับวันที่ลืมรวมไปกับแผ่นที่ติดใหม่ด้วย เช่น ถ้าลืมหนึ่งวันก็แปะแผ่นใหม่อีก 6 วัน

      3. ถ้าแผ่นหลุดก่อนครบ 7 วัน ให้เปลี่ยนแผ่นใหม่โดยนับเวลารวมกับแผ่นเก่า เช่น ถ้าแผ่นหลุดโดยเหลือเวลาอีก 3 วัน ก็แปะแผ่นใหม่ลงไปแล้วนับต่อไปอีก 3 วัน ค่อยดึงออกแปะแผ่นใหม่ลงไป

      4. หลังการใช้ยาคุมกำเนิดชนิดแผ่นแปะ แล้วจะยังคงมีรอบเดือนเป็นปกติเช่นเดียวกับยาเม็ดคุมกำเนิด หลังจากแกะแผ่นที่ 3 ออกแล้ว ไม่เกิน 1-2 วันประจำเดือนจะมาตามปกติ



ที่มาจาก spicy


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์